Suy tim độ 2 có nguy hiểm không?

Người bệnh bị suy tim độ 2 đã có thể bị khó thở nhẹ khi vận động

Bị thiếu máu cơ tim có thể dùng thảo dược hỗ trợ được không?

Bị phình thất trái, bệnh van tim có nguy hiểm không?

Thiếu máu cơ tim kèm nhịp nhanh xoang phải làm sao?

Thiếu máu cơ tim do tắc mạch vành có chữa khỏi được không?

ThS.BS. Nguyễn Đình Hiến, Trưởng khoa Nội Tim mạch, Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn giải đáp:

Chào bạn!

Trên thực tế, các triệu chứng cảnh báo bệnh suy tim như mệt, khó thở khi gắng sức, khó thở về đêm… đôi khi bị nhiều người nhận định sai thành các triệu chứng bệnh đường hô hấp như viêm phế quản mạn tính, hen phế quản… Thậm chí trong một số trường hợp có biểu hiện gan to, tĩnh mạch cổ nổi, người bệnh còn bị chẩn đoán nhầm thành các bệnh đường tiêu hóa.

 

Do đó, khi gặp phải các triệu chứng ho, khó thở, nghi ngờ bệnh lý tim mạch, những người có nguy cơ mắc bệnh cao cần được thăm khám bởi bác sĩ chuyên khoa tim mạch tại các bệnh viện lớn. 

Các bác sĩ có thể yêu cầu người bệnh thực hiện một số xét nghiệm máu, xét nghiệm BNP (xét nghiệm định lượng lượng hormone BNP trong máu), đo huyết áp… để phân biệt giữa khó thở do nguyên nhân tim mạch và khó thở do nguyên nhân hô hấp, từ đó khẳng định chẩn đoán suy tim. Ngoài ra, người bệnh cũng có thể được yêu cầu làm các xét nghiệm chẩn đoán hình ảnh như chup X-quang tim phổi xem bóng tim có to hay không, làm siêu âm tim để phát hiện những nguyên nhân dẫn đến suy tim hoặc bất thường cấu trúc tim.

Với câu hỏi suy tim độ 2 đã nguy hiểm hay chưa, đối với người bệnh suy tim nói chung, mức độ nguy hiểm của bệnh (hay phân độ suy tim) sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố, ví dụ như triệu chứng của người bệnh, tuổi tác, nguyên nhân gây suy tim, cũng như phụ thuộc vào tốc độ tiến triển của bệnh. Cũng tùy thuộc vào nhiều yếu tố này mà tiên lượng bệnh của mỗi người hoàn toàn khác nhau. Trường hợp của bố bạn được phát hiện sớm bệnh suy tim, nếu tuân thủ điều trị thì có thể giảm nguy cơ suy tim tiến triển, giảm mức độ nguy hiểm cũng như giúp bố bạn có một sức khỏe tốt hơn.

Chúc bạn và gia đình sức khỏe!

 

TPBVSK Ích Tâm Khang - Hỗ trợ giảm khó thở, hồi hộp, xơ vữa mạch vành ở người bệnh tim mạch, suy tim

TPBVSK ÍCH TÂM KHANG hỗ trợ giảm khó thở, hồi hộp; Giảm cholesterol máu, nguy cơ huyết khối, xơ vữa động mạch cho người bệnh tim mạch (tăng huyết áp, xơ vữa mạch vành, suy tim…).

Hiệu quả của TPBVSK Ích Tâm Khang đã được kiểm chứng lâm sàng và được tạp chí Dinh dưỡng Trị liệu (Canada) đăng tải năm 2014.

Sản phẩm có bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc.

Ich-Tam-Khang

Đơn vị chịu trách nhiệm đưa thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ích Tâm Khang ra thị trường: Công ty TNHH Đầu tư & Phát triển Đông Tây.

Số điện thoại: 0243.775.9865 - 0981.238.219

Địa chỉ: Số 19A/126 Khuất Duy Tiến - Thanh Xuân - Hà Nội

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị