Cách làm tăng phân suất tống máu cho người bệnh suy tim

Chỉ số EF sẽ giúp đánh giá chức năng bơm máu của tim

Người bệnh cần lưu ý gì khi điều trị suy tim độ 2?

Ngoại tâm thu thất, thiếu máu cơ tim có điều trị khỏi được không?

Suy tim độ 2 có nguy hiểm không?

Người bị suy tim độ 1 do tăng huyết áp mạn tính sống được bao lâu?

Trả lời:

Chào bạn!

Chỉ số EF là phân suất tống máu của tim. Chỉ số này có ý nghĩa giúp đánh giá chức năng bơm máu của tim, được tính bằng tỉ lệ phần trăm máu được bơm ra khỏi tim trong mỗi nhịp đập. Với người khỏe mạnh, chỉ số EF sẽ dao động từ 50 - 70%.

 

Hiện tại, bạn đang bị suy tim độ 2. Dù vậy, chỉ số EF của bạn chỉ 39% là khá thấp. Điều này cho thấy chức năng bơm máu của tim đang bị suy giảm, gây ra các triệu chứng khó thở, mệt mỏi như bạn đang gặp phải. Để cải thiện chỉ số EF, kiểm soát bệnh suy tim hiệu quả hơn, bạn nên tuân thủ một số lời khuyên sau:

- Dùng thuốc theo chỉ định của bác sĩ: Uống đúng liều, đúng thời gian. Người bệnh suy tim cũng nên chú ý đi khám định kỳ sau mỗi 1 - 2 tháng để được bác sĩ kiểm tra, đánh giá đáp ứng của thuốc và quá trình cải thiện bệnh.

- Áp dụng chế độ ăn uống lành mạnh, ăn nhiều rau xanh, trái cây họ cam quýt (như cam, quýt, bưởi), ngũ cốc nguyên hạt, đậu nành, cá, ức gà…

- Không hút thuốc lá, không uống rượu bia hay dùng các chất kích thích.

- Tập thể dục hàng ngày, mỗi ngày tối thiểu từ 30 phút - 1 tiếng.

- Tham khảo dùng thêm sản phẩm thảo dược, giúp hỗ trợ cho người bệnh suy tim. Bạn nên chọn sản phẩm đã được nghiên cứu lâm sàng tại các bệnh viện lớn (như Bệnh viện Trung ương Quân đội 108) sẽ hỗ trợ giảm khó thở, phù do suy tim, hỗ trợ tăng lưu thông máu và tăng cường chức năng tim hiệu quả.

Chúc bạn và gia đình sức khỏe!

Dược sĩ Yên Hoa

 

Nếu còn thắc mắc và muốn được giải đáp về các bệnh lý tim mạch và giải pháp thảo dược hỗ trợ cải thiện, bạn có thể gọi ngay về tổng đài 0981238219, các chuyên gia sẽ tư vấn cho bạn.

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ích Tâm Khang - Hỗ trợ giảm khó thở, hồi hộp, xơ vữa mạch vành ở người bệnh tim mạch, suy tim

TPBVSK Ích Tâm Khang hỗ trợ giảm khó thở, hồi hộp do suy tim; Giảm cholesterol máu, nguy cơ huyết khối, xơ vữa động mạch.

Hiệu quả hỗ trợ giảm các triệu chứng suy tim, giảm cholesterol máu của TPBVSK Ích Tâm Khang đã được kiểm chứng lâm sàng và được tạp chí Dinh dưỡng Trị liệu (Canada) đăng tải năm 2014.

*Sản phẩm có bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc. 

Ich-Tam-Khang

Đơn vị chịu trách nhiệm đưa TPBVSK Ích Tâm Khang ra thị trường: Công ty TNHH Đầu tư & Phát triển Đông Tây.

Địa chỉ: Số 19A ngõ 126 Khuất Duy Tiến, phường Nhân Chính, quận Thanh Xuân - Hà Nội .

SĐT: 0243 775 9865 - 0981 238 219.

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị