Người bệnh cần lưu ý gì khi điều trị suy tim độ 2?

Người bệnh suy tim độ 2 cần kiểm soát nguy cơ dẫn đến suy tim nghiêm ngặt hơn

Người bị suy tim độ 1 do tăng huyết áp mạn tính sống được bao lâu?

Uống rượu bia khi dùng thuốc chống đông máu có gì nguy hiểm?

Bị thiếu máu cơ tim có thể dùng thảo dược hỗ trợ được không?

Bị phình thất trái, bệnh van tim có nguy hiểm không?

ThS.BS. Nguyễn Đình Hiến, Trưởng khoa Nội Tim mạch, Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn giải đáp:

Chào bạn!

Khi nhận chẩn đoán suy tim, các bác sĩ sẽ xác định nguyên nhân dẫn đến suy tim, từ đó đưa ra phác đồ điều trị thích hợp cho người bệnh. Ví dụ, với người bệnh suy tim do bệnh lý mạch vành, các bác sĩ sẽ kiểm soát yếu tố nguy cơ dẫn đến bệnh mạch vành như: Giảm cân đối với người béo phì; Bỏ thói quen hút thuốc lá; Hạn chế uống rượu bia. Người bệnh cũng có thể cần được điều trị bằng thuốc kiểm soát huyết áp, kiểm soát cholesterol máu.

 

So với suy tim độ 1, người bệnh suy tim độ 2 có thể cần kiểm soát các yếu tố nguy cơ dẫn tới suy tim một cách nghiêm ngặt hơn.

Những người bệnh đã có tổn thương cấu trúc tim sẽ được bác sĩ kê đơn cho dùng các thuốc điều trị suy tim cơ bản như thuốc ức chế men chuyển, thuốc chẹn thụ thể beta. Ngoài ra, bạn cũng cần lưu ý trong chế độ ăn và sinh hoạt thường ngày không được hút thuốc lá, không uống rượu bia. Người bị suy tim độ 2 vẫn nên duy trì thực hiện các hoạt động thể lực thường ngày đều đặn để duy trì được sức khỏe, duy trì chất lượng sống.

Chúc bạn và gia đình sức khỏe!

 

TPBVSK Ích Tâm Khang - Hỗ trợ giảm khó thở, hồi hộp, xơ vữa mạch vành ở người bệnh tim mạch, suy tim

TPBVSK ÍCH TÂM KHANG hỗ trợ giảm khó thở, hồi hộp; Giảm cholesterol máu, nguy cơ huyết khối, xơ vữa động mạch cho người bệnh tim mạch (tăng huyết áp, xơ vữa mạch vành, suy tim…).

Hiệu quả của TPBVSK Ích Tâm Khang đã được kiểm chứng lâm sàng và được tạp chí Dinh dưỡng Trị liệu (Canada) đăng tải năm 2014.

Sản phẩm có bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc.

Ich-Tam-Khang

Đơn vị chịu trách nhiệm đưa thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ích Tâm Khang ra thị trường: Công ty TNHH Đầu tư & Phát triển Đông Tây.

Số điện thoại: 0243.775.9865 - 0981.238.219

Địa chỉ: Số 19A/126 Khuất Duy Tiến - Thanh Xuân - Hà Nội

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị