Suy tim đẩy nhanh quá trình mãn dục ở nam giới

Suy tim làm suy giảm nồng độ hormone testosterone, dẫn tới tình trạng mãn dục sớm ở nam giới.

Rối loạn nhịp tim có thể gây đột quỵ, suy tim và bệnh thận

Mệt mỏi, khó thở, tiểu đêm nhiều... có phải bị suy tim sung huyết?

Cách ngăn chặn suy tim do hở van tim 2 lá, 3 lá

Bệnh nhân suy tim cần đặc biệt cẩn thận với tương tác thuốc

Suy tim đẩy nhanh quá trình mãn dục

Các nhà nghiên cứu Ba Lan đã so sánh tỷ lệ xuất hiện tình trạng mãn dục sớm và mức độ nghiêm trọng của các triệu chứng giữa 232 người đàn ông bị suy tim tâm thu và 362 người khỏe mạnh.

Kết quả nghiên cứu cho thấy, 33% những người đàn ông bị suy tim tâm thu cũng xuất hiện tình trạng mãn dục sớm. Suy tim làm tăng khả năng xuất hiện tình trạng mãn dục sớm ở nam giới trong độ tuổi từ 40 đến 59 lên gấp 4 lần so với những người bình thường. Mức độ nghiêm trọng của các triệu chứng cũng tăng cao hơn ở những người bị suy tim.

Nhà nghiên cứu chính, GS. Ewa A. Jankowska (Ba Lan) cho biết: "Suy tim dẫn đến sự thiếu hụt hormone đồng hóa ở những người đàn ông trong độ tuổi trẻ, làm tăng tốc độ lão hóa dẫn đến sự xuất hiện tình trạng mãn dục sớm.”

Suy giảm hoạt động tuyến nội tiết gây ra mãn dục sớm ở nam giới.

"Kết quả nghiên cứu của chúng tôi cho thấy suy tim có ảnh hưởng đến hoạt động của các tuyến nội tiết. Chúng tôi sẽ tiến hành nghiên cứu thêm liệu các liệu pháp bổ sung hormone có thể làm giảm mức độ nghiêm trọng của các triệu chứng mãn dục ở nam giới hay không,” GS Jankowska kết luận.

Từ lâu các nhà khoa học đã biết nguy cơ suy tim tăng theo tuổi tác và sự giảm tiết hormone đồng hóa là phổ biến ở nam giới bị suy tim tâm thu.

Các triệu chứng của tình trạng mãn dục ở nam giới có thể được phân thành 3 nhóm. Dấu hiệu suy giảm hoạt động tình dục bao gồm các dấu hiệu như rối loạn chức năng tình dục và giảm ham muốn tình dục. Dấu hiệu tâm lý như trầm cảm và dễ bị kích thích. Nhóm dấu hiệu thứ ba là các vấn đề sức khỏe như đau cơ, đau khớp, ra mồ hôi nhiều, có nhu cầu ngủ nhiều hơn…

Suy tim có thể dẫn tới tình trạng mãn dục sớm ở nam giới.

Những biện pháp điều trị giúp quản lý suy tim ở nam giới

Bạn cần tuân thủ theo các phương pháp điều trị của bác sỹ. Uống thuốc đầy đủ và không thực hiện bất cứ thay đổi nào so với phác đồ trừ khi có sự chỉ dẫn của bác sỹ.

Thay đổi để có chế độ ăn uống lành mạnh với nhiều trái cây, rau quả, ngũ cốc, protein nạc và các sản phẩm từ sữa, giảm tiêu thụ các thực phẩm nhiều chất béo bão hòa, muối và đường cũng có ích trong việc điều trị suy tim.

Tập thể dục thường xuyên cũng rất quan trọng cho việc duy trì sức khỏe tim mạch. Nếu bạn là người hút thuốc, bạn chắc chắn nên bỏ thuốc lá vì hút thuốc làm dày thành tim, có thể làm trầm trọng tình trạng suy tim. Ngoài ra, bạn cũng nên giảm tiêu thụ các loại rượu, quản lý cân nặng, giữ cho tinh thần thoải mái,… để giữ tim trong tình trạng ổn định.

Vi Bùi H+ (Theo Belmarrahealth)

Những người bị suy tim cũng có thể ứng dụng thêm những giải pháp hỗ trợ từ thảo dược mang lại hiệu quả cao trong hỗ trợ điều trị suy tim, giúp ngăn ngừa suy tim tiến triển và cải thiện chất lượng sống. Tuy nhiên, nên lưu ý lựa chọn những sản phẩm thực sự hiệu quả và đã có kiểm chứng lâm sàng.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tim mạch