Tác dụng phụ khi điều trị ung thư vú và giải pháp cải thiện

Ung thư vú là căn bệnh nguy hiểm nhưng có hy vọng điều trị nếu phát hiện sớm

Những bước tiến trong việc tiếp cận các liệu pháp điều trị ung thư vú

Ung thư vú giai đoạn 2: Phương pháp điều trị thế nào?

6 triệu chứng cảnh báo ung thư vú

Infographic: Những điều bạn cần biết về ung thư vú

Lựa chọn điều trị cho người bị ung thư

Ung thư vú là bệnh ung thư thường gặp nhất ở phụ nữ. Tế bào tuyến vú khi phát triển bất thường sẽ tạo thành khối u ác tính, xâm lấn các cơ quan xung quanh và di căn xa hơn.

Chị em phụ nữ được khuyến cáo tự thăm khám vú đều đặn để sớm phát hiện triệu chứng ung thư. Một số biểu hiện cảnh báo ung thư vú gồm: Đau vùng vú (đau dấm dứt không thường xuyên, thi thoảng đau nhói); Chảy dịch đầu vú; Sờ thấy khối u vùng vú hoặc hạch ở nách.

Ngày nay, có nhiều phương pháp điều trị ung thư vú như: Phẫu thuật, xạ trị, điều trị nội khoa (hóa trị, nội tiết, liệu pháp nhắm trúng đích). Tuỳ theo thể trạng của bệnh nhân, bác sỹ sẽ chỉ định áp dụng các phương pháp phù hợp nhằm tối đa hiệu quả điều trị và hạn chế các tác dụng không mong muốn.

Dưới đây là một số tác dụng phụ thường gặp nhất khi điều trị ung thư vú:

Phẫu thuật

Phẫu thuật ung thư vú có thể cắt bỏ khối u hay mô gần đó mà vẫn bảo tồn vùng ngực của người bệnh. Ở giai đoạn muộn, khối u quá lớn hoặc lan đến hạch bạch huyết, người bệnh có thể phải cắt bỏ toàn bộ phần vú. Người bệnh sẽ gặp nhiều hạn chế về cử động sau phẫu thuật, đồng thời cần sử dụng thuốc giảm đau, đông máu theo chỉ định của bác sỹ.

Xạ trị, hóa trị

Xạ trị là phương pháp điều trị phổ biến cho bệnh nhân ung thư vú

Xạ trị là phương pháp điều trị phổ biến cho bệnh nhân ung thư vú

Xạ trị sử dụng tia có năng lượng cao trong khi hóa trị là dùng hóa chất để tiêu diệt các tế bào ung thư. Tuy nhiên, không chỉ tiêu diệt tế bào ung thư mà chúng có thể ảnh hưởng cả tới các tế bào khỏe mạnh, kéo theo nhiều triệu chứng như: Buồn nôn và nôn, chán ăn, mệt mỏi, loét miệng, rụng tóc…

Để hạn chế các tác dụng phụ khi xạ trị, hóa trị, người bệnh ung thư vú nên chia nhỏ bữa ăn, ưu tiên đồ mềm và nguội (không quá nóng, quá lạnh). Ăn bánh quy, cơm, khoai tây nghiền sẽ giúp cải thiện phần nào cảm giác buồn nôn.

Liệu pháp hormone

Hormone estrogen có thể thúc đẩy quá trình phát triển hoặc tái phát của khối u. Trong quá trình điều trị ung thư vú, một số bệnh nhân được chỉ định sử dụng liệu pháp hormone. Đi kèm với đó là các tác dụng phụ như bốc hỏa, tâm trạng thay đổi thất thường, khô âm đạo…

Liệu pháp nhắm trúng đích

Người thân cần động viên bệnh nhân ung thư vú vượt qua các phản ứng phụ như buồn nôn, tiêu chảy, đau đầu...

Người thân cần động viên bệnh nhân ung thư vú vượt qua các phản ứng phụ như buồn nôn, tiêu chảy, đau đầu...

Liệu pháp nhắm trúng đích là phương pháp hiện đại, sử dụng thuốc hạn chế sự tăng trưởng và lan rộng của khối u. Liệu pháp này thường được áp dụng trên những bệnh nhân ung thư vú giai đoạn muộn, tiến triển và di căn xa. Tuy không gây các tác dụng phụ nghiêm trọng như hóa trị nhưng liệu pháp nhắm trúng đích vẫn có thể khiến người bệnh sốt, buồn nôn, tiêu chảy, đau đầu, khó thở…

Giải pháp nâng cao hệ miễn dịch và tăng cường sức đề kháng trong quá trình điều trị ung thư vú

 

Ung thư vú nếu được điều trị sớm sẽ đem lại kết quả tốt, giúp người bệnh kéo dài tuổi thọ và nâng cao chất lượng cuộc sống. Để hạn chế các tác dụng phụ của phương pháp tây y, đồng thời tăng cường hệ miễn dịch trong quá trình điều trị, người bệnh nên kết hợp sử dụng sản phẩm thiên nhiên. Nổi bật trong số đó là sản phẩm có thành phần chính Oncolysin (hỗn hợp của cao sơn đậu căn và Fibrolysin).

Sơn đậu căn đã được nghiên cứu tại Trung Quốc chứng minh hoạt chất matrine và oxymatrine ức chế sự phân chia tế bào, trung hòa acid ngoại bào, tác động tới lưới ngoại bào ECM (tế bào ung thư phát triển tổ chức xơ sợi để bảo vệ, hóa chất khó tác động tới), thúc đẩy quá trình chết tế bào theo chương trình apoptosis. Bên cạnh đó, sản phẩm còn kết hợp thêm một số thảo dược quý khác như: Cao xạ đen, cao bán biên liên, cao bạch hoa xà thiệt thảo, cao lá đu đủ, cao củ sả... giúp tăng cường miễn dịch, chống khối u.

Hiện nay, giới chuyên gia khuyên người bệnh ung thư có thể nâng cao chất lượng cuộc sống với sản phẩm được sản xuất và phân phối bởi công ty có tên tuổi nhiều năm, chứa thành phần đã được nghiên cứu khoa học chứng minh tác dụng, đạt nhiều giải thưởng uy tín. Trong đó, thực phẩm bảo vệ sức khỏe chứa thành phần chính Oncolysin là một trong số ít những sản phẩm đạt được những tiêu chí trên.

Quỳnh Trang

 

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Oncolysin – Hỗ trợ thanh nhiệt, giải độc, tăng khả năng chống oxy hóa, giúp nâng cao sức đề kháng cơ thể, hỗ trợ giảm u bướu

ocl

Sản phẩm thành phần chính là Oncolysin (cao sơn đậu căn, Methylsulfonylmethane, kẽm salicylate) kết hợp với nhiều thảo dược quý khác giúp hỗ trợ thanh nhiệt, giải độc, tăng khả năng chống oxy hóa, giúp nâng cao sức đề kháng cho cơ thể, hỗ trợ giảm nguy cơ u bướu.

Sản phẩm được phân phối bởi Công ty TNHH Dược phẩm Á Âu.

Địa chỉ: 171 Phố Chùa Láng - Phường Láng Thượng - Quận Đống Đa - Hà Nội.

Liên hệ: 024.38461530 – 028.62647169.

GPQC: 00682/2019/ATTP-XNQC

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Ung thư