Sập mỏ khai thác đá 3 người chết, 4 bị thương

Người thân của nạn nhân Trương Văn Danh ngất tại hiện trường vụ sập mỏ ở xã Yên Lâm, huyện Yên Định, Thanh Hóa chiều 22/1 - Ảnh: Hà Đồng

Tìm thấy nạn nhân cuối cùng vụ sập hầm than

Đội cứu hộ nạn nhân sập hầm ở Hòa Bình mới đào thêm 50m

Sập hàng ghế trong buổi diễn xiếc, 20 người bị thương

Sập hầm lò mỏ than, 2 công nhân thiệt mạng

Thông tin ban đầu danh tính ba nạn nhân tử vong là Trương Văn Danh (34 tuổi), Đinh Văn Hoàng (34 tuổi), Phạm Văn Trường (34 tuổi), đều trú tại làng Cú, xã Thiết Ống, huyện miền núi Bá Thước, Thanh Hóa.

Tại hiện trường vụ tai nạn lao động ở khu vực mỏ đá xã Yên Lâm, ông Trương Đức Tính - bố của nạn nhân Trương Văn Danh - cho biết gia đình nhận được tin báo anh Danh bị tai nạn lúc khoảng 11h trưa ngày 22/1.

Khi gia đình đến thì thấy cơ quan chức năng đã được ba nạn nhân Danh, Hoàng, Trường ra khỏi vụ sập mỏ đá, tất cả đều tử vong. Còn nhiều nạn nhân còn mắc kẹt tại hiện trường.

Được biết, sáng 22/1, các nạn nhân trên cùng tổ 4 người khác đang lao động tại mỏ đá thuộc doanh nghiệp Tuấn Hùng ở xã Yên lâm thì bất ngờ bị một khối đá lớn tụt khiến 7 công nhân đang làm việc tại đây tử vong, bị thương.

Vụ tai nạn lao động này xảy ra lúc khoảng hơn 10h30 cùng ngày.

Một công nhân làm việc tại mỏ đá trên cho biết, mọi người đang làm việc, bỗng nhiên nghe tiếng ầm một cái, mọi người nhìn lên thì thấy một khối đá lớn tụt xuống, những người đang khoan để vào cống kêu la thất thanh tại đây. Tất cả mọi người hối hả dùng các phương tiện để giải cứu những người còn bị mắc kẹt bên trong khối đá.

UBND xã Yên Lâm cho biết thêm, từ trưa đến chiều 22/1, công tác cứu hộ các nạn nhân còn lại đang được cơ quan chức năng khẩn trương tiến hành.

Công an huyện Yên Định, Công an tỉnh Thanh Hóa đã có mặt tại hiện trường để bảo vệ hiện trường, phối hợp cùng với các lực lượng chuyên môn để giải cứu những công nhân còn mắc kẹt bên trong mỏ đá.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn