Tại sao cô đơn lại khiến cảm lạnh nặng thêm

Những người cô đơn thường có nguy cơ cảm lạnh cao

Chiết xuất từ ​​siro cây phong - niềm hy vọng mới trong cuộc chiến chống siêu vi khuẩn

Cà phê mạnh nhất thế giới có thể gây nhịp tim nhanh

7 loại thực phẩm không thể thiếu trong chế độ giảm cân của nam giới

Mẹo ăn ít mà no nhanh, no lâu cho người muốn giảm cân nhanh

Trong một nghiên cứu mới được công bố trên tạp chí Health Psychology, các nhà nghiên cứu đánh giá mức độ cô đơn của 213 người và quy mô mạng lưới xã hội của họ. Sau đó họ cho những người này thuốc nhỏ mũi chứa virus cảm lạnh và cách ly các đối tượng tại một khách sạn trong năm ngày để theo dõi các triệu chứng. 

Tất cả các đối tượng trong nghiên cứu đều có cùng cơ hội bị ốm, nhưng những người cảm thấy cô đơn hơn cũng báo cáo những triệu chứng cảm lạnh nghiêm trọng hơn những người ít cô đơn. Điều này là đúng bất kể mạng lưới xã hội của một người là lớn hay nhỏ đến mức nào, gợi ý bạn không phải bị cô lập về thể chất thì sự cô đơn mới ảnh hưởng đến sức khoẻ.

Nó giống như cảm thấy cô đơn trong một căn phòng đầy người, theo tác giả nghiên cứu Angie LeRoy, một nghiên cứu sinh tiến sĩ tại Đại học Houston và Đại học Rice. Bất kể bạn có bao nhiêu người trong mạng lưới xã hội của mình. Nếu họ không cảm thấy mối quan hệ là có ý nghĩa, nó sẽ không tạo ra sự khác biệt.

Sự cô đơn từ lâu đã được thừa nhận là một yếu tố nguy cơ gây sức khoẻ kém. Những người cô đơn ước tính có nguy cơ tử vong cao hơn 26% so với những người không cô đơn. Nghiên cứu mới này bổ sung thêm bằng chứng cho thấy sự cô đơn cũng ảnh hưởng đến cách một người trải qua đợt bệnh ngắn ngày. Những điều đơn giản như cô đơn có thể có ảnh hưởng đến sức khoẻ của bạn, Angie LeRoy nói. Chúng ta cần chú ý nhiều hơn đến điều này.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn