7 loại thực phẩm không thể thiếu trong chế độ giảm cân của nam giới

Một chế độ ăn uống và tập thể dục đúng sẽ giúp nam giới giảm cân hiệu quả

Tắm bồn nước nóng giúp giảm cân?

Cẩn thận với chế độ giảm cân low-carb

Những cách giảm cân bằng ổi siêu dễ

Nhịn ăn buổi tối để giảm cân, nhưng đói đêm phải làm sao?

1. Trái cây và rau quả là nền tảng của tất cả các chế độ ăn uống lành mạnh, bao gồm cả chế độ giảm cân. Chúng cung cấp các vitamin, khoáng chất và nước cho cơ thể. Chúng còn giàu chất xơ, giúp bạn cảm thấy no lâu và giảm cảm giác thèm thức ăn.

2. Sữa tách chất béo chứa nhiều chất đạm, carbohydrate, các vitamin thiết yếu như vitamin D, kali, calci chất lượng cao. Thức uống này khá thích hợp cho bữa sáng và trong bữa ăn phụ để cung cấp năng lượng, cải thiện tình trạng mệt mỏi do lượng thức ăn bị cắt giảm.

3. Thịt nạc là nguồn cung cấp phong phú chất đạm, sắt, các acid amin bao gồm leucine. Ăn thịt nạc giúp đảm bảo việc giảm cân của bạn mà không gây ảnh hưởng quá nhiều tới sự khỏe mạnh của các cơ bắp.

4. So với phần thịt gà trắng, phần thịt gà đen cung cấp thêm 25% sắt và có hàm lượng kẽm gấp 3 lần. Ăn thịt gà đen sẽ cung cấp cho bạn một hệ thống miễn dịch khỏe mạnh, tăng cường khả năng phục hồi của cơ thể sau khi luyện tập thể dục thể thao.

5. Trứng chứa tất cả các acid amin thiết yếu. Nó cũng là một nguồn rất giàu đạm, giúp duy trì cơ bắp cho bạn trong quá trình giảm cân.

6. Các loại hạt chứa chất đạm, các vitamin, chất chống oxy hoá, chất xơ và chất béo lành mạnh nên nó phù hợp có trong bất kỳ một chế độ dinh dưỡng nào.

7. Đậu và ngũ cốc nguyên chất là nguồn carbodyrate chất lượng. Nó chứa một lượng nhỏ chất đạm, giàu chất xơ, vitamin và chất chống oxy hóa để cung cấp năng lượng và hỗ trợ cơ thể nhanh chóng phục hồi.

Trái cây và rau quả là nền tảng của tất cả các chế độ ăn uống lành mạnh
 

 Một vài lưu ý khi lên thực đơn và tập luyện để giảm cân

1.  Cần sắp xếp thực đơn chứa những thực phẩm trên sao cho lượng calorie nhận được trong ngày luôn thấp hơn lượng calorie tiêu hao.  

2. Theo khuyến cáo của các tổ chức y tế, nam giới trưởng thành, có luyện tập thể dục thể thao cần khoảng 1,2 gram protein cho mỗi kg thể trọng lượng mỗi ngày. Hãy cố gắng duy trì đủ hàm lượng protein để đảm bảo sự khỏe mạnh của cơ bắp trong quá trình giảm cân. 

3. Ngoài thực hiện các bài tập cardio, bạn sẽ giảm cân nhanh hơn nếu thực hiện các bài tập với tạ. Hãy sử dụng trọng lượng vừa đủ nặng để kích thích các nhóm cơ bắp sau 9 - 12 lần lặp đi lặp lại bài tập. Nếu bạn có thể dễ dàng lặp đi lặp lại động tác từ 13 lần trở lên, bạn cần phải gia tăng trọng lượng của bài tập để có thể giảm cân nhanh hơn.

M. Hiếu H+ (Theo WebMD)

Thực phẩm chức năng viên nang Slimzlab giúp giảm cân, giảm cholesterol

Thực phẩm chức năng viên nang Slimzlab là sự kết hợp của Sinetrol, L-carnitine fumarat và Coenzyme Q10 giúp hạ triglycerides máu, tăng cường chuyển hóa mỡ thừa tại các vùng bụng, đùi, eo, hông, từ đó hỗ trợ Giảm cân và cải thiện số đo các vòng trong cơ thể mà không gây tác dụng phụ như: Mệt mỏi, chán ăn, tiêu chảy, sạm da... Không chỉ là sự lựa chọn cho vóc dáng đẹp, TPCN Slimzlab còn sử dụng được cho người có nguy cơ mắc các bệnh liên quan đến béo phì như tim mạch, đái tháo đường, rối loạn nội tiết. Sản phẩm sử dụng được cho cả nam và nữ.
Để biết thêm thông tin chi tiết Sản phẩm, liên hệ số điện thoại: 1900 6936
XNQC: 1608/2015/XNQC-ATTP
* Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
* Thông tin Sản phẩm do nhà sản xuất, nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp