Tại sao phụ nữ nên tập yoga khi mang thai?

Yoga là một trong những bài tập thể dục an toàn và có lợi cho bà bầu lẫn thai nhi

Vì sao bà bầu nên ăn dưa hấu?

Khi nào bà bầu không nên tập thể dục?

Bà bầu ăn me: Lợi cho cả mẹ và con

Bà bầu cần làm gì để thai nhi khỏe mạnh hơn?

Bạn có thể tận hưởng nhiều lợi ích của việc tập yoga, ngay cả khi bạn bắt đầu tập yoga hoặc đã là một học viên có kinh nghiệm. Yoga cung cấp một loạt các lợi ích cho thai nhi và bà bầu bằng nhiều cách. Các tư thế yoga khác nhau giúp cải thiện sức khỏe xương chậu và giúp giảm đau khi sinh một cách hiệu qủa

Thể dục bằng cách tập yoga có thể giúp nâng cao tinh thần và tâm trạng của bà bầu. Nó giải phóng các hormone cảm giác tốt như endorphin, dopamin và serotonin. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, tập thể dục trong thời gian mang thai làm giảm nguy cơ trầm cảm, lo lắng và giúp cơ thể bà bầu phục hồi nhanh hơn sau khi sinh. Duy trì hoạt động thể dục trong thời gian mang thai cũng giúp tăng năng lượng và tăng sức chịu đựng của bà bầu khi sinh.

Khoảng 18% bà bầu mắc bệnh đái tháo đường thai kỳ. Điều này xảy ra do những thay đổi về nội tiết tố khi lượng đường trong máu tăng cao. Đái tháo đường nếu không được kiểm soát có thể dẫn đến các biến chứng nghiêm trọng cho thai nhi. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, tập yoga trong thời kỳ mang thai có thể làm giảm nguy cơ đái tháo đường thai kỳ hiệu quả. Nó cũng có thể giúp làm giảm đau lưng và mất ngủ khi mang thai.

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng những phụ nữ khỏe mạnh thường xuyên tập thể dục trong thời kỳ mang thai có nguy cơ sinh non thấp hơn nhiều và khả năng hồi phục sau sinh cũng nhanh hơn so với các bà bầu ít hoạt động thể chất.

Lợi ích của việc tập yoga khi mang thai?

- Tập yoga thường xuyên giúp cải thiện khả năng lưu thông máu, từ đó giúp thai nhi phát triển tốt hơn.

Tập yoga trong thời kỳ mang thai giúp làm giảm ốm nghén

- Tập yoga cũng có thể làm giảm áp lực quanh cổ tử cung bằng cách thư giãn và nới lỏng vùng xương chậu. Nó cũng hỗ trợ trong việc giảm ốm nghén, co thắt và táo bón trong thời kỳ mang thai

- Tập yoga cũng giúp bà bầu bình tĩnh và thư giãn hiệu quả.

- Các bài tập yoga cũng giúp bà bầu phục hồi sức khỏe sau sinh nhanh hơn. Các tư thế yoga như tư thế con mèo (Marjariasana), tư thế góc cố định (Konasana), tư thế chiến binh (Veerbhadrasasna), tư thế tam giác mở rộng (Trikonasana)... cực kỳ có lợi cho các bà bầu. Tuy nhiên, bà bầu nên hạn chế những tư thế yoga này sau giai đoạn 3 tháng đầu thai kỳ.

Ngoài việc tập yoga, phụ nữ mang thai nên bổ sung thêm các sản phẩm thực phẩm chức năng để tăng cường sức khỏe cho mẹ, sự phát triển toàn diện của bé.

Ngoài việc tập yoga, bơi lội cũng là một trong bài tập thể dục giúp giảm bớt những khó chịu trong thời kỳ mang thai cho bà bầu. Các bài tập thể dục nhịp điệu cũng có thể có lợi rất nhiều trong thời kỳ mang thai bằng cách cải thiện chức năng tim mạch, phổi... và làm săn chắc toàn bộ cơ thể. Tuy nhiên bà bầu cần tham khảo ý kiến các bác sỹ trước khi thực hiện các bài tập này

Một bài tập trước khi sinh cũng cực kỳ có lợi cho bà bầu đó chính là tập kegel. Kegel là những bài tập giúp tăng cường sức mạnh của các cơ sàn chậu. Đây là những cơ bắp hỗ trợ chức năng của bàng quang, âm đạo, tử cung và trực tràng.

Trần Lưu H+ (Theo TheHealthsite)

Gợi ý thực phẩm chức năng PreIQ tốt cho bà bầu và phụ nữ sau sinh:

Thực phẩm chức năng PreIQ giúp bổ sung vitamin, khoáng chất nhằm đáp ứng nhu cầu tăng cao cho phụ nữ trước, trong quá trình mang thai và sau sinh; Hỗ trợ phát triển não bộ, mắt, hệ miễn dịch ở thai nhi và trẻ nhỏ.

TPCN PreIQ giúp giảm thiểu các nguy cơ dị tật, nhất là dị tật ống thần kinh của thai nhi; Giúp hình thành hệ xương chắc khỏe cho trẻ, đồng thời phòng chống loãng xương cho mẹ; Giúp giảm nguy cơ sinh non và nhẹ cân ở trẻ.

Vui lòng truy cập website www.preiq.vn hoặc gọi hotline 1900 6436 để được tư vấn trực tiếp.

XNQC: 1831/2015/XNQC-ATTP

* Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
** Thông tin về sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp