Tại sao suy tim gây khó thở và làm sao để giảm nhẹ?

Hay thấy khó thở, mệt mỏi khi gắng sức là những triệu chứng cảnh báo suy tim

Người bệnh mạch vành chia sẻ “bí kíp” hết đau ngực, khó thở

Thiếu ngủ có thể làm tăng 75% nguy cơ mắc bệnh tim mạch ở nữ giới

Suy tim độ 3 cần làm gì để cải thiện bệnh?

Phải làm gì để giảm cơn đau thắt ngực do thiếu máu cơ tim?

ThS.BS. Nguyễn Đình Hiến, Trưởng khoa Nội Tim mạch, Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn trả lời:

Chào bạn!

Có thể nói suy tim là tình trạng suy giảm khả năng tống máu hoặc khả năng giãn, đổ đầy máu của trái tim. Điều này khiến trái tim không đáp ứng được nhu cầu bơm máu, chuyển hóa của cơ thể. 

 

Do đó, suy tim có thể gây ra tình trạng thiếu máu, ứ huyết ở phổi, dẫn tới triệu chứng sớm là khó thở khi gắng sức. Nguyên nhân là bởi khi gắng sức, nhịp tim sẽ tăng lên để đáp ứng nhu cầu máu và oxy đến các bộ phận của cơ thể. Trong khi đó, chức năng tim bị suy yếu và không thể đáp ứng được nhu cầu trên, từ đó người bệnh suy tim sẽ có biểu hiện mệt mỏi, khó thở khi gắng sức. 

Trong giai đoạn nặng, việc tim suy giảm chức năng bơm hoặc đổ đầy máu sẽ có xu hướng tăng nặng hơn, thậm chí ngay cả khi đang nghỉ ngơi, không phải vận động nhiều người bệnh cũng có thể thấy mệt mỏi, khó thở.

Để cải thiện các triệu chứng suy tim, bạn nên tuân thủ điều trị theo chỉ định của bác sĩ, kết hợp với thay đổi lối sống lành mạnh hơn. Tham khảo sử dụng thêm các sản phẩm hỗ trợ từ thảo dược được chiết xuất bằng công nghệ lượng tử và đã có mặt nhiều năm trên thị trường, được nghiên cứu lâm sàng tại các bệnh viện lớn (như Bệnh viện Trung ương Quân đội 108) để giúp bạn kiểm soát triệu chứng suy tim tốt hơn.

Chúc gia đình bạn sức khỏe!

 

TPBVSK Ích Tâm Khang - Hỗ trợ giảm khó thở, hồi hộp, xơ vữa mạch vành ở người bệnh tim mạch, suy tim

TPBVSK ÍCH TÂM KHANG hỗ trợ giảm khó thở, hồi hộp; Giảm cholesterol máu, nguy cơ huyết khối, xơ vữa động mạch cho người bệnh tim mạch (tăng huyết áp, xơ vữa mạch vành, suy tim…).

Hiệu quả của TPBVSK Ích Tâm Khang đã được kiểm chứng lâm sàng và được tạp chí Dinh dưỡng Trị liệu (Canada) đăng tải năm 2014.

sản phẩm có bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc.

Ich-Tam-Khang

Đơn vị chịu trách nhiệm đưa thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ích Tâm Khang ra thị trường: Công ty TNHH Đầu tư & Phát triển Đông Tây.

Số điện thoại: 0243.775.9865 - 0981.238.219.

Địa chỉ: Số 19A/126 Khuất Duy Tiến - Thanh Xuân - Hà Nội.

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị