Tắm bùn khoáng có giảm bớt đau nhức do viêm khớp dạng thấp?

Bùn khoáng, nước khoáng có chứa các muối khoáng và các nguyên tố vi lượng, góp phần giảm đau, sưng viêm ở người viêm khớp dạng thấp (ảnh minh họa)

Đau đối xứng 2 ngón út có phải viêm khớp dạng thấp?

Mỏi các khớp tay chân là bệnh gì?

Những vấn đề về da liên quan tới viêm khớp dạng thấp

7 biện pháp tự nhiên giảm viêm khớp vảy nến

Trả lời: 
Chào bạn!
Bùn khoáng có trong tự nhiên, là kết quả của những biến đổi địa chất. Thành phần chứa hàm lượng cao nhất trong bùn khoáng chính là cacbonat natri solic, tiếp theo là muối khoáng và các nguyên tố vi lượng như cacbon, canxi, clo, lưu huỳnh,… Những thành phần này sẽ góp phần làm giảm những cơn đau bằng cách bổ sung khoáng chất cho khớp xương, làm giảm quá trình sưng viêm. Vì có tính hút nước nên bùn khoáng sẽ hút những dịch ở các khớp xương, làm dịu những cơn đau nhanh chóng. 
Nhiều cuộc nghiên cứu đã được thực hiện để chứng minh hiệu quả của việc tắm bùn khoáng chữa viêm khớp dạng thấp và nhận được kết quả rất bất ngờ. Kết quả thực hiện trên 100 người bệnh xương khớp trong 20 ngày cho thấy: Người bị viêm khớp gối giảm 50% thời gian cứng khớp so với ban đầu, giảm 40% số khớp sưng đau, cải thiện khớp tổn thương 35% so với trước khi điều trị. Một ưu điểm của phương pháp này chính là nguyên liệu an toàn, lành tính và không có bất kỳ tác dụng phụ nào. 
Lưu ý, việc dùng thuốc trong các đợt cấp để giảm nhanh chóng triệu chứng đau vẫn là cần thiết. Đặc biệt, bạn nên bổ sung thêm các sản phẩm hỗ trợ điều trị viêm khớp dạng thấp có nguồn gốc tự nhiên, như thực phẩm bảo vệ sức khỏe Hoàng Thấp Linh. TPBVSK Hoàng Thấp Linh có thành phần chính là hy thiêm, kết hợp với nhiều thảo dược quý khác như sói rừng, bạch thược, nhũ hương,... giúp giảm thiểu triệu chứng sưng đau, tăng cường vận động khớp, phòng ngừa, hỗ trợ điều trị, ngăn chặn viêm khớp dạng thấp tái phát. Nếu đi khám định kỳ thấy tình trạng thuyên giảm, bác sỹ cho chỉ định điều chỉnh liều thuốc tây bạn đang dùng. 
Chúc bạn sức khỏe!
Dược sỹ Khánh Vũ
Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Hoàng Thấp Linh – Giúp giảm đau, giảm sưng, tăng cường hồi phục vận động khớp
Viêm khớp dạng thấp hay còn gọi là viêm đa khớp dạng thấp là bệnh viêm khớp mạn tính. Ngoài ảnh hưởng lên khớp, bệnh còn tác động đến các cơ quan khác trong cơ thể. Viêm khớp dạng thấp có liên quan tới cơ chế tự miễn, nguyên nhân là do hệ miễn dịch trong cơ thể tấn công vào các khớp và mô của chính cơ thể.
Hiện nay, xu hướng đang được nhiều người lựa chọn là sử dụng các sản phẩm nguồn gốc thiên nhiên, trong đó, sản phẩm đại diện cho xu hướng này hiện có bán tại các nhà thuốc là thực phẩm bảo vệ sức khỏe Hoàng Thấp Linh.
TPBVSK Hoàng Thấp Linh có sự phối hợp giữa thành phần chính là hy thiêm và các thảo dược như nhũ hương, sói rừng, bạch thược; các acid amin khác như L-carnitine furmarate, muối magie, tiền hormone pregnenolone. TPBVSK Hoàng Thấp Linh đã được kiểm chứng lâm sàng có hiệu quả cao trong phòng ngừa viêm khớp dạng thấp, giúp giảm sưng, giảm đau, tăng cường hồi phục vận động khớp.
XNQC: 00268/2017/ATTP-XNQC
* Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
* Thông tin về sản phẩm do nhà sản xuất /nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm



Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Thực phẩm chức năng