Hà Nội: Tạm dừng một phòng khám y học cổ truyền do bác sỹ Trung Quốc phụ trách

Phòng khám y học cổ truyền Việt Tâm (ở 987 đường Giải Phóng, quận Hoàng Mai, Hà Nội)

Đình chỉ vaccine vì không đạt tiêu chuẩn sản xuất tốt

Đình chỉ lưu hành dung dịch nhỏ mắt Dexacol của Dược phẩm 3/2

"Bí quyết" để Phòng khám 168 dù tai tiếng vẫn hút được khách

SỐC: Phóng khám quảng cáo quá đà phá thai trẻ vị thành niên?

Ông Cường cho biết, phòng khám sẽ bị tạm đình chỉ đến khi người phụ trách chuyên môn của phòng khám (là một bác sỹ người Trung Quốc) trở về Việt Nam, làm rõ các hành vi vi phạm.

Trước đó, hôm 5/7 Thanh tra Sở Y tế Hà Nội đã tiến hành kiểm tra đột xuất phòng khám y học cổ truyền Việt Tâm. Tại thời điểm kiểm tra, Giám đốc phụ trách chuyên môn của phòng khám là một bác sỹ người Trung Quốc không có mặt tại phòng khám.

Phòng khám y học cổ truyền Việt Tâm cũng là một phòng khám chuyên khoa, chẩn trị về đông y tuy nhiên tại phòng khám lại treo biển phòng khám đa khoa và chưa có số đăng ký. Qua kiểm tra, cơ quan chức năng cũng phát hiện một số thuốc chưa được đăng ký, cấp phép nhưng phòng khám vẫn sử dụng để điều trị cho người bệnh.

Với những lỗi vi phạm này, khung xử lý vi phạm của phòng khám có thể lên tới 50 triệu đồng. Thanh tra Sở Y tế Hà Nội cũng ra quyết định tạm đình chỉ hoạt động của phòng khám, đợi đến khi bác sỹ người Trung Quốc phụ trách chuyên môn của phòng khám sang Việt Nam sẽ yêu cầu giải trình, làm rõ các nội dung sai phạm.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Xã hội