Bổ sung quá liều vitamin E gây hại như thế nào?

Lạm dụng vitamin E có thể gây tử vong

Người béo cần nhiều vitamin E hơn

Nguy hiểm "chết người" khi bổ sung vitamin E quá liều

Cơ thể thiếu vitamin E - Gây tổn thương não bộ

Bà bầu có nên uống bổ sung vitamin E?

Xuất huyết

Vitamin E có thể cản trở khả năng làm đông máu của cơ thể. Tình trạng này còn nguy hiểm hơn cho những người bị loãng máu và uống bổ sung vitamin E cùng một lúc. Điều này có thể dẫn đến tình trạng xuất huyết.

Đột quỵ và gây tử vong sớm

Bổ sung quá liều vitamin E cũng có thể làm tăng nguy cơ bị đột quỵ do chảy máu trong não. Quá liều vitamin E cũng được cho là nguyên nhân làm tăng nguy cơ tử vong sớm.

Tăng nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt

Một nghiên cứu tại Phần Lan cho thấy, bổ sung vitamin E và beta-carotene với mục đích ngăn ngừa ung thư phổi ở người hút thuốc sẽ làm tăng nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt.

Một thử nghiệm khác cũng đã chỉ ra rằng, dư thừa vitamin E sẽ làm tăng nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt ở nam giới khỏe mạnh.

Mỗi ngày, cơ thể chỉ cần trung bình 8 - 10mg vitamin E. Tốt nhất nên hấp thụ nó qua đường ăn uống với các thực phẩm như dầu thực vật, dầu mầm lúa mì, dầu hướng dương, dầu ngũ cốc, trứng, gan... Ở liều cao, nó sẽ thúc đẩy các tổn hại do quá trình oxy hóa gây ra và khống chế các tác nhân chống lão hóa khác. Biểu hiện dễ nhận thấy nhất khi dùng vitamin E quá liều là tiêu chảy, đau bụng, rối loạn tiêu hóa, mệt mỏi, suy nhược. Việc sử dụng vitamin E bổ sung cần theo sự chỉ định của bác sỹ. 

Trần Ngọc H+ (Theo TheHealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Bệnh thường gặp