Tắm nắng qua cửa kính có giúp bổ sung vitamin D?

Nhiều người cho rằng, tắm nắng qua cửa kính vẫn sẽ giúp cơ thể tổng hợp vitamin D

5 thực phẩm giúp bạn tránh khỏi nguy cơ thiếu vitamin D trong mùa Đông

5 dưỡng chất cơ thể hay thiếu và cách khắc phục tự nhiên

Thiếu vitamin D làm tăng nguy cơ sa sút trí tuệ

Thiếu vitamin D: Thủ phạm làm giảm ham muốn tình dục

TS. Ellie Cannon - Chuyên gia y tế cho tờ Daily Mail trả lời:

Chào bạn!

Vitamin D là một vi chất có vai trò quan trọng giúp cho xương phát triển. Không những thế, một số nghiên cứu gần đây cho thấy, nó còn có tác dụng giúp tăng cương hệ thống miễn dịch và bảo vệ cơ thể chống lại một số loại ung thư nhất định.

Các chuyên gia y tế cho biết, vitamin D là một vitamin rất khó hấp thu qua chế độ ăn, mà phần lớn được cơ thể tổng hợp thông qua việc tiếp xúc của da với ánh nắng mặt trời. Do đó, mọi người thường có nguy cơ thiếu vitamin D nhiều hơn vào những tháng lạnh hơn như: Mùa Thu và mùa Đông, bởi đây là thời gian cường độ ánh nắng trở nên yếu hơn, và mọi người thường có xu hướng mặc kín hơn.

Đối với thắc mắc của bạn, theo tôi, hầu hết các tấm kính thủy tinh ngày nay được sử dụng cho cửa sổ đều có khả năng ngăn chặn tia UVB, do đó, nếu bạn tắm nắng qua cửa kính, da của bạn cũng sẽ không thể tạo ra vitamin D.

Vì vậy, nếu bạn có ý định bổ sung vitamin D thì ngoài việc ăn một số thực phẩm như: Trứng, gan và cá nhiều dầu…, bạn cũng có thể tìm hiểu thêm một số sản phẩm, thực phẩm chức năng trên thị trường. Tuy nhiên, hãy nhớ tham khảo ý kiến bác sỹ trước để được hướng dẫn về cách sử dụng hợp lý.

Chúc bạn sức khỏe!

Quang Tuấn H+ (Theo DailyMail)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Thực phẩm chức năng