Những lợi ích sức khỏe bất ngờ của việc tắm nước ấm với gừng

Tắm nước ấm với gừng giúp bạn có cơ thể khỏe mạnh hơn trong mùa Đông

Thanh lọc cơ thể bằng nước ép cần tây có thực sự hiệu quả?

Cây thuốc Nam khắc phục biến chứng đái tháo đường

Thực hư công dụng của muối hồng Himalaya

Làm sao tăng hiệu quả giảm đau cơ bắp khi tắm muối Epsom?

Khi tắm nước ấm với gừng, đặc biệt trong mùa Đông lạnh giá, bạn sẽ nhận được những lợi ích sức khỏe sau:

Tốt cho làn da

Gừng có tính kháng khuẩn, chống viêm mạnh (nhờ chứa một hợp chất chống viêm có tên là gingerol). Tắm nước ấm với gừng đều đặn, bạn hoàn toàn có thể sở hữu một làn da khỏe mạnh, sạch mụn và ngăn ngừa để lại sẹo do mụn.

Giảm đau khớp

Tắm nước ấm với gừng giúp giảm đau, cải thiện khả năng vận động của các khớp

Hợp chất chống viêm có trong gừng cũng có khả năng ức chế tổng hợp các enzyme và prostaglanding - 2 chất gây viêm, đau ở người mắc bệnh viêm khớp. Ngoài cách dùng gừng trực tiếp như một loại gia vị, tắm nước gừng cũng cho hiệu quả tương tự. Theo kết quả nghiên cứu, bệnh nhân viêm khớp dạng thấp (RA) cảm thấy giảm đau đáng kể sau khi tắm nước ấm với gừng. 

Thải độc cơ thể

Gừng là loại gia vị có vị cay, tính nóng, nên tắm nước ấm với gừng sẽ làm tăng hiệu quả thanh lọc cơ thể. Nó giúp loại bỏ độc tố và tăng cường sức khỏeGS.BS Susan S. Blum - Trợ lý lâm sàng Y tế dự phòng tại trường Y Icahn tại Mount Sinai, New York cho biết: Khi cơ thể bạn bị nóng lên và lưu lượng máu tăng lên, độc tố được lưu trữ trong các mô mỡ trên cơ thể được đào thải và thấm qua da theo mồ hôi.

Tắm nước ấm với gừng còn giúp giữ ấm cơ thể rất tốt, tăng cường sức đề kháng, chống lại bệnh cảm lạnh thông thường, thậm chí là giảm nhức đầu, chóng mặt, nghẹt mũi…

Khử mùi cơ thể

Ngâm chân với nước gừng giúp loại bỏ mùi hôi chân khó chịu

Nghiên cứu cho thấy gừng tham gia sản xuất dermicidin, một loại protein giúp ngăn chặn sự tăng trưởng của nấm và vi khuẩn (nguyên nhân chính gây mùi hôi). Do đó, tắm nước ấm với gừng giúp khử mùi hôi cơ thể, hôi chân rất tốt.

Lưu ý khi tắm nước ấm với gừng

Bạn lấy gừng tươi giã nát rồi pha với nước ấm để tắm là tốt nhất, nếu không có bạn có thể thay thế bằng bột gừng. 

Điều cần lưu ý là không nên tắm nước ấm với gừng thường xuyên, tối đa chỉ 2 lần/tuần. Bởi, mặc dù tắm nước gừng có tác dụng kích thích tuyến mồ hôi tiết ra nhiều mồ hôi hơn để đào thải độc tố, nhưng nó cũng dễ khiến cơ thể bị mất nước. Ngoài ra, những người mắc bệnh mạn tính như tăng huyết áp, các bệnh tim mạch… hãy tham khảo ý kiến của bác sỹ trước khi tắm nước ấm với gừng.

Phạm Quỳnh H+ (Theo Vuhes)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp