Cây thuốc Nam khắc phục biến chứng đái tháo đường

Có nhiều cây thuốc Nam đã được chứng minh giúp trị biến chứng đái tháo đường hiệu quả

Gợi ý bột ngũ cốc có giá trị dinh dưỡng cao cho người đái tháo đường

Cây thuốc trị đái tháo đường - không thiếu nhưng chọn sao cho đúng?

Các loại thuốc nào chống biến chứng đái tháo đường hiệu quả?

2 đột phá về bệnh đái tháo đường trong năm 2020

Dưới đây là một số thảo dược, cây thuốc Nam khắc phục biến chứng đái tháo đường (tiểu đường) được các chuyên gia đánh giá cao:

Mướp đắng

Nhiều nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng, mướp đắng là vị thuốc Nam có tác dụng hạ đường huyết và giảm biến chứng đái tháo đường hiệu quả. Nguyên nhân do mướp đắng có chứa nhiều hoạt chất polypeptid-P và vicine có tác dụng ức chế sự hấp thu đường vào máu, đồng thời hạn chế sự chuyển hóa tinh bột hay lactose thành đường glucose.

Do đó, mướp đắng có thể giúp người bệnh đái tháo đường ổn định đường huyết, hạ huyết áp và giúp ngăn ngừa các biến chứng đái tháo đường nguy hiểm, đặc biệt là các biến chứng tim mạch.

Mướp đắng giúp phòng ngừa biến chứng tim mạch do đái tháo đường

Bạn có thể thêm mướp đắng vào bữa ăn hàng ngày với các món mướp đắng xào thịt, mướp đắng xào trứng, canh mướp đắng… hay ép loại quả này thành nước uống.

Chè đắng

Theo y học cổ truyền, chè đắng (hay khổ đinh trà) có vị đắng, tính lạnh, có tác dụng thanh nhiệt, chỉ khát, rất tốt trong việc hỗ trợ điều trị các bệnh tăng huyết áp, mỡ máu cao, đái tháo đường (hay còn gọi là tiêu khát theo Đông y).

Sử dụng chè đắng phù hợp cho người bệnh đái tháo đường mắc kèm tăng huyết áp, rối loạn lipid máu, từ đó giúp giảm nguy cơ biến chứng tim mạch. Bạn có thể dùng chè đắng để pha trà uống thường ngày.

Mạch môn

Mạch môn giúp phòng ngừa biến chứng thận, biến chứng mắt do đái tháo đường

Trong y học cổ truyền, mạch môn (thường sử dụng phần củ phơi khô) thuộc nhóm thuốc bổ âm, có vị ngọt hơi đắng, tính hàn. Mà bệnh đái tháo đường theo Đông y chủ yếu là do âm hư, do đó sử dụng thảo dược mạch môn có thể giúp giảm triệu chứng đái tháo đường, khắc phục biến chứng hiệu quả.

Nhiều nghiên cứu hiện tại đã chỉ ra rằng, mạch môn có chứa các hoạt chất như ophiopogonin, beta - sitosterol, stigmasterol và ruscogenin có tác dụng kích thích tuyến tụy sản sinh insulin, từ đó giảm lượng đường huyết, cải thiện tình trạng kháng insulin cho người bệnh đái tháo đường.

Đặc biệt, ruscogenin trong mạch môn còn có khả năng chống viêm và chống oxy hóa mạnh mẽ, ngăn chặn quá trình xơ hóa thận và giảm đạm niệu, từ đó mang tới hiệu quả trong việc phòng ngừa biến chứng thận, biến chứng võng mạc do đái tháo đường.

Bạn có thể dùng thảo dược này trong các bài thuốc Nam, hoặc trong các sản phẩm hỗ trợ đã được nghiên cứu về liều dùng.

Hoài sơn

Theo nghiên cứu của Đại học Y dược (Huế), hoài sơn (hay còn gọi là củ mài) khi được nấu chín có tác dụng kháng lại enzyme amylase. Đây là men tiêu hóa tinh bột thành đường glucose. Hoài sơn còn có thể cải thiện chức năng của tế bào beta trong tuyến tụy, từ đó giúp duy trì nồng độ insulin trong cơ thể. Sử dụng hoài sơn có thể giúp người bệnh đái tháo đường giảm đường huyết sau ăn, tăng cường tổng hợp glycogen ở gan.

Chưa hết, hoài Sơn còn được chứng minh giúp tăng cường các yếu tố tăng trưởng thần kinh, từ đó bảo vệ người bệnh khỏi biến chứng thần kinh ngoại biên. Hoài sơn còn có khả năng chống oxy hóa, giảm stress oxy hóa tế bào, giảm lipid và cải thiện chức năng gan, thận ở người bệnh đái tháo đường.

Hoài sơn có thể được chế biến thành các món luộc, nấu canh trong chế độ ăn hàng ngày.

Câu kỷ tử

Câu kỷ tử là vị thuốc Nam có thể kháng lại enzyme aldose reductase. Enzyme này có tác dụng chuyển đường dư thừa trong máu thành sorbitol - một chất có thể gây tổn thương mắt và hệ thần kinh khi có nồng độ cao trong cơ thể.

Ngoài ra, câu kỷ tử cũng chứa nhiều hoạt chất chống oxy hóa mạnh, có thể giúp ngăn chặn quá trình stress oxy hóa gây biến chứng tổn thương thần kinh phát sinh do đường huyết tăng cao.

Bạn có thể thử pha trà câu kỳ tử uống, hoặc dùng chúng như một loại gia vị trong các món ăn thường ngày.

Vi Bùi H+ (Tổng hợp)

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Hộ Tạng Đường - giải pháp chuyên biệt giúp phòng và cải thiện biến chứng đái tháo đường

Nhờ kết hợp 4 thảo dược Nhàu, Hoài sơn, Mạch môn, Câu kỷ tử với chất chống oxy hóa Alpha lipoic acid, Hộ Tạng Đường là sản phẩm hỗ trợ hiệu quả, giúp:

- Phòng ngừa và cải thiện biến chứng đái tháo đường.

- Giảm và ổn định đường huyết.

- Giảm cholesterol máu.

Sản phẩm thích hợp cho người bệnh đái tháo đường type 1, type 2, người có nguy cơ mắc đái tháo đường cao (tiền sử gia đình có người mắc bệnh, rối loạn mỡ máu).

Đơn vị chịu trách nhiệm đưa thực phẩm bảo vệ sức khỏe Hộ Tạng Đường ra thị trường: Công ty TNHH Đầu tư & Phát triển Đông Tây.

Số điện thoại: 0243.775.9865 - 0283 977 8085.

Địa chỉ: Số 19A ngõ 126 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân - Hà Nội - Việt Nam.

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nội tiết