Tận dụng trà túi lọc đã qua sử dụng hay hết hạn để làm đẹp và dọn nhà

Có rất nhiều cách dọn dẹp nhà cửa, làm đẹp bằng trà túi lọc đã qua sử dụng

Túi trà: Giải pháp tự nhiên cho đau núm vú khi cho con bú

10 công dụng hữu ích của túi trà đã qua sử dụng

5 lợi ích của túi trà với sắc đẹp và sức khỏe

Chỉ được lợi khi bỏ thứ này vào trong đôi giày của bạn

Công dụng của bã trà túi lọc trong làm đẹp và chăm sóc cơ thể

Xem tiếp để biết cách sử dụng trà túi lọc hết hạn hoặc đã qua sử dụng trong dọn dẹp nhà cửa, chăm sóc cây cảnh


Tận dụng trà túi lọc đã qua sử dụng để dọn dẹp nhà cửa

Chăm sóc cây cảnh: Trong trà có chứa nitro rất tốt khi bón cây. Bạn hãy tận dùng nước trà đã nguội, hoặc xé bỏ túi trà và rắc trực tiếp bã trà vào gốc cây để bón cây.

Làm sạch và khử mùi cho thảm: Trộn bã trà khô và baking soda rồi rắc lên trên tấm thảm, đợi khoảng 15 - 20 phút rồi chỉ cần giũ sạch thảm là xong.

Khử mùi: Nhỏ thêm vài giọt tinh dầu bạn ưa thích vào túi trà khô rồi đặt vào những nơi bạn cần khử mùi như tủ lạnh, tủ quần áo, thùng rác, giày, tủ để giày… để giữ những nơi này luôn thơm tho.

Làm không khí tươi mát: Nhỏ vài giọt tinh dầu yêu thích của bạn vào trong túi trà khô đã qua sử dụng và treo trong nhà, phòng ngủ, xe hơi… để giúp những nơi này luôn thơm mát.

Đuổi côn trùng, sâu bọ, chuột: Đặt một vài túi trà đã qua sử dụng vào các góc nhà, tủ bếp, cửa sổ, ngăn kéo…

Chất tẩy rửa tự nhiên: Ngoài những công dụng trên, trong trà còn có chứa nhiều tannin một chất giúp “nới lỏng” vết bẩn hiệu quả. Do đó, để việc rửa chén bát dễ dàng hơn, bạn hãy đặt một túi trà vào xoong nồi, bát, đĩa bẩn và để qua đêm, trà sẽ giúp tẩy sạch các vết bẩn dễ dàng mà không cần đến những chất tẩy mạnh hay phải chà rửa cực nhọc.

Làm sáng bóng gương soi: Nhúng túi trà đã sử dụng vào trong nước nóng. Khi nước nguội, dùng một cái khăn sạch nhúng nước trà rồi lau vài lần lên trên cửa kính, gương soi để giảm vệt mờ và bụi.

Làm sáng bóng vật dụng bằng gỗ: Thấm khăn bông sạch vào nước trà loãng rồi lau sàn nhà hoặc các đồ nội thật bằng gỗ để giúp bề mặt gỗ trở nên sáng bóng như mới.

Chống gỉ sắt cho xoong nồi bằng gang: Thấm khăn rửa bát vào nước trà loãng rồi chà lên bề mặt xoong nồi bằng gang, các hợp chất trong trà sẽ tạo nên một lớp bảo vệ, chống lại sự oxy hóa gây ra gỉ sét.

Biết Tuốt H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp