Giải pháp sản xuất trà túi lọc từ IMC

Trà túi lọc - sản phẩm được nhiều người tiêu dùng ưa chuộng

IMC chung tay cứu trợ đồng bào lũ lụt Quảng Bình

IMC tham gia huấn luyện dân quân tự vệ 2016: Thực hành bắn đạn thật

Hợp tác cùng dẫn đầu thị trường TPCN Việt Nam giữa VPI và IMC

IMC: Đến với cộng đồng từ cái tâm

Trà túi lọc - sản phẩm được nhiều người ưa chuộng

Trà túi lọc vẫn được coi là một trong những thức uống được nhiều người ưa thích bởi tính tiện dụng, nhỏ gọn, lịch sự và hợp lý trong mọi điều kiện sử dụng.

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra, tùy từng loại trà với các thành phần khác nhau có thể đem lại hiệu quả cao trong việc phòng chống bệnh tật như trà giúp chống mất ngủ, phòng bệnh loãng xương, chống lão hóa, làm đẹp da, tăng cường trí nhớ, sức đề kháng… Nhưng hơn hết, đối với người Việt Nam, tách trà mỗi sớm mai thức dậy sẽ giúp tinh thần sảng khoái, tỉnh táo và đem lại những hiệu quả bất ngờ trong công việc và học tập.

Nhiều loại trà túi lọc có tác dụng hỗ trợ điều trị bệnh

Trước đây, nhiều hãng thực phẩm, đồ uống đã sử dụng hình thức đóng gói trà túi lọc để mang tới người tiêu dùng một loại thức uống giải khát nhanh, tiện lợi, tiết kiệm thời gian và chi phí, đồng thời vẫn giữ được hương vị trà cần có.

Ngày nay, các doanh nghiệp kinh doanh, tiếp thị và phân phối thực phẩm bổ sung, thực phẩm chức năng… đã phối hợp các với nhà khoa học, các viện nghiên cứu để cung cấp ra thị trường nhiều loại trà sử dụng hình thức đóng gói này, bổ sung thêm một số thảo dược tự nhiên để tăng công dụng hỗ trợ điều trị bệnh. Trên thị trường thực phẩm bổ sung hiện tại, trà túi lọc đã xuất hiện đa dạng với nhiều công năng như trà túi lọc giúp thải độc gan, trà túi lọc hỗ trợ điều trị viêm loét dạ dày, trà túi lọc hỗ trợ điều trị tăng huyết áp…

Phát huy lợi thế đa dạng về các loại cây thuốc nam quý báu có tác dụng chữa bệnh rất tốt, nhiều cá nhân, doanh nghiệp đã sấy khô thuốc nam, sau đó nghiền ra, đóng vào túi giấy lọc để làm thành các dạng trà túi lọc được bán nhiều trong các nhà thuốc. Những loại trà này có ưu điểm là vừa kết hợp được những bài thuốc gia truyền, những nguồn nguyên dược liệu quý để đem lại sức khỏe cho người dùng, vừa đảm bảo tính giải khát.

IMC với ưu thế sản xuất trà túi lọc

Cùng chung xu thế đó, trong năm 2016, hệ thống sản xuất IMC đã trang bị dây chuyền đóng gói túi lọc với kích thước túi: Rộng: 45 – 75mm,  Dài: 45-80mm, trọng lượng mỗi túi trà từ 2 – 3gr, tốc độ đóng gói 60 sản phẩm/phút.

Lá trà có thể được nghiền nhỏ và hong khô, đưa vào đóng gói theo tiêu chuẩn hoặc các dược liệu được nấu cao trước, một phần dược liệu khác được nghiền nhỏ để dùng làm chất mang. Sau khi trộn lẫn vào nhau, các nguyên liệu mới được đưa vào máy đóng túi lọc và đóng gói thành những dạng túi lọc có tem để cầm khi nhúng.

Đồng bộ với các loại máy sấy, máy trộn, nghiền…, máy đóng gói trà tại IMC cũng rất đa dạng phù hợp từng nhu cầu như: Máy đóng gói trà theo dạng túi lọc, máy đóng gói túi thơm, khử mùi, thảo dược… Tất cả đều làm việc tự động, có định lượng hàn cắt, đóng dây tem mác với tốc độ cao, tiết kiệm chi phí...

Nhờ máy đóng gói trà túi lọc tự động, sản phẩm được làm kín hoàn toàn, đảm bảo vệ sinh đồng thời giữ nguyên được mùi vị và chất lượng của sản phẩm, không ảnh hưởng đến đặc tính của dược liệu.

IMC hy vọng cùng các doanh nghiệp mang đến cho những khách hàng những sản phẩm trà túi lọc thơm ngon, bổ dưỡng với thiết kế bắt mắt và chất lượng đảm bảo, mang lại sức khỏe cho mọi gia đình.

Mọi thông tin về nghiên cứu sản xuất trà túi lọc, vui lòng liên hệ hotline: 0911818018

PV H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nghiên cứu - Sản xuất