Tân Hoa hậu Hoàn vũ 2021: Sự hòa hợp giữa sắc đẹp và trí tuệ

Người đẹp Ấn Độ sinh năm 2000 đăng quang Hoa hậu Hoàn vũ 2021

“Mách bạn” 4 bí quyết giảm cân của người Hàn Quốc

Các bộ phim Âu - Mỹ gợi lại nét đẹp cổ điển, hoài cổ

Mách bạn bí quyết làm đẹp da mặt từ vỏ cam

4 mẹo làm đẹp có thể gây hại cho da

Sau 21 năm, Người đẹp Harnaaz Sandhu xuất sắc vượt qua 79 thí sinh để mang về danh hiệu Hoa hậu Hoàn vũ thứ 3 cho Ấn Độ. Chiến thắng của cô được đánh giá là hoàn toàn xứng đáng. Sandhu chinh phục được ban giám khảo và khán giả nhờ cả sắc đẹp lẫn sự thông minh, sắc sảo.

Sinh ra và lớn lên ở thành phố Chandigarh, Harnaaz Sandhu giữ khá nhiều ngôi vị trong các cuộc thi sắc đẹp trong nước. Năm 17 tuổi, cô giành chiến thắng đầu tiên tại cuộc thi Miss Chandigarh và sau đó là tại cuộc thi Miss Max Emerging Star India năm 2018 của Ấn Độ.

Năm 2021, cô đăng quang ngôi vị Hoa hậu Hoàn vũ Ấn Độ và trở thành đại diện của Ấn Độ tại cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ 2021. Người đẹp sở hữu bằng cử nhân ngành Công nghệ thông tin. Bên cạnh vai trò là diễn viên, người mẫu, Sandhu còn đang theo học bằng Thạc sỹ ngành Hành chính công tại Ấn Độ.

Giây phút đăng quang của Tân Hoa hậu Hoàn vũ 2021 Harnaaz Kaur Sandhu

Giây phút đăng quang của Tân Hoa hậu Hoàn vũ 2021 Harnaaz Kaur Sandhu

Trong suốt cuộc thi, người đẹp Ấn Độ là thí sinh được nhiều chuyên trang dự đoán đăng quang Hoa hậu Hoàn vũ 2021. 2 câu trả lời xuất sắc trong phần thi ứng xử đã giúp Sandhu giành lấy ngôi vị này.

Cô là thí sinh đầu tiên trong phần thi ứng xử Top 5 với câu hỏi: "Nhiều người cho rằng biến đổi khí hậu chỉ là trò lừa bịp. Bạn sẽ làm gì để thuyết phục họ thay đổi quan điểm?".

Sandhu sử dụng tiếng Anh để đưa ra câu trả lời sắc sảo: "Thành thật mà nói, trái tim tôi tan nát khi chứng kiến những vấn nạn mà môi trường thiên nhiên đang gặp phải. Đó là hậu quả từ hành vi vô trách nhiệm của chúng ta.

Tôi thấy rằng, đã đến lúc ta cần nói ít lại và hành động nhiều hơn. Mỗi hành vi có thể hủy hoại hoặc là cứu lấy thiên nhiên. Ngăn ngừa và bảo vệ tốt hơn là ăn năn và sửa chữa. Đây là thông điệp tôi đang cố gắng thuyết phục mọi người làm theo".

Người đẹp 21 tuổi sở hữu nhan sắc nổi bật, đôi mắt sâu đậm chất Nam Á và chiều cao 1m75

Người đẹp 21 tuổi sở hữu nhan sắc nổi bật, đôi mắt sâu đậm chất Nam Á và chiều cao 1m75

Với phần thi ứng xử top 3, Sandhu nhận được câu hỏi: "Nếu được đưa ra một lời khuyên cho các khán giả nữ về cách đối mặt với áp lực, bạn sẽ nói gì?".

Tân Hoa hậu Hoàn vũ đã trả lời ngắn gọn: "Áp lực lớn nhất mà giới trẻ ngày nay đang gặp phải là tin vào chính mình. Bạn trở nên xinh đẹp khi bạn nhận ra nét độc đáo của mình.

Hãy dừng so sánh bản thân với người khác. Thay vào đó, cùng lên tiếng về những điều quan trọng đang xảy ra với thế giới này. Hãy đứng lên, nói lên tiếng nói của mình, bởi các bạn chính là người quyết định cuộc đời mình. Tôi tin vào bản thân mình và đó là lý do khiến tôi đang có mặt tại đây lúc này".

Hoa hậu Hoàn vũ Ấn Độ trong bộ trang phục truyền thống

Hoa hậu Hoàn vũ Ấn Độ trong bộ trang phục truyền thống

Trước thềm chung kết Hoa hậu Hoàn vũ 2021, Harnaaz Sandhu đã chia sẻ với chuyên trang Healthshots về tuổi thơ của mình. Ít ai ngờ, thuở nhỏ, người đẹp từng bị bắt nạt vì cơ thể gầy gò. Tuy nhiên, những tổn thương trong quá khứ là động lực giúp cô trở nên mạnh mẽ, tự tin và tỏa sáng như hiện tại.

Để chuẩn bị cho Miss Universe, Sandhu lựa chọn nhiều hình thức luyện tập, từ cardio, rèn luyện sức bền với tạ và đạp xe. Hoa hậu Ấn Độ còn là yêu thích bộ môn yoga và cưỡi ngựa.

Hành trình ngoạn mục của Harnaaz Sandhu từ một cô gái tự ti thành Tân Hoa hậu Hoàn vũ đã truyền cảm hứng cho nhiều khán giả về phong trào body positivity (hướng tới sự tự tin, yêu thương cơ thể của mình dù ở bất kỳ hình thái nào).

 
Quỳnh Trang
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Văn hóa