“Mách bạn” 4 bí quyết giảm cân của người Hàn Quốc

Chế độ ăn của người Hàn Quốc có gì để giúp họ luôn mảnh mai và khỏe mạnh?

Những thực phẩm bạn vẫn nên ăn khi muốn giảm cân

Cách kết hợp yến mạch giúp giảm cân nhanh chóng

Uống cà phê với chanh có giúp giảm béo nhanh?

5 lý do bạn nên uống cà phê đen để giảm cân

Chế độ ăn nhiều rau

Người Hàn Quốc thường bày các loại rau vào các bát nhỏ

Người Hàn Quốc thường bày các loại rau vào các bát nhỏ

Bí quyết để có thân hình cân đối và khỏe mạnh của người Hàn Quốc rất đơn giản, đó chính là ăn nhiều rau. Người Hàn Quốc yêu thích ăn các loại rau, đó là một trong những lý do quan trọng đằng sau thân hình mảnh mai họ. Trong bữa ăn của người Hàn Quốc, thứ luôn có trên bàn ăn chính là những loại rau được bày trong bát nhỏ. Các loại rau này được xem là các món khai vị hay các món ăn kèm trong bữa ăn. Hầu hết các loại rau đều có nhiều chất dinh dưỡng và ít calo nên rất tốt cho việc giảm cân.

Ăn thực phẩm lên men trong các bữa ăn

Nhắc đến bữa ăn của người Hàn Quốc, sẽ không thể thiếu món ăn kèm nổi tiếng là kim chi. Đây là một món ăn truyền thống của Hàn Quốc được chế biến bằng cách lên men các loại rau như bắp cải, củ cải, hành lá và nhiều loại gia vị khác nhau như muối, đường, hành, gừng, tỏi và ớt.

Kim chi là món ăn quen thuộc của người Hàn Quốc

Kim chi là món ăn quen thuộc của người Hàn Quốc

Thực phẩm lên men rất tốt cho sức khỏe vì chúng giúp cân bằng đường ruột và cung cấp nhiều vitamin, khoáng chất. Kim chi là loại thực phẩm hỗ trợ giảm cân. Bởi vì món ăn này được làm chủ yếu từ rau củ giàu chất xơ làm bạn ít đói hơn, giúp cải thiện sức khỏe đường ruột.

Nói 'không' với đồ ăn nhanh, đi bộ thường xuyên

Một trong những bí quyết giúp người Hàn Quốc luôn giữ được thân hình cân đối và khỏe mạnh đó là việc lựa chọn những thực phẩm mà họ ăn hàng ngày. Hầu hết người Hàn Quốc tránh ăn thực phẩm chế biến sẵn, nhiều chất béo, nhiều calo. Cắt giảm các loại thực phẩm như vậy không chỉ giúp giảm cân mà còn ngăn ngừa các bệnh mãn tính.

Người Hàn Quốc cũng ưa chuộng việc nấu ăn tại nhà

Người Hàn Quốc cũng ưa chuộng việc nấu ăn tại nhà

Người Hàn Quốc thích các bữa ăn nấu tại nhà hơn thức ăn nhanh - lý do lớn nhất dẫn đến tình trạng béo phì ở nhiều quốc gia. Việc chăm chỉ nấu ăn tại nhà vừa giúp kiểm soát được lượng calo nạp vào cơ thể, vừa đảm bảo chất lượng món ăn.

Ngoài ra, người Hàn Quốc cũng rất thích đi bộ. Tại Hàn Quốc, đi bộ không chỉ là sự lựa chọn của người dân khi đi làm, đi chơi mà đây còn là cách để họ nâng cao sức khỏe hàng ngày.

Ăn nhiều hải sản

Hải sản là một trong những thực phẩm chính ở Hàn Quốc. Bởi Hàn Quốc là đất nước có đường bờ biển dài nên họ có thể dễ dàng tiếp cận với tất cả các loại hải sản khác nhau. Ngoài các loại cá béo rất tốt cho sức khỏe, rong biển cũng là thực phẩm phổ biến rất giàu vitamin, khoáng chất và có nhiều chất xơ rất tốt cho tiêu hóa, giúp no lâu hơn. Người Hàn Quốc thường chế biến rong biển thành nhiều món ăn, từ món ăn thông thường đến món súp. 

Người Hàn Quốc cũng thường xuyên ăn canh rong biển

Người Hàn Quốc cũng thường xuyên ăn canh rong biển

Người Hàn Quốc cũng thường dùng rong biển như một loại đồ ăn vặt hàng ngày. Vừa tốt cho sức  khỏe, vừa giúp giảm thiểu lượng calo nạp vào cơ thể hàng ngày.

 
Nguyễn An (Theo Times of India)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp