Nghỉ lễ 30/4-1/5: Chơi đâu, ăn gì ở miền Tây?

Miền Tây có nhiều địa điểm du lịch tuyệt đẹp, hấp dẫn bạn nên ghé qua

Gợi ý địa điểm cắm trại tuyệt đẹp gần Hà Nội cho dịp nghỉ lễ 30/4-1/5

Nghỉ lễ đi Food tour Hải Phòng có gì vui?

Du lịch thông thái trong kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Ra rạp xem gì: 4 bộ phim đang “gây bão” phòng vé hiện nay

Du lịch miền Tây Nam Bộ với những điểm nổi bật và rất riêng của mình trong thời gian gần đây đã trở thành xu hướng và được nhiều du khách lựa chọn. Nếu bạn đang lên kế hoạch khám phá nơi đây trong dịp nghỉ lễ 40/4-1/5 sắp tới nhưng chưa biết nên đi tỉnh nào, Sức khỏe+ sẽ gợi ý giúp bạn 7 điểm đến siêu “hot”:

Ghé qua Long An – Điểm đến rất gần TP.HCM

Long An chỉ cách TP.HCM khoảng 50km. Đến Long An, bạn sẽ được ngắm nhìn khung cảnh sông nước hữu tình, thơ mộng và tham gia nhiều hoạt động du lịch thú vị tại làng nổi Tân Lập, ngắm nhìn những cánh đồng bất tận, thưởng thức những li nước thảo mộc thanh mát khi ghé Khu bảo tồn dược liệu Đồng Tháp Mười thuộc xã Bình Phong Thạnh, huyện Mộc Hóa. 

Long An nổi tiếng với con đường xuyên rừng tràm đẹp nhất Việt Nam

Long An nổi tiếng với con đường xuyên rừng tràm đẹp nhất Việt Nam

Long An cũng là một trong những tỉnh thành có nhiều di tích lịch sử. Nếu yêu thích khám phá các địa điểm văn hóa lịch sử thì đây sẽ là điểm đến lý tưởng dành cho bạn với chùa Tôn Thạnh, nhà Trăm Cột, đền thờ Nguyễn Huỳnh Đức và nổi bật nhất là gần 100 di chỉ văn hóa Óc Eo ở Đức Hòa.

Ghé Long An bạn cũng đừng bỏ qua thưởng thức một số đặc sản ngon nức tiếng nơi đây như: Thịt lợn muối chua, lẩu mắm, canh chua cá chốt, cá lóc nướng trui… Và muôi rượu Gò Đen – đặc sản nổi tiếng của tỉnh về làm quà. Chắc chắn, Long An sẽ là địa điểm tuyệt vời, mang đến nhiều trải nghiệm khó quên trong chuyến du lịch miền Tây của bạn.

Sóc Trăng - Xứ sở của những ngôi chùa cổ

Du lịch miền Tây nếu bạn bỏ qua các điểm đến tại Sóc Trăng thì chắc chắn hành trình tham quan sẽ chẳng thể trọn vẹn. Nổi tiếng với nhiều công trình chùa cổ có kiến trúc độc đáo, Sóc Trăng trở thành điểm đến hàng đầu của các tín đồ hành hương lễ Phật.  

Sóc Trăng có sự giao hòa, gắn kết của 3 dân tộc Kinh, Khmer và Hoa nên nơi đây nổi tiếng với các ngôi chùa cổ

Sóc Trăng có sự giao hòa, gắn kết của 3 dân tộc Kinh, Khmer và Hoa nên nơi đây nổi tiếng với các ngôi chùa cổ

Ghé thăm Sóc Trăng thì đừng quên tham khảo những điểm du lịch ở miền Tây tại đây như: bảo tàng Khmer, chùa Dơi, chùa Som Rông, chùa Chén Kiểu, chùa Kh’leang, vườn cò Tân Long, khu du lịch sinh thái Hồ Bể…

Nếu du lịch đến Sóc Trăng mà vẫn chưa biết chọn gì làm quà cho người thân, bạn có thể tìm mua bánh pía. Món ăn này được nhiều nhiều người yêu thích với từng lớp bánh dẻo thơm quyện cùng phần nhân đậu xanh béo ngậy thơm lừng.

Cần Thơ - Vùng đất nhà vườn xanh mát

Đây là thành phố trực thuộc Trung ương và là một trong những đô thị sầm uất nhất của miền Tây. Nơi đây nổi tiếng với khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp, nhiều điểm đến tham quan thú vị, kèm theo đó là sự mộc mạc, hào sảng của người dân địa phương. Đi Miền Tây dịp lễ 30/4 mà ghé thăm Cần Thơ bạn cũng sẽ được thỏa thích đắm chìm trong không gian miệt vườn, sông nước với nhiều điều thích thú.

Chợ nổi Cái Răng là địa điểm bạn nhất định ghé thăm khi đến Cần Thơ

Chợ nổi Cái Răng là địa điểm bạn nhất định ghé thăm khi đến Cần Thơ

Nhắc đến Cần Thơ thì không thể không nhắc đến bến Ninh Kiều, nơi đây được xem là biểu tượng cho sự phát triển của xứ Tây Đô. Ngoài ra, bạn cũng nên đi chợ nổi Cái Răng – nơi giao thương sầm uất, mang đậm nét văn hóa đặc trưng của miền Tây Nam Bộ. Tại đây, bạn có thể tham quan, mua sắm, thưởng thức những món ăn ngon và đặc biệt là ghi lại những bức hình check in tuyệt đẹp.

Kiên Giang – Thiên đường biển đảo

Kiên Giang được ví như một Việt Nam thu nhỏ bởi hội tụ đầy đủ từ đồng bằng, rừng nguyên sinh, núi đồi cho đến sông ngòi, biển đảo. Du khách khi đến đây có thể tham quan các danh lam thắng cảnh nổi tiếng như: suối Tranh, Dinh Cậu, Bãi Sao…

Với khung cảnh thiên nhiên lãng mạn, đây là nơi vô cùng lý tưởng để chúng ta dậy sớm ngắm bình minh, chiêm ngưỡng hoàng hôn khi chiều xuống hoặc đi lặn ngắm san hô, thế giới của những loài động vật dưới biển.

Đảo ngọc Phú Quốc - Điểm đến hút hồn du khách ở Kiên Giang

Đảo ngọc Phú Quốc - Điểm đến hút hồn du khách ở Kiên Giang

Đặc biệt, nhắc tới Kiên Giang thì không thể không nhắc tới du lịch Phú Quốc. Đây là hòn đảo nổi tiếng bởi khí hậu dễ chịu quanh năm, có những bãi tắm tuyệt đẹp với bờ cát trắng trải dài, nước biển trong xanh…

Đồng Tháp - Xứ sở của những ao sen rực rỡ

Đồng Tháp nổi tiếng với những ao sen tuyệt đẹp

Đồng Tháp nổi tiếng với những ao sen tuyệt đẹp

Nơi đây gây ấn tượng với du khách bởi những ruộng sen bạt ngàn, hoa sen khoe sắc rực rỡ. Hơn nữa, đây còn là nơi sở hữu rất nhiều những danh thắng lịch sử, văn hóa giá trị như: Khu di tích cụ Phó bảng Nguyễn Sinh Sắc, Nhà cổ huỳnh Thủy Lê, Công viên Văn Miếu, Nam Phương Linh Từ, Phước Kiển Tự (hay còn gọi là Chùa Lá Sen), Lăng Tuyên Trung Hầu, Làng hoa Sa Đéc…

Mỗi một điểm đến được liệt kê đều mang lại nhiều bài học bổ ích, thiết thực. Ngoài ra, bạn còn được trải nghiệm nhiều hoạt động du lịch và tham gia nhiều sự kiện văn hóa thú vị, đậm đà bản sắc miền sông nước. 

Một số đặc sản ngon nức tiếng ở Đồng Tháp phải kể đến đó là: Bánh phồng tôm Sa Giang, Nem Lai Vung, hủ tiếu Sa Đéc, thủy sản hay cả những món chỉ những người bạo gan mới dám thử như thịt rắn, chuột, dơi...

An Giang - Vùng đất hiếu khách

Khung cảnh thiên nhiên mộc mạc của An Giang đẹp đến nao lòng

Khung cảnh thiên nhiên mộc mạc của An Giang đẹp đến nao lòng

An Giang nổi tiếng với khung cảnh thiên nhiên mộc mạc, kèm theo đó là những địa danh lịch sử gắn liền với mảnh đất “địa linh nhân kiệt” này. Khám phá An Giang, du khách có thể ghé thăm rừng tràm Trà Sư và xuôi dòng nước băng qua những thảm bèo xanh mát mắt.

Ngoài ra, một số địa điểm du lịch ấn tượng mà bạn không nên bỏ lỡ là: núi Sam, núi Cấm, vùng Bảy Núi huyền thoại, thành phố Châu Đốc… 

Cà Mau - Điểm cực Nam của đất nước

Mũi Cà Mau - Nơi nhất định phải ghé thăm một lần trong đời

Mũi Cà Mau - Nơi nhất định phải ghé thăm một lần trong đời

Cà Mau là vùng đất tận cùng của Tổ Quốc và được xem như một trong những địa điểm nhất định phải đến một lần trong đời của mọi người dân đất Việt. Nơi có lợi thế cảnh quan thiên nhiên hoang dã cùng hệ động, thực vật phong phú đặc trưng mang nhiều tiềm năng sinh thái to lớn.

Một số điểm du lịch khi đến với Cà Mau bạn nhất định phải ghé thăm đó là cột mốc 001, mũi Cà Mau thiêng liêng của Tổ Quốc và chiêm ngưỡng ráng chiều trên vùng biển bao la. Ngoài ra, mảnh đất này còn nổi tiếng với một số địa điểm du lịch khác như: rừng U Minh Hạ, sân chim Cà Mau, đảo Hòn Khoai…

 
Nguyễn An (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Văn hóa