Muốn tăng cơ, đốt mỡ thừa đừng bỏ qua dưỡng chất này

Betaine có thể giúp thúc đẩy khả năng tổng hợp protein trong cơ thể

Muốn giảm cân, tăng cơ: Ăn ngay 11 thực phẩm giàu protein này!

Các bài tập tăng cơ bắp có lợi cho người cao tuổi như thế nào?

Nắm vững 3 nguyên tắc đơn giản này giúp bạn tăng cơ tốt hơn

7 dưỡng chất bạn nên bổ sung nếu muốn tăng cơ bắp

Betaine có thể giúp tăng cơ

Nhiều nghiên cứu trên động vật và người đã chỉ ra rằng, bổ sung betaine thường xuyên có thể giúp giảm mỡ, tăng cơ khá hiệu quả. Theo đó, một nghiên cứu năm 2009 cho thấy, nam giới bổ sung acid amin này trong 2 tuần có thể cải thiện sức bền khi tập squat, kéo dài thời gian tập.

Theo một nghiên cứu khác vào năm 2013, 6 tuần bổ sung betaine có thể giúp cải thiện tỷ lệ mỡ - cơ trong cơ thể, giúp tăng kích thước bắp tay và cải thiện khả năng thực hiện bài tập đẩy ngực (bench press).

Betaine đốt cháy mỡ thừa như thế nào?

Nhiều nghiên cứu cho thấy, bổ sung betaine có thể thay đổi cách cơ thể xử lý các chất dinh dưỡng. Điều này có thể giúp đẩy nhanh tốc độ đốt cháy chất béo, giảm mỡ mà không làm tổn thương cơ bắp.

Một nghiên cứu năm 2018 cho thấy, bổ sung 2,5gr betaine/ngày, kết hợp cùng quá trình tập thể dục đều đặn trong vòng 9 tuần có thể giúp Phụ nữ trẻ đốt cháy mỡ thừa hiệu quả hơn so với dùng giả dược.

Một nghiên cứu khác năm 2019 thực hiện trên 195 người tham gia cho thấy, bổ sung betaine có thể làm giảm đáng kể tỷ lệ mỡ trong cơ thể nhưng không làm thay đổi trọng lượng, chỉ số khối cơ thể.

Ngoài 2 lợi ích chính nói trên, betaine còn có thể mang lại một số lợi ích sức khỏe khác như:

- Giúp cải thiện sức khỏe tim mạch.

- Chống viêm.

- Cải thiện chức năng gan, thúc đẩy quá trình thải độc trong cơ thể.

- Hỗ trợ tiêu hóa.

- Giảm đau cơ bắp.

- Tốt cho da.

Bổ sung betaine trong chế độ ăn thường ngày

Những người muốn tăng cơ, giảm mỡ có thể thử bổ sung một số thực phẩm giàu betaine trong infographic dưới đây vào chế độ ăn uống thường ngày:

Nếu muốn bổ sung betaine bằng các loại thực phẩm chức năng, thực phẩm bổ sung… bạn nên trao đổi với bác sỹ để được tư vấn liều bổ sung an toàn, phù hợp nhất.

Vi Bùi H+ (Theo Dr.Axe)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp