Tăng huyết áp gắng sức có nên dùng TPCN Định Áp Vương không?

Tăng huyết áp gắng sức ảnh hưởng nghiêm trọng đến các cơ quan trong cơ thể theo nhiều cách khác nhau (ảnh minh họa)

Những bài tập thể dục tốt nhất cho người tăng huyết áp

Không điều trị tăng huyết áp có nguy hiểm không?

4 loại trà giúp giảm huyết áp hiệu quả

3 đồ uống tốt cho người bệnh tăng huyết áp

Trả lời: 
Chào bạn!
Ở người bình thường, huyết áp ở mức dưới 120/80mmHg. Tăng huyết áp được chẩn đoán là khi chỉ số này vượt quá 140/90mmHg, được tính bằng cách lấy trung bình của nhiều lần đo. Huyết áp hạ xuống thấp nhất vào khoảng 1 - 3 giờ sáng, khi ngủ say và huyết áp cao nhất từ 8 – 10 giờ. Hoạt động gắng sức, dùng một số loại thuốc, ăn mặn, căng thẳng thần kinh,... đều có thể làm huyết áp tăng lên. 
Tăng huyết áp gắng sức nói riêng hay tăng huyết áp nói chung thường diễn biến âm thầm, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến các cơ quan trong cơ thể theo nhiều cách khác nhau. Tăng huyết áp làm tăng gánh nặng cho tim và hệ thống động mạch, buộc tim phải làm việc quá mức, chịu tải trọng nhiều hơn trong một thời gian dài. Lúc này, tim có khuynh hướng to ra và giãn lớn để bù trừ, dẫn đến thiếu máu nuôi trong một thời gian dài và cuối cùng sẽ gây suy tim. Tăng huyết áp cũng thúc đẩy nguy cơ xơ vữa động mạch, dẫn đến nhiều biến chứng nguy hiểm như: Tai biến mạch máu não, nhồi máu cơ tim, bệnh động mạch vành mạn tính, bệnh động mạch ngoại biên,... Ngoài ra, tăng huyết áp còn gây suy thận mạn tính. 
Để ổn định huyết áp, việc sử dụng sản phẩm Định Áp Vương như bạn có nhắc đến là rất phù hợp. Tác dụng hạ huyết áp của các loại thảo dược trong Định Áp Vương cụ thể như sau:
- Cần tây chứa canxi, sắt, photpho, giàu protid (gấp đôi so với các loại rau khác), nhiều acid amin tự do, tinh dầu, mannitol, inositol, nhiều loại vitamin, giúp tăng cảm giác thèm ăn, tăng tuần hoàn máu, tăng cường khả năng miễn dịch và bổ não. Trong cần tây có chứa chất hóa học tự nhiên apigenin giúp giãn nở mạch máu và ngăn ngừa tăng huyết áp.
- Cao tỏi giúp hạ huyết áp, làm tăng sức đề kháng, giảm cholesterol và lipid máu, khiến việc lưu thông máu dễ dàng hơn.
- Cao dâu tằm, magiê citrate và nattokinase giúp giãn mạch máu; Berberin có tác dụng trên hệ giao cảm, từ đó giúp hạ huyết áp.
Như vậy, TPCN Định Áp Vương có tác dụng hạ huyết áp theo cơ chế 2 chiều, ổn định huyết áp cả khi hoạt động và khi nghỉ ngơi, vừa giúp cho huyết áp trở về mức bình thường mà cơ thể không mệt mỏi. Ngoài ra, các thành phần của sản phẩm còn giúp nâng cao sức đề kháng của cơ thể, kiểm soát những nguyên nhân và biểu hiện của bệnh, giúp phòng ngừa tăng huyết áp cho những người có nguy cơ cao. Bạn hoàn toàn có thể sử dụng ngay từ hôm nay để huyết áp luôn ở mức cho phép nhé!
Chúc bạn sức khỏe!
Dược sỹ Đặng Thùy
Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Định Áp Vương – Dùng cho người huyết áp cao
Để ổn định sức khỏe huyết áp, điều hòa huyết áp, xu hướng sử dụng các sản phẩm hỗ trợ nguồn gốc tự nhiên ngày càng được ưa chuộng. Một trong số đó là thực phẩm bảo vệ sức khỏe Định Áp Vương. Định Áp Vương có sự kết hợp của thành phần chính cao cần tây với cao tỏi, cao lá dâu tằm, magiê (dưới dạng magnesium citrate), kali (dưới dạng potassium chloride), nattokinase, cao hoàng bá… có tác dụng hỗ trợ làm giảm lipid máu, giãn mạch, dưỡng tâm, hỗ trợ hạ cơn tăng huyết áp và dần ổn định huyết áp. sản phẩm dùng cho những người tăng huyết áp; Người có nguy cơ bị tăng huyết áp: Người thường xuyên căng thẳng tâm lý, tăng lipid máu, đái tháo đường, vữa xơ động mạch, người béo phì.
Người bệnh nên uống 6 viên/ngày, chia 2 lần. Sau khi huyết áp ổn định, dùng 2-4 viên/ngày, chia 2 lần. Nên uống trước bữa ăn 30 phút hoặc sau ăn 1 giờ và dùng theo đợt từ 1 - 3 tháng để có kết quả tốt nhất.
XNQC: 01407/2017/ATTP-XNQC
* Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
*Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Thực phẩm chức năng