Không điều trị tăng huyết áp có nguy hiểm không?

Tăng huyết áp nếu không được điều trị đúng sẽ dẫn đến nhiều biến chứng nặng nề (ảnh minh họa)

4 loại trà giúp giảm huyết áp hiệu quả

Người bệnh đái tháo đường bị tăng huyết áp có nguy hiểm không?

Huyết áp cao nên ăn uống và tập luyện như thế nào?

Huyết áp lúc cao lúc thấp nên dùng thuốc hay TPCN?

Trả lời:
Chào bạn!
Tăng huyết áp nếu không được điều trị đúng và đầy đủ sẽ dẫn đến nhiều biến chứng nặng nề, ảnh hưởng đến sức khỏe, sức lao động của người bệnh, khiến họ trở thành gánh nặng cho gia đình và xã hội, thậm chí gây tử vong. Các biến chứng thường gặp của tăng huyết áp được đề cập đến là:
- Các biến chứng tim mạch: Nhồi máu cơ tim, bệnh động mạch vành, suy tim,...
- Các biến chứng về não: Tai biến mạch não (bao gồm cả xuất huyết não và nhũn não); bệnh não do tăng huyết áp,...
- Các biến chứng về thận: Đi tiểu ra protein; suy thận,...
- Các biến chứng về mắt: Tiến triển theo các giai đoạn, thậm chí có thể dẫn đến mù lòa.
- Các biến chứng về mạch ngoại vi, trong đó nguy hiểm nhất là biến chứng tách thành động mạch chủ có thể dẫn đến chết người.
Vì vậy, bạn nên đến các cơ sở y tế để khám và được điều trị kịp thời. Bên cạnh đó, bạn nên đo huyết áp tại nhà để theo dõi tình hình, từ đó phòng ngừa biến chứng của bệnh. Dùng thuốc theo đúng hướng dẫn của bác sỹ và không được tự ý bỏ thuốc hoặc giảm liều thuốc. Và cần xây dựng lại chế độ ăn uống, tập luyện cho phù hợp với tình trạng tăng huyết áp của mình.
Ngoài ra, bạn có thể kết hợp sử dụng thêm sản phẩm thảo dược Định Áp Vương có thành phần chính chiết xuất từ cao cần tây kết hợp với cao tỏi, cao lá dâu tằm, cao hoàng bá, magiê citrate, nattokinase, kali clorua có tác dụng lợi tiểu, giúp giãn mạch, giảm lưu lượng tuần hoàn máu, trấn tĩnh, an thần kinh, góp phần làm giảm sức cản ngoại vi dẫn đến hạ áp. Bên cạnh đó, sản phẩm còn giúp giảm cholesterol máu, giảm lipid máu nên làm thông thoáng lòng mạch, tăng chuyển hóa lipid tạo thành năng lượng cho cơ thể hoạt động, nhờ đó, tăng cường sức khỏe toàn trạng. Với thành phần từ thiên nhiên nên Định Áp Vương an toàn khi dùng lâu dài. Bạn nên sử dụng càng sớm càng tốt để kiểm soát huyết áp hiệu quả nhé.
Chúc bạn sức khỏe!

Dược sỹ Đặng Thùy

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Định Áp Vương – Dùng cho người huyết áp cao
Để ổn định sức khỏe huyết áp, điều hòa huyết áp, xu hướng sử dụng các sản phẩm hỗ trợ nguồn gốc tự nhiên ngày càng được ưa chuộng. Một trong số đó là thực phẩm bảo vệ sức khỏe Định Áp Vương. Định Áp Vương có sự kết hợp của thành phần chính cao cần tây với cao tỏi, cao lá dâu tằm, magiê (dưới dạng magnesium citrate), kali (dưới dạng potassium chloride), nattokinase, cao hoàng bá… có tác dụng hỗ trợ làm giảm lipid máu, giãn mạch, dưỡng tâm, hỗ trợ hạ cơn tăng huyết áp và dần ổn định huyết áp. sản phẩm dùng cho những người tăng huyết áp; Người có nguy cơ bị tăng huyết áp: Người thường xuyên căng thẳng tâm lý, tăng lipid máu, đái tháo đường, vữa xơ động mạch, người béo phì.
Người bệnh nên uống 6 viên/ngày, chia 2 lần. Sau khi huyết áp ổn định, dùng 2-4 viên/ngày, chia 2 lần. Nên uống trước bữa ăn 30 phút hoặc sau ăn 1 giờ và dùng theo đợt từ 1 - 3 tháng để có kết quả tốt nhất.
XNQC: 01407/2017/ATTP-XNQC
* Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
*Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Bác sỹ ơi