4 loại trà giúp giảm huyết áp hiệu quả

Trà atiso đỏ (hay trà bụp giấm) giúp giảm huyết áp tâm thu và huyết áp tâm trương hiệu quả

Bổ sung kali cho cơ thể như thế nào để giảm huyết áp?

Các loại gia vị giúp giảm huyết áp

Bổ sung kali có giúp giảm huyết áp?

Tảo xoắn có thể giúp giảm huyết áp

Trà xanh

Theo một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Dinh dưỡng của Anh, uống trà xanh có thể giúp giảm đáng kể huyết áp của bạn. Trong quá trình nghiên cứu, các nhà khoa học đã phát hiện ra rằng uống trà xanh trong 12 tuần có thể làm giảm 2,6mmHg huyết áp tâm thu và 2,2mmHg huyết áp tâm trương.

Không chỉ giúp giảm huyết áp, chất chống oxy hóa có trong trà xanh cũng có thể làm giảm viêm trong các mô tim và ngăn ngừa nhiều bệnh tim mạch. Trà xanh có nhiều lợi ích cho sức khỏe, tuy nhiên bạn không nên uống quá nhiều, chỉ nên uống trà xanh 2 lần một ngày.

Không chỉ giúp giảm cân, trà xanh còn giúp giảm huyết áp

Trà atiso đỏ hay trà bụp giấm (Hibiscus tea) 

Một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Dinh dưỡng của Anh cho thấy uống trà atiso đỏ có thể làm giảm mức huyết áp của bạn.

Trong quá trình nghiên cứu, các nhà khoa học đã cho 65 người tham gia uống trà atiso đỏ. Sau 6 tuần, các nhà nghiên cứu phát hiện huyết áp tâm thu của những người tham gia giảm đáng kể. Không chỉ vậy, các đặc tính chống oxy hóa của loại trà này có thể bảo vệ trái tim của bạn khỏi các bệnh được gây ra do các gốc tự do.

Uống trà atiso đỏ cũng giúp gan khỏe mạnh hơn. Hợp chất polyphenol trong trà astiso đỏ cũng có đặc tính chống ung thư mạnh mẽ.

Trà Oolong

Trà Oolong có nhiều lợi ích cho sức khỏe tim mạch và huyết áp vì loại trà này rất giàu chất chống oxy hóa. Tuy nhiên, nếu bạn bị tăng huyết áp nặng (chỉ số huyết áp rất cao) thì nên tham khảo ý kiến của bác sỹ trước khi lựa chọn loại trà này.

Uống trà Oolong hàng ngày có thể giảm cholesterol và huyết áp

Trà đen

Theo một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí PLoS One của Mỹ, uống trà đen hàng ngày có thể làm giảm đáng kể huyết áp tâm thu và huyết áp tâm trương của bạn. Nó cũng có thể làm giảm nguy cơ bị đột quỵ. Trà đen cũng giúp ích cho đường ruột.

Các chất chống oxy hóa trong trà đen có thể làm giảm cholesteol xấu, tăng cường sức khỏe tim mạch và làm giảm lượng đường trong máu. L-theanine trong trà đen cũng giúp cải thiện sự tập trung và sức khỏe tinh thần của bạn.

Thanh Tú H+ (Theo Thehealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tim mạch