3 đồ uống tốt cho người bệnh tăng huyết áp

Tăng huyết áp là tình trạng phổ biến, có thể biến chứng thành đau tim, đột quỵ

Một đêm không ngon giấc cũng có thể làm huyết áp tăng chóng mặt

Dùng cam thảo giải nhiệt cẩn thận tăng huyết áp, rối loạn nhịp tim

Tránh xa khói thuốc để bảo vệ tim mạch

Tăng áp động mạch phổi là bệnh gì?

Tăng huyết áp (huyết áp cao) là một tình trạng sức khỏe tương đối phổ biến, nếu không được điều trị có thể dẫn đến các biến chứng nghiêm trọng như đau tim hay đột quỵ.

Bạn hoàn toàn có thể phòng ngừa và giảm nguy cơ các biến chứng bệnh tăng huyết áp bằng chế độ ăn uống, lối sống lành mạnh. Bạn nên giảm muối trong bữa ăn, ăn nhiều trái cây, rau củ và uống 3 loại đồ uống sau đây.

Trà xanh

Một nghiên cứu năm 2004 cho thấy trà xanh có thể giúp hạ huyết áp ở các bệnh nhân tăng huyết áp. Nghiên cứu cũng cho biết, uống trà điều độ trong 12 tuần có thể giúp ổn định huyết áp một cách đáng kể.

Nước ép củ cải đường

Uống nước ép củ cải đường mỗi ngày có thể giúp kiểm soát, ổn định huyết áp của bạn

Một nghiên cứu khác phát hiện ra rằng uống một cốc nước ép củ cải đường mỗi ngày có thể giúp ổn định và hạ huyết áp về mức bình thường. Điều này đến từ hàm lượng cao nitrat có trong củ cải đường và một số loại rau lá xanh khác như cải xoăn, cải bắp.

Bạn không nên luộc kỹ củ cải đường, thay vào đó hãy thử hấp, nướng hoặc tốt nhất là ép lấy nước để có được nhiều hơn lợi ích mà củ cải đường mang lại.

Kombucha (Nấm thủy sâm)

Nấm thủy sâm, kombucha là một loại men, được nuôi trong dung dịch nước trà đường, lọc nước để uống, có thể được dùng như một loại nước giải khát. Kombucha cung cấp một lượng lớn men vi sinh, giúp duy trì lợi khuẩn bảo vệ sức khỏe đường ruột.

Các nghiên cứu cũng cho thấy uống men vi sinh thường xuyên trong vòng 8 tuần trở lên có thể duy trì, ổn định huyết áp ở mức bình thường. Một số loại thực phẩm lên men bổ sung men vi sinh tương tự như kombucha khác như sữa chua, kim chi, tương miso hay tempeh đậu nành.

Trịnh Tây H+ (Theo medicaldaily)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng