Huyết áp lúc cao lúc thấp nên dùng thuốc hay TPCN?

Việc huyết áp của một người thay đổi đôi chút trong một ngày là hoàn toàn bình thường (Ảnh Healthline)

3 đồ uống tốt cho người bệnh tăng huyết áp

Tăng huyết áp ảnh hưởng tới đời sống tình dục như thế nào?

Một đêm không ngon giấc cũng có thể làm huyết áp tăng chóng mặt

Ngày Tăng huyết áp thế giới 17/5: Cảnh báo tăng huyết áp đang ngày càng trẻ hóa!

Trả lời:
Chào bạn!
Huyết áp không ổn định là thuật ngữ dùng để mô tả tình trạng huyết áp của một người thay đổi liên tục hoặc đột ngột, từ mức bình thường lên đến chỉ số cao bất thường. Thông thường, tăng huyết áp sẽ xảy ra khi bạn bị căng thẳng. Thực tế, việc huyết áp của một người thay đổi đôi chút trong một ngày là hoàn toàn bình thường. Hoạt động thể chất, lượng muối dung nạp, caffeine, rượu, giấc ngủ và cảm giác căng thẳng đều có thể ảnh hưởng đến huyết áp. Tuy nhiên, đối với trường hợp huyết áp không ổn định, những thay đổi ở huyết áp sẽ lớn hơn nhiều so với tình huống thông thường với dấu hiệu: Đau đầu, tim đập nhanh, mặt đỏ ửng, ù tai,...
Tăng huyết áp tạm thời có thể tạo áp lực trực tiếp cho tim và các cơ quan khác. Nếu tình trạng huyết áp không ổn định xảy ra thường xuyên, nó không chỉ ảnh hưởng đến tim, mà còn gây tổn thương cho thận, mạch máu và mắt. Huyết áp dao động liên tục có thể đặc biệt nguy hiểm đối với những người mắc bệnh lý về tim hoặc máu từ trước, chẳng hạn như đau thắt ngực, phình động mạch não hoặc phình động mạch chủ. Nhiều nghiên cứu gần đây đã chỉ ra rằng, nếu không điều trị huyết áp không ổn định, nó sẽ làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim và tỷ lệ tử vong cao hơn hẳn so với những người tiếp nhận liệu trình điều trị. Cùng với bệnh tim, các nghiên cứu khác đã phát hiện ra những người không điều trị huyết áp không ổn định có nguy cơ cao gặp phải: Tổn thương thận, cơn thiếu máu não thoáng qua (TIA), đột quỵ,... 
Tốt nhất, bạn nên đi khám để xem đã phải dùng thuốc hay chưa. Bên cạnh đó, để phòng ngừa biến chứng nguy hiểm, bạn nên tuân thủ chế độ dinh dưỡng, sinh hoạt khoa học, đồng thời kết hợp sử dụng thực phẩm bảo vệ sức khỏe Định Áp Vương. Sản phẩm có thành phần chính là cao cần tây kết hợp với cao tỏi, cao lá dâu tằm, cao hoàng bá, magiê citrate, nattokinase, kali clorua,... giúp làm giảm lipid máu, giãn mạch, dưỡng tâm, hỗ trợ hạ huyết áp và dần ổn định huyết áp theo hoạt động của cơ thể. Hơn nữa Định Áp Vương còn giúp tạo năng lượng cho cơ thể hoạt động thông qua việc tác động vào 5 yếu tố chính gây tăng huyết áp đó là: Chuyển lipid và đường trong máu vào mô tạo năng lượng cho cơ thể hoạt động, cải thiện được tình trạng mệt mỏi khi dùng thuốc tây cho người bệnh, về lâu dài sản phẩm còn làm thông thoáng lòng mạch, điều hòa nhịp tim, giảm độ nhớt máu giúp phòng ngừa các bệnh tim mạch khác. Sản phẩm cũng giúp đưa huyết áp về mức bình thường một cách từ từ, không gây giảm đột ngột. Bạn nên sử dụng càng sớm càng tốt nhé! 
Chúc bạn sức khỏe!
Dược sỹ Khánh Vũ
Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Định Áp Vương – Dùng cho người huyết áp cao
Để ổn định sức khỏe huyết áp, điều hòa huyết áp, xu hướng sử dụng các sản phẩm hỗ trợ nguồn gốc tự nhiên ngày càng được ưa chuộng. Một trong số đó là thực phẩm bảo vệ sức khỏe Định Áp Vương. Định Áp Vương có sự kết hợp của thành phần chính cao cần tây với cao tỏi, cao lá dâu tằm, magiê (dưới dạng magnesium citrate), kali (dưới dạng potassium chloride), nattokinase, cao hoàng bá… có tác dụng hỗ trợ làm giảm lipid máu, giãn mạch, dưỡng tâm, hỗ trợ hạ cơn tăng huyết áp và dần ổn định huyết áp. sản phẩm dùng cho những người tăng huyết áp; Người có nguy cơ bị tăng huyết áp: Người thường xuyên căng thẳng tâm lý, tăng lipid máu, đái tháo đường, vữa xơ động mạch, người béo phì.
Người bệnh nên uống 6 viên/ngày, chia 2 lần. Sau khi huyết áp ổn định, dùng 2-4 viên/ngày, chia 2 lần. Nên uống trước bữa ăn 30 phút hoặc sau ăn 1 giờ và dùng theo đợt từ 1 - 3 tháng để có kết quả tốt nhất.
XNQC: 01407/2017/ATTP-XNQC
* Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
*Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Thực phẩm chức năng