Táo bón, không còn là nỗi lo của mẹ và bé

Chị Bích Hường đã không còn lo bé Khánh Huy bị táo bón

Những điều cần biết về chứng táo bón ở trẻ em

Mừng rơi nước mắt vì con không còn táo bón

Cho trẻ ăn gì, uống gì để tránh xa táo bón!

Táo bón ở trẻ sơ sinh: Khi nào nên cho trẻ đi khám?

Mỗi lần đi đại tiện, trẻ sẽ có cảm giác đau buốt, sợ hãi. Táo bón còn làm cho trẻ khó chịu, quấy khóc và sút cân,  nếu không được điều trị kịp thời sẽ khiến cho trẻ biếng ăn, chậm lớn, suy dinh dưỡng.

Trẻ được coi là bị táo bón nếu dưới 2 lần đại tiện/ngày đối với trẻ sơ sinh, dưới 3 lần đại tiện/tuần (trên 2 ngày/lần) với trẻ đang bú mẹ, dưới 2 lần đại tiện/tuần (trên 3 ngày/lần) với trẻ lớn. Vậy nếu đi ngược lại với những quy chuẩn này thì trẻ nhà bạn chắc chắn đang gặp vấn đề về đường tiêu hóa. Những chất độc trong phân cần được thải ra ngoài hằng ngày, phân tích tụ trong ruột lâu ngày có thể bị hấp thu trở lại trong máu gây nhiễm khuẩn hệ thần kinh, gây hại cho sức khỏe của trẻ.

Chị Bích Hường ở Khu đô thị Tổng cục V – Bộ Công an, Hà Nội cho biết, trong 2 đứa con của chị, đứa lớn thì nuôi rất dễ: Hay ăn, chóng lớn. Phải 10 năm sau chị Hường mới sinh bé trai Khánh Huy. Năm nay Khánh Huy 4 tuổi. Điều làm chị Hường lo lắng là vấn đề tiêu hóa của con.

Khánh Huy bị táo bón kéo dài, mỗi lần đi đại tiện đều là nỗi sợ hãi của con.  Ngồi trong nhà vệ sinh, mặt con thì nhăn nhó vì đau, mỗi lần đi thì đều chảy máu.

“Mỗi lần thấy cháu đi đại tiện, tôi cũng có cảm giác sợ như con. Xót ruột lắm mà chẳng biết phải cải thiện tình hình này bằng cách nào. Tôi cũng đi khắp nơi, mua đủ thứ thuốc bổ trợ cho đường tiêu hóa. Nói chung nhiều lắm rồi. Tôi không còn quan tâm đến giá tiền, đắt hay rẻ”, chị Hường chia sẻ.

Khoảng 2 tháng nay, đường tiêu hóa của bé Khánh Huy nhà chị Hường cải thiện rõ rệt. Vô tình , chị được cô giáo chủ nhiệm của Khánh Huy chia sẻ về công dụng của thực phẩm chức năng Pubokid. Cô giáo tặng cho chị Hường một hộp kèm theo lời nhắn nhủ: “Biết đâu cháu hợp, cải thiện được tình hình táo bón”.

Giờ thì chị Hường đã có thể phấn khởi, yên tâm. Thời gian đi làm không còn đau đáu lo cho con làm thế nào để cải thiện tình hình táo bón. Vui nhất là Huy đòi mẹ cho ăn rau. 4 tuổi tập ăn rau là hơi muộn nhưng với một bé từ trước đến nay không động tới sợi rau nào thì nay đòi ăn rau, củ, quả là điều bất ngờ.

“Thực sự không thể tin Pubokid lại hiệu quả như thế. Giờ tôi còn mua về cho cả ông xã uống vì đường tiêu hóa cũng không tốt”, chị Hường cho biết.

 Ông Bùi Đức Hiệp, Giám đốc Công ty Cổ phần HTP VINA, đơn vị phân phối TPCN Pubokid, cho biết: “Là bố của hai cậu con trai nên tôi cũng rất quan tâm tới sức khỏe của con. Cậu thứ hai cũng gặp tình trạng táo bón nên nhìn còi cọc hơn cậu lớn. Làm trong ngành dược phẩm nên tôi tìm đến sản phẩm tốt để con tôi cũng như trẻ em Việt Nam được sử dụng. Tôi cũng cho con tôi dùng Pubokid, một năm nay thì cả sức khỏe và thể trạng của cháu được cải thiện rõ”.

Được biết, Pubokid là loại thực phẩm chức năng được chiết xuất từ thảo dược, đặc biệt có chứa hoạt chất ImmuneGamam – là vách tế bào lành tính Lactobacillus, có công dụng tăng cường miễn dịch đường ruột, cân bằng hệ vi sinh, ổn định tiêu hóa, chống táo bón tận gốc. Pubokid hiện có mặt ở các nhà thuốc uy tín trên toàn quốc.

Hà Hiệp H+ 

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Yêu trẻ