Tập aerobic tốt cho sức khỏe như thế nào?

Tập aerobic mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe

Tập aerobic có thể làm chậm sự tiến triển của bệnh Parkinson?

Muốn tăng testosterone, hãy tập aerobic!

Bí quyết tập aerobic

Tăng cường trí nhớ, sức khỏe nhờ aerobic

Giảm nguy cơ mắc bệnh Alzheimer

Một nghiên cứu của Đại học Connecticut (Mỹ) đã chỉ ra rằng, thực hiện các bài tập aerobic mang lại hiệu quả cao gấp 3 lần so với các bài tập thể dục khác trong việc giảm nguy cơ mắc bệnh Alzheimer, cũng như cải thiện chức năng nhận thức ở người lớn tuổi. Nghiên cứu cũng cho thấy, những người lớn tuổi có nguy cơ mắc bệnh Alzheimer thường xuyên tập aerobic có thể cải thiện khả năng tư duy tốt hơn gấp 3 lần so với những người tập các bài thể dục khác.

Tốt cho bệnh nhân tâm thần phân liệt

Theo một nghiên cứu từ Đại học Manchester (Anh), tập aerobic có thể cải thiện khả năng nhận thức và giảm nguy cơ mất trí nhớ ở những bệnh nhân tâm thần phân liệt. Các thử nghiệm lâm sàng của nghiên cứu này cho thấy, những bệnh nhân được điều trị bằng việc tập aerobic kết hợp với việc dùng thuốc có thể cải thiện chức năng não bộ tốt hơn so với những bệnh nhân chỉ được điều trị bằng thuốc.

Cải thiện chức năng tim của người bị suy tim

Tập aerobic giúp cải thiện chức năng tim mạch

Một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Cellular and Molecular Medicine chỉ ra rằng, các bài tập aerobic như đi bộ nhanh, chạy bộ hoặc bơi lội có khả năng khôi phục chức năng và khả năng hoạt động của tim ở người bệnh suy tim.

Giảm tác hại của rượu tại não

Một nhóm các nhà nghiên cứu Mỹ đã phát hiện ra rằng, tập aerobic có thể bảo vệ chất xám trong não khỏi những tổn hại liên quan đến rượu. Nghiên cứu cho thấy rằng, những người gặp phải các vấn đề về não liên quan đến rượu có thể sử dụng các bài tập aerobic để giảm tác hại của rượu trên não.

Giảm các triệu chứng mãn kinh

Các bài tập aerobic như đi bộ có thể giúp giảm các triệu chứng như viêm khớp, đau nhức đầu và suy giảm mật độ xương ở phụ nữ sau mãn kinh.

Trần Lưu H+ (Theo TheHealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp