Món quà nhỏ hỗ trợ cơ sở y tế khắc phục hậu quả của bão lũ

Người dân huyện Bảo Yên khắc phục hậu quả của mưa lũ sau bão YAGI - Ảnh: Báo Lào Cai

Podcast: Phòng ngừa bệnh tả sau mưa lũ

Chủ động phòng, chống các dịch bệnh sau mưa lũ

Mưa lũ, ngập lụt sau bão YAGI bao trùm miền Bắc

Lưu ý về sức khỏe mắt trong mùa bão lũ

Trước đó, ngày 15/9, Bác sĩ Đặng Văn Thân, Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Bảo Yên, tỉnh Lào Cai đã có thư ngỏ bày tỏ nhu cầu cấp thiết của đơn vị trong quá trình khắc phục những thiệt hại mà cơn bão Yagi gây ra đối với các đơn vị chăm sóc sức khỏe nơi đây.

Chia sẻ với những mất mát và khó khăn của ngành y tế và người dân Bảo Yên, Tạp chí Sức khỏe+ đã gửi tặng chiếc máy in đa chức năng theo đề nghị của Trung tâm Y tế huyện. Món quà này đã được vận chuyển tới huyện Bảo Yên ngay khi tình hình sạt lở được khắc phục, đường vào Trung tâm Y tế huyện thông suốt trở lại.  

Đáp lại khoản hỗ trợ bằng hiện vật của Tạp chí Sức khỏe+, Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Bảo Yên cho biết: “Đây là món quà hết sức có ý nghĩa, kịp thời hỗ trợ đơn vị, trạm y tế xã trong việc khắc phục hậu quả bão số 3, sớm ổn định hoạt động, góp phần thiết thực vào công tác khắc phục hậu quả của bão cũng như chăm sóc sức khỏe nhân dân tại địa phương”.

Sau khi đổ bộ vào đất liền nước ta, cơn bão số 3 (YAGI) đã gây mưa lớn tại miền Bắc, kéo theo sạt lở, lũ quét và ngập lụt tại nhiều tỉnh, thành. Trên địa bàn huyện Bảo Yên đã xảy ra trận lũ quét kinh hoàng tại thôn Làng Nủ, xã Phúc Khánh. Ngoài ra, nhiều xã, thôn bản bị cô lập, chưa tiếp cận được do sạt lở đất.

Trong thư ngỏ, BS Thân cho hay, 3 trạm y tế xã Tân Dương, xã Việt Tiến, trạm thị trấn Phố Ràng và Khoa Y tế công cộng, dinh dưỡng và An toàn thực phẩm của đơn vị bị ngập sâu trong nước khiến hệ thống máy vi tính, máy in bị hư hỏng nặng. Theo báo Lào Cai, ước tính thiệt hại tại Bệnh viện Đa khoa và Trung tâm Y tế huyện Bảo Yên lên tới hàng trăm triệu đồng.

Trước đó, hưởng ứng lời kêu gọi của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận Cầu Giấy, Tạp chí Sức khỏe+ đã thông báo kêu gọi cán bộ, phóng viên, nhân viên chung tay đóng góp, ủng hộ, giúp đỡ đồng bào ảnh hưởng do bão YAGI.  

 

Cũng trong ngày 24/9, 8 nạn nhân trong vụ sạt lở thôn Làng Nủ đã hồi phục sức khỏe sau gần nửa tháng điều trị. Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Bảo Yên cho biết đã bố trí phương tiện đưa bệnh nhân trở về khu tạm cư mới. Hiện còn hai bệnh nhi đang điều trị tại Bệnh viện Bạch Mai và Bệnh viện Việt Đức, Hà Nội.

 
Quỳnh Trang
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn