Nguyện vọng cấp thiết của Trung tâm Y tế huyện Bảo Yên

Các lực lượng nỗ lực tìm kiếm nạn nhân trong vụ sạt lở tại Bảo Yên - Ảnh: Báo Lào Cai

10 lời khuyên của bác sĩ thú y giúp mèo khỏe mạnh

Bộ Y tế trả lời về kiến nghị mở rộng phạm vi hành nghề của bác sĩ y học cổ truyền

Lưu ý về sức khỏe mắt trong mùa bão lũ

Đảm bảo an toàn thực phẩm mùa mưa lũ

Huyện Bảo Yên, tỉnh Lào Cai là một trong những địa bàn chịu ảnh hưởng nặng nề của hoàn lưu cơn bão số 3 (bão Yagi) vừa qua. Tính đến 16/9, toàn huyện Bảo Yên có 97 hộ bị thiệt hại về người, trong đó có 67 người chết, 30 người bị thương; 8 người đang được điều trị tại Trung tâm Y tế huyện, số còn lại được đưa xuống bệnh viện tỉnh và Trung ương.

Trong thư ngỏ gửi tới các nhà hảo tâm và đồng nghiệp, BS. Đặng Văn Thân - Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Bảo Yên viết những dòng cảm động: “Chứng kiến cảnh tàn phá của cơn Bão số 3 đối với người dân trên địa bàn huyện, đặc biệt là tại Làng Nủ; Chứng kiến cảnh tang thương của người dân nơi đây, không ai có thể cầm được nước mắt.”

Về thiệt hại của ngành y tế huyện Bảo Yên, BS. Thân thông tin, có 3 trạm y tế xã và 1 đơn vị bị ngập sâu bao gồm: Trạm Y tế xã Tân Dương, Trạm Y tế xã Việt Tiến, Trạm Y tế thị trấn Phố Ràng và Khoa Y tế công cộng, dinh dưỡng và An toàn thực phẩm. Các thiết bị y tế là đồ điện tử và hệ thống máy vi tính, máy in đều bị hư hại. 60 viên chức y tế có nhà bị ngập nước, sạt lở đất vào nhà gây hư hại nhiều mức độ.

Thời gian qua, nhiều tổ chức, cá nhân cả nước đã và đang chuyển hàng hóa, nhu yếu phẩm hướng về Bảo Yên để hỗ trợ người dân chịu ảnh hưởng của thiên tai. Trung tâm Y tế huyện đã và đang phối hợp với các lực lượng tham gia cứu hộ, hỗ trợ các trạm y tế xã bị ảnh hưởng bởi bão số 3, để sớm ổn định hoạt động, phục vụ kịp thời cho công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân, phòng chống dịch bệnh phát sinh sau mưa, lũ.

Trước những thiệt hại nêu trên, không chỉ người dân mà các đơn vị y tế cũng cần được hỗ trợ. BS. Thân chia sẻ trong thư: “Trung tâm Y tế huyện Bảo Yên hiện đang có nhu cầu cấp thiết hỗ trợ thiết bị y tế và máy vi tính, máy in. Tôi xin mạnh dạn kêu gọi các anh, chị, em, các bạn đồng nghiệp hãy chung tay hỗ trợ cho các trạm y tế và 01 khoa bị thiệt hại để các trạm y tế và khoa sớm có điều kiện phục hồi, triển khai các hoạt động chăm sóc sức khỏe cho nhân dân.”

Mọi sự hỗ trợ, xin liên hệ: BS Đặng Văn Thân - SĐT: 0915 966 795.

Địa chỉ đơn vị: Trung tâm Y tế huyện Bảo Yên, tỉnh Lào Cai;

Tổ 3A, thị trấn Phố Ràng, huyện Bảo Yên, tỉnh Lào Cai

 

Theo TTXVN, ghi nhận tại Bảo Yên, Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy Quân sự xã Xuân Hòa, huyện Bảo Yên, tỉnh Lào Cai cho hay, các đoàn cứu trợ đang đưa vào quá nhiều mì tôm, bánh mì và sữa, gây lãng phí và không đúng với nhu cầu thực tế. Hiện tại, người dân đang rất cần mắm, muối, mì chính, thuốc đánh răng, bột giặt, gạo… để duy trì sinh hoạt hàng ngày.

 
Quỳnh Trang (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tôi chia sẻ