Bộ Y tế hỗ trợ khắc phục hậu quả bão lũ tại các địa phương

Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn thăm hỏi và trao quà cho bà con vùng bị ảnh hưởng bởi mưa bão - Ảnh: MOH.

Hà Nội tập trung dọn cây đổ, vệ sinh môi trường sau bão số 3

Không để hậu quả của bão số 3 ảnh hưởng tới công tác khám chữa bệnh

Hàng loạt quốc gia hỗ trợ Việt Nam khắc phục hậu quả của bão YAGI

Các bệnh viện hỗ trợ Bắc Bộ khắc phục hậu quả do bão Yagi

Theo đại diện Bộ Y tế, những ngày qua, ngay sau khi bão số 3 đi qua cùng những ảnh hưởng gây thiệt hại lớn cho người dân các tỉnh thành phía Bắc, ngành Y tế đã khẩn trương hỗ trợ, sát sao công tác kiểm tra đảm bảo công tác y tế tại các địa phương.

Tại Yên Bái, đoàn công tác do Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên làm trưởng đoàn, đã trao quà hỗ trợ cho bà con xã Việt Thành, huyện Trấn Yên; hỗ trợ 12 đơn vị cơ sở y tế và 1 trường mầm non bị thiệt hại, với tổng giá trị hỗ trợ là 1,8 tỷ đồng.

Trong đó, trao tặng Trung tâm Y tế huyện Trấn Yên 30 triệu đồng; trao tặng cho 11 trạm y tế xã và trường Mầm non xã Việt Thành, mỗi đơn vị 20 triệu đồng; và trao tặng 155 hộ dân của xã Việt Thành mỗi hộ 3.000.000 đồng.... 

Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên cho biết sau lũ, trách nhiệm của ngành Y tế rất cao, phải hướng dẫn bà con làm tốt công tác vệ sinh môi trường, an toàn thực phẩm, bảo đảm nguồn nước sạch và phòng, chống dịch bệnh sau lũ như các bệnh về da, nấm, rối loạn tiêu hóa, đau mắt hoặc bệnh gan…

Thứ trưởng cũng khẳng định, Bộ Y tế đã, đang và sẽ đồng hành với các tỉnh, thành phố để luôn bảo đảm tốt nhất công tác chăm sóc, bảo vệ, nâng cao sức khỏe nhân dân, đặc biệt là với Yên Bái - nơi chịu thiệt hại nặng nề về người và tài sản.

Đoàn công tác của Bộ Y tế thăm, hỗ trợ và kiểm tra công tác y tế, khắc phục hậu quả sau bão lụt tại tỉnh Yên Bái - Ảnh: MOH

Đoàn công tác của Bộ Y tế thăm, hỗ trợ và kiểm tra công tác y tế, khắc phục hậu quả sau bão lụt tại tỉnh Yên Bái - Ảnh: MOH

Tại các tỉnh Bắc Giang, Lạng Sơn, đoàn công tác của Bộ Y tế do Thứ trưởng Trần Văn Thuấn phụ trách, cũng đã trao các phần quà bằng tiền và hiện vật, tổng giá trị gần 1,5 tỉ đồng ở mỗi địa phương. Đoàn công tác đã trao tặng quà cho đại diện 50 nhân viên y tế của huyện Yên Dũng; 30 bệnh nhân của Trung tâm Y tế huyện Yên Dũng. Mỗi phần quà gồm 3 triệu tiền mặt và túi quà gồm các loại thuốc, thực phẩm chức năng, nhu yếu phẩm thiết yếu. Ngoài ra, đoàn cũng đến thăm 1 trạm y tế xã và trao quà cho 100 hộ dân với mong muốn hỗ trợ khắc phục thiệt hại, tái thiết lại cuộc sống sau ảnh hưởng của cơn bão số 3.

Thứ trưởng Trần Văn Thuấn ghi nhận ngành Y tế tỉnh Bắc Giang đã thực hiện nghiêm túc sự chỉ đạo của Chính phủ, Bộ Y tế. Đơn vị đã có những biện pháp chủ động để bảo đảm an toàn về người, cơ sở vật chất, trang thiết bị, thực hiện tốt công tác y tế dự phòng, công tác khám chữa bệnh, bảo vệ sức khỏe nhân dân.

Thứ trưởng Bộ Y tế bày tỏ mong muốn Bắc Giang, Lạng Sơn sẽ sớm khắc phục hậu quả mưa lũ, tiếp tục đà tăng trưởng, phát triển kinh tế - xã hội, ổn định và nâng cao chất lượng đời sống nhân dân.

Còn tại Tuyên Quang, Thứ trưởng Trần Văn Thuấn cùng đoàn công tác đã trao tặng cho bà con xã Bình Phú, huyện Chiêm Hóa 260 suất, mỗi suất quà trị giá hơn 2 triệu đồng, trong đó có 1 triệu đồng tiền mặt và quà gồm thuốc, thực phẩm chức năng, dầu gội đầu. Tại Sở Y tế tỉnh Tuyên Quang, đoàn cũng đã trao 150 phần quà cho cán bộ y tế bị ảnh hưởng mưa lũ và 8 phần quà cho Sở Y tế Tuyên Quang cùng 7 trung tâm y tế các huyện, thị.

Lãnh đạo Bộ Y tế cũng đề nghị cấp ủy, chính quyền địa phương, ngành y tế địa phương tiếp tục tích cực triển khai các biện pháp khắc phục hậu quả bão lũ; xử lý môi trường; truyền thông phòng chống dịch bệnh cho người dân tại các khu vực ảnh hưởng ngập lụt do bão; đảm bảo các hoạt động khám, chữa bệnh, đặc biệt khám chữa bệnh nhân đạo, cấp phát thuốc miễn phí, hỗ trợ cho người dân bị ảnh hưởng do bão… để người dân sớm trở lại sinh hoạt và lao động, sản xuất ổn định cuộc sống.

 
Hiệp Nguyễn
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn