Tất tần tật về thuốc trị zona bạn cần phải biết

Nếu không được điều trị sớm, bệnh zona thần kinh có thể để lại biến chứng nguy hiểm

Cách giảm đau sau zona thần kinh hiệu quả

Đối phó với cơn đau sau zona thần kinh như thế nào?

5 phương pháp điều trị đau sau zona thần kinh

Dùng Subạc có làm lành vết loét ngoài da do zona thần kinh?

Nguyên nhân và dấu hiệu nhận biết bệnh zona thần kinh

Zona thần kinh là bệnh nhiễm trùng do virus Varicella zoster (VZV) gây ra. Virus này thuộc chủng herpes và hoạt động trở lại sau khi gây bệnh thủy đậu ở người. Một số yếu tố ảnh hưởng đến sự tái hoạt động của virus VZV là:

- Cơ thể mệt mỏi, sức đề kháng bị suy yếu.

- Căng thẳng, lo lắng và chịu áp lực quá mức, ít được nghỉ ngơi.

- Người trên 50 tuổi có nguy cơ cao bị zona thần kinh.

- Bệnh nhân ung thư hoặc đang điều trị bằng tia phóng xạ.

Khi bị zona thần kinh, da người bệnh sẽ bị nổi ban đỏ đau rát, dần dần hình thành các đám mụn nước nhỏ, bọng nước tập trung thành từng chùm, dọc theo đường đi của dây thần kinh ngoại biên.

Lúc đầu mụn nước căng, dịch trong, sau chuyển đục và hóa mủ. Sau vài ngày các mụn nước này vỡ đi và để lại sẹo lấm tấm trắng trên da giống như bị hắc lào. Kèm theo đó là cảm giác ngứa, đau rát, bỏng, âm ỉ, đau như kim châm, giật giật từng cơn ở vùng da nhiễm bệnh.

Ngoài ra, người bệnh có thể bị sốt từ 38-39 độ C, cảm thấy đau nhức, chóng mặt, đi loạng choạng…

Các mụn nước zona thần kinh mọc thành từng đám, vỡ ra và để lại sẹo

Các mụn nước zona thần kinh mọc thành từng đám, vỡ ra và để lại sẹo

Một số loại thuốc thường dùng để điều trị bệnh zona

Nếu gặp các triệu chứng trên người bệnh cần đến cơ sở y tế để thăm khám và có phương pháp điều trị phù hợp. Khi đó, bác sỹ có thể chỉ định bạn dùng các loại thuốc zona thần kinh dưới đây:

- Thuốc kháng virus: Loại thuốc này sử dụng sớm trong vòng 72h đầu tiên khi xuất hiện triệu chứng có thể làm chậm quá trình phát triển của bệnh zona. Một số loại thuốc kháng virus thường được sử dụng là: Acyclovir, famciclovir, valacyclovir…

- Thuốc giảm đau, chống viêm: Bác sỹ có thể chỉ định các loại thuốc sau đây để giảm bớt sự đau, viêm và khó chịu cho người bệnh: Paracetamol, ibuprofen, naproxen.

- Một số loại thuốc khác như: Thuốc bôi capsaicin; Thuốc tê (Lidocaine dạng kem, miếng dán, dạng xịt…); Kháng sinh…

Sản phẩm thảo dược giúp phòng ngừa và cải thiện bệnh zona hiệu quả, không để lại sẹo

Do ảnh hưởng trực tiếp đến tế bào da nên hầu hết trường hợp bị zona thần kinh đều để lại sẹo. Tuy nhiên mức độ tổn thương da thấp nên vết sẹo thường có màu sắc mờ và phạm vi nhỏ. Với những vết sẹo này, bạn không cần điều trị vì đa phần đều biến mất sau khoảng 3 - 6 tháng.

Ở những trường hợp chăm sóc và điều trị sai cách, tổn thương da có thể trở nên nặng nề và hình thành các vết sẹo sâu, đậm màu. Những vết sẹo này có thể mờ sau khoảng vài năm hoặc thậm chí tồn tại vĩnh viễn nếu mức độ tổn thương quá nặng nề.

Do đó, bên cạnh việc chú ý kiêng khem, giữ vệ sinh da sạch sẽ, người bệnh cần tìm ra giải pháp toàn diện để phòng ngừa và hỗ trợ điều trị bệnh zona thần kinh.

Hiện nay, xu hướng được nhiều người tin dùng trong hỗ trợ điều trị zona thần kinh là sử dụng bộ đôi thảo dược “trong uống - ngoài bôi” gồm có:

-  Cốm hòa tan hỗ trợ tăng cường sức đề kháng.

- Gel bôi ngoài da chứa nano bạc (thành phần chính) giúp sát khuẩn, làm lành nhanh các tổn thương, kích thích tái tạo tế bào da mới.

Nghiên cứu của các nhà khoa học thuộc Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam đã cho thấy, chỉ cần một lượng nano bạc rất nhỏ cỡ 1mg/l đã tiêu diệt được vô số vi sinh vật gây bệnh.

Nano bạc ngăn ngừa hình thành sẹo do bệnh zona gây ra

Nano bạc ngăn ngừa hình thành sẹo do bệnh zona gây ra

Như vậy, bộ đôi sản phẩm thảo dược này là giải pháp toàn diện vừa hỗ trợ tăng cường sức đề kháng, nâng cao hệ miễn dịch từ bên trong cơ thể, lại giúp các tổn thương trên da nhanh lành, ngăn ngừa sẹo hình thành nên rất phù hợp cho những trường hợp bị zona hoặc mắc các bệnh ngoài da do virus.

Theo các chuyên gia, để phòng ngừa và cải thiện bệnh zona thần kinh, người dùng nên lựa chọn sản phẩm của công ty uy tín, có thành phần đã được nghiên cứu chứng minh tác dụng, hàng nghìn người sử dụng cho kết quả tốt, nhận nhiều giải thưởng lớn. Và bộ đôi thảo dược gồm cốm hòa tan và gel bôi ngoài da có thành phần chính nano bạc là một trong số rất ít sản phẩm đáp ứng được đầy đủ các tiêu chí trên.

Tóm lại, để điều trị bệnh zona hiệu quả, bên cạnh sử dụng thuốc theo đúng hướng dẫn của bác sỹ, bạn có thể lựa chọn thêm dòng sản phẩm thảo dược từ thiên nhiên có chứa nano bạc để nhanh khỏi bệnh.

Lê Tuyết

 

Bộ đôi “trong uống - ngoài bôi” cốm Subạc và gel Subạc

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe cốm Subạc

Thành phần: L-Lysine kết hợp với cao lá neem, cao lá xoài, cao bạch chỉ, cao nhọ nồi, cao tạo giác thích, vitamin C, kẽm gluconate, kali iodid…

Công dụng: Hỗ trợ tăng cường sức đề kháng, giảm triệu chứng và nguy cơ mắc các biểu hiện do virus; Hỗ trợ làm lành vết thương.

Đối tượng sử dụng: Trẻ em và người lớn suy giảm sức đề kháng, có nguy cơ mắc các biểu hiện ngoài da do virus. Người bị viêm niêm mạc miệng do virus.

Gel làm sạch da & kháng khuẩn Subạc

Thành phần: NanoSilver (Nano bạc), chitosan, dịch chiết neem, ZinC salicylate (Kẽm salicylat)

Công dụng: Giúp làm sạch da, kháng khuẩn, chăm sóc và bảo vệ da, làm dịu da khi bị: Rôm sảy, mụn nhọt, zona, viêm da, herpes, thủy đậu, bỏng, bị sưng tấy do muỗi/côn trùng đốt,... Góp phần kích thích tái tạo tế bào da mới và ngăn ngừa sẹo.

Đối tượng sử dụng: Dùng kết hợp trong các trường hợp mụn nước do nhiễm virus herpes, zona, thủy đậu (phỏng dạ), tay chân miệng, sởi. Nhiễm trùng da do nhiễm khuẩn, viêm da, lở loét, chốc lở, mụn nước,... Các trường hợp bị bỏng nhẹ, vết côn trùng cắn, muỗi đốt,...

Sản phẩm gel Subạc được phân phối bởi Công ty TNHH Mỹ phẩm Spaphar.

Địa chỉ: 173 Chùa Láng, Phường Láng Thượng, Quận Đống Đa, Hà Nội.

Liên hệ: 024. 37757240.

Giấy xác nhận nội dung quảng cáo gel Subạc: 17/2020/XNQCMP-YTHN

Sản phẩm cốm Subạc được phân phối bởi Công ty TNHH Dược phẩm Á Âu.

Địa chỉ: 171 Chùa Láng, Phường Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội.

Liên hệ: 024.38461530 - 028.62647169.

Giấy xác nhận nội dung quảng cáo cốm Subạc: 01329/2019/ATTP-XNQC

* Thực phẩm này không phải là thuốc không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Thần kinh