Thải sỏi mật siêu tốc với các nguyên liệu trong bếp

Dấm táo giúp tán sỏi và làm giảm các cơn đau do sỏi mật gây ra

Thải độc toàn bộ cơ thể bằng thảo dược

Nhịn ăn sáng gây tái phát sỏi mật?

Sỏi mật - có đáng lo ngại?

Bài thuốc chữa sỏi mật hiệu quả từ trái sung

Bệnh sỏi mật cần được phát hiện sớm và điều trị kịp thời. Ngoài các phương pháp điều trị tại bệnh viện, bạn có thể tham khảo một số cách tự nhiên sau để làm giảm sỏi mật cũng như phòng ngừa sỏi tái phát:

1. Dấm táo

Acid tự nhiên của dấm táo cảnh trở quá trình tạo cholesterol ở gan. Cholesterol là thành phần chủ yếu, chiếm 80% khối lượng viên sỏi mật. Dấm táo cũng giúp tán sỏi và làm giảm các cơn đau do sỏi mật gây ra.

Cách làm:

- Cách 1: Trộn 1 muỗng canh dấm táo trong 1 cốc nước ép táo, uống mỗi khi bị đau do sỏi mật. Hỗn hợp này giúp giảm đau đáng kể trong vòng 15 phút.

- Cách 2: Hòa 2 thìa cà phê dấm táo và 1 thìa cà phê nước cốt chanh với 1 cốc nước ấm, uống vào buổi sáng khi đói. Thực hiện cách này thường xuyên trong nhiều tuần giúp tán sỏi mật và ngăn chặn các cơn đau.

2. Nước cốt chanh

Nước cốt chanh giúp giảm đau do sỏi mật

Cũng như dấm táo, nước cốt chanh làm giảm lượng cholesterol được sản xuất từ gan, đồng thời giúp bệnh nhân hồi phục nhanh hơn sau phẫu thuật.

Nước chanh chứa pectin, có thể giúp giảm đau do sỏi mật và vitamin C giúp hòa tan cholesterol trong nước, phòng ngừa hình thành viên sỏi mới.

Cách làm:

- Cách 1: Vắt 4 quả chanh tươi vào một cốc nước lọc, uống khi đói. Thực hiện trong 1 tuần.

- Cách 2: Hòa 4 muỗng canh nước cốt chanh trong 1 cốc nước ấm, uống hàng ngày khi đói. Thực hiện trong 2 – 3 tuần cho tới thải được sỏi ra khỏi cơ thể.

3. Bạc hà cay

Bạc hà cay hỗ trợ hệ tiêu hóa bằng cách cải thiện dòng chảy của dịch mật cũng như các dịch tiêu hóa khác. Thêm vào đó, bạc hà cay còn chứa hợp chất terpene có khả năng làm tan sỏi mật. Bạc hà còn có tác dụng giãn cơ nên giảm các cơn đau túi mật cấp tính.

Bạc hà cay cải thiện dòng chảy của dịch mật

Cách làm:

- Thêm 1 thìa cà phê lá bạc hà cay khô vào ấm nước đang sôi (khoảng 240ml nước);

- Tắt bếp, đậy nắp ấm và ngâm trong 5 phút;

- Lọc bá bạc hà ra, thêm 1 thìa cà phê mật ong;

- Dùng khi còn ấm, ngày 2 lần trong vòng 4 – 6 tuần;

- Dùng giữa các bữa ăn để thu được hiệu quả tối đa.

4. Sinh tố rau củ

Sinh tố củ cải đường, dưa chuột và cà rốt là một liệu pháp tốt để làm giảm sỏi mật

Khi bị sỏi mật, cần hạn chế tối đa ăn các các thực phẩm chiên/xào và nhiều mỡ. Người bệnh cũng cần tuân thủ một chế độ ăn uống nghiêm ngặt với thành phần chính là trái cây trong 1 – 2 tuần. Sinh tố củ cải đường, dưa chuột và cà rốt là một liệu pháp tốt để làm giảm sỏi mật.

Củ cải đường giúp làm sạch gan và tăng cường sức mạnh cho túi mật trong khi dưa chuột giúp giải độc gan, mật; Cà rốt giàu vitamin C và các chất dinh dưỡng có lợi cho hệ miễn dịch giúp người bệnh nhanh phục hồi.

Cách làm:

- Nghiền 1 củ cải đường, 1 quả dưa chuột và 4 củ cà rốt kích thước trung bình thành 3 phần riêng;

- Trộn hỗn hợp lại với nhau và dùng 2 lần/ngày;

- Kiên trì thực hiện trong 2 tuần.

Kim Chi H+ (Theo Top10homeremedies)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tiêu hóa