Thải độc toàn bộ cơ thể bằng thảo dược

Cây kế sữa bảo vệ các tế bào khỏe mạnh trong gan khỏi tác hại của các gốc tự do

Detox căn bếp nhà bạn với 4 bước

Detox giảm cân - Đúng thì tốt, sai thì... chết!

Detox thải sỏi 1 ngày bằng nước ép hoa quả

Giảm cân kiểu Detox Diet

Thải độc nghe có vẻ phức tạp nhưng bạn hoàn toàn có thể dễ dàng thực hiện được dưới dự hỗ trợ của 4 loại thảo dược thiên nhiên sau đây:

1. Cây kế sữa (thistle milk)

Kế sữa là một loài cỏ có nguồn gốc từ Địa Trung Hải. Chiết xuất của cây kế sữa giúp bảo vệ các tế bào khỏe mạnh trong gan khỏi tác hại của các gốc tự do; Đồng thời phòng ngừa tình trạng viêm nhiễm do các độc tố gây ra. Nó cũng có khả năng kích thích quá trình tái tạo các tế bào mới khỏe mạnh để giúp cơ thể "dọn dẹp" chất độc. 

Các nghiên cứu chỉ ra rằng chiết xuất cây kế sữa giúp tăng cường sản xuất glutathione - một chất chống oxy hóa tự nhiên, là công cụ tuyệt vời để dọn gốc tự do. Khi vào cơ thể, kế sữa không gây ra tác dụng phụ nghiêm trọng, chỉ khiến phân bị lỏng (nhẹ) do nó làm tăng dòng chảy của dịch mật.

Trà làm từ cây kế sữa được mệnh danh là nữ hoàng của các loại trả thải độc, vì thế, hãy thử uống trà kế sữa và cảm nhận công dụng tuyệt vời mà nó mang lại.

2. Nghệ 

Được biết đến với đặc tính chồng viêm và chống oxy hóa mạnh mẽ, củ nghệ giúp phòng ngừa nhiễm độc gan. Loại gia vị này có ái lực đặc biệt với gan, do đó nghệ được rất nhiều người sử dụng để thải độc. Nghệ đã được chứng minh là làm tăng sản xuất dịch mật tới hơn 2 lần, điều này khiến nó trở thành trợ thủ đắc lực trong việc bài tiết độc tố.  

Nghệ là trợ thủ đắc lực trong việc bài tiết độc tố

Lưu ý: Giống như cây kế sữa, nghệ có thể làm mềm phân. Những người bị tắc ống mật không nên thải độc bằng nghệ.

3. Bồ công anh (Dandelion)

Loại thảo dược này có lợi cho cả thận và gan. Bổ công anh có tính lợi tiểu, hỗ trợ bài tiết độc tố ra khỏi cơ thể và giúp phòng ngừa bệnh sỏi thận. Các chuyên gia cho rằng nên dùng bồ công anh ở dạng tươi hơn là dạng khô.

4. Cây ngưu bàng (Burdock)

Cây ngưu bàng giàu Fructo-oligo-sacarit (FOS) có tác dụng làm tăng số lượng lợi khuẩn Bifidobacterium và loại bỏ các vi khuẩn gây bệnh tích tụ trong ruột. Ngoài ra, cây ngưu bàng làm tăng tiết nước bọt và dịch mật để "tống" chất độc ra khỏi cơ thể.

Kim Chi H+ (Theo Besthealthmag)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp