Thảm điện "trăm triệu" chữa bách bệnh?

Theo lời quảng cáo của các nhân viên bán hàng, đây là thiết bị chăm sóc sức khỏe cho gia đình có tên Movas có xuất xứ Nhật Bản và được giới thiệu là có thể chữa được hàng chục loại bệnh như đau đầu, mất ngủ, táo bón, tim mạch, đau thần kinh, viêm khớp, lọc máu xấu…

Nhiều ngày trời mưa gió, điểm trị liệu dùng thử kiêm tư vấn bán hàng này vẫn đông khách, đa số là người trung tuổi trở lên, chen chúc xếp hàng chờ được dùng thử sản phẩm. Do người đến thử đông, cửa hàng phải chia làm nhiều ca. Người mới lần đầu phải xuất trình chứng minh thư và được dùng thử thiết bị này trong vòng 20 phút.


Một chiếc máy xung điện có giá gần trăm triệu.

Theo nhân viên giới thiệu thì cơ chế chữa bệnh của thiết bị này là nguồn xung điện 9000V đi từ máy lên tấm xung điện đi vào trong cơ thể, tần suất rung 50- 60 lần/giây tác động vào tất cả các thành mạch máu trong cơ thể từ đầu đến chân, làm máu sạch hơn, đào thải chất độc hại, giúp máu lưu thông tốt.

Để minh chứng có xung điện 9000V, nhân viên sẽ lấy một chiếc bút thử điện để so sánh, bút thử điện sáng khi đưa gần cơ thể người có xung điện, và chỉ nhấp nháy với người không ngồi điều trị. Tiếp đó, nhân viên sẽ bảo bạn đặt tay lên một tờ tạp chí, cảm giác rân rân được lý giải là do đã có xung điện 9000V đi vào cơ thể.

Trong hai mươi phút ngồi trị liệu, sẽ có một nhân viên tư vấn và giới thiệu mua hàng “Các bác hãy gọi điện cho chúng cháu để đặt mua thiết bị, mua về nhà có thể nằm 12 tiếng trên thiết bị Movas, nhiều người có thể cùng ngồi lên tấm thảm xung điện, cả gia đình được cải thiện….”

Bà Dung ở Khâm Thiên - một người cũng đến dùng thử thiết bị cho biết: "Người ta mua cái này nhiều lắm, giá 94 triệu/chiếc, nghe đâu đợt đầu tiên họ lấy về tận 40 chiếc mà bán hết veo”.


Nhiều người chen chân để được ngồi trị liệu miễn phí

Một phụ nữ khác cũng ở đường Khâm Thiên cho hay: “Chả biết chính xác có bao nhiêu người mua nhưng chắc là nhiều lắm, đếm không hết đâu. Có cái máy này về mình ngồi cả ngày cũng được, chứ ở đây phải đi lại mà được ngồi có 20 phút thôi”.

Chỉ nghe theo lời quảng cáo cùng với 20 phút "ngồi thử" ít ỏi, không ít người tin tưởng vào khả năng có thể chữa hàng chục loại bệnh đã bỏ ra cả trăm triệu đồng để mua chiếc thảm điện này. Tuy nhiên, liệu thiết bị này thực sự có những tác dụng tuyệt vời đến thế?

Với câu hỏi này, GS.TS Nguyễn Bá Đức, Nguyên Giám đốc Bệnh viện K cho biết: Xung điện là vật lý trị liệu, chữa đau nhức cơ, thần kinh. Nếu nói máy có khả năng đẩy lùi hàng loạt bệnh là vô lý. Trong trường hợp có bệnh, người bệnh cần được khám, chẩn đoán rõ ràng và các bác sỹ sẽ chỉ định các biện pháp điều trị. Với các sản phẩm hỗ trợ điều trị, cũng cần tham khảo ý kiến bác sỹ điều trị trước khi khi quyết định bỏ tiền để mua sản phẩm...

vanhuong
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn