Sẽ ưu tiên sử dụng phí đường bộ để sửa chữa các công trình xuống cấp và cần làm nhanh để đảm bảo an toàn giao thông - Ảnh: Tư liệu Tuổi trẻ
Thu phí cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ bắt đầu từ tháng 7
Tài xế không phải dừng xe đóng tiền tại các trạm thu phí
Lắng nghe trẻ em nói: Hãy cứu lấy mạng sống của chúng em
Ngày 4/6, Quỹ bảo trì đường bộ TP.HCM đã tổ chức chương trình tập huấn cho cán bộ của UBND 24 quận huyện TP về thu phí bảo trì đường bộ đối với xe gắn máy.
Ông Ngô Hải Đường - Phó phòng Quản lý khai thác hạ tầng giao thông đường bộ Sở Giao thông vận tải TP.HCM cho biết trong tháng 7/2015, toàn bộ các phường, xã ở TP.HCM sẽ triển khai đại trà thu phí đường bộ đối với xe gắn máy.
Tùy theo địa phương có thể tổ chức cho người dân đến phường nộp phí hoặc phường cử người liên hệ thu và cấp biên lai cho người nộp phí.
Mức thu phí xe có dung tích xy lanh đến 100cm3 là 50.000 đồng/năm, xe 100 - 175cm3 là 100.000 đồng/năm và xe có dung tích xy lanh trên 175cm3 là 150.000 đồng.
Theo Quỹ bảo trì đường bộ TP.HCM, việc triển khai thu phí đường bộ tại TP đã chậm 2 năm so với quy định về thu phí đường bộ (theo quy định bắt đầu thu phí đường bộ xe gắn máy áp dụng từ năm 2013).
Trả lời về việc có nhiều người dân phàn nàn một số địa phương khác thu phí bảo trì đường bộ đã cấp biên lai bằng tờ giấy quá mỏng rất khó giữ gìn khi trình đơn vị kiểm tra, ông Ngô Hải Đường cho biết TP.HCM sẽ cấp biên lai bằng giấy bìa cứng đúng theo quy định của Bộ Tài chính.
Theo ông Nguyễn Ngọc Thảo - Trưởng phòng đầu tư Sở Tài chính TP, các địa phương cần ưu tiên sử dụng phí đường bộ để sửa chữa các công trình xuống cấp và cần làm nhanh để đảm bảo an toàn giao thông.
Bình luận của bạn