Thanh Hóa thông tin về 2 trường hợp tử vong sau tiêm vaccine

Bản tin dịch COVID-19 ngày 24/11 của Bộ Y tế ghi nhận 11.811 ca mắc mới

Mỹ chuyển thêm hơn 4 triệu liều vaccine COVID-19 cho Việt Nam

Đồng Nai chuẩn bị kế hoạch tiêm mũi 3 vaccine phòng COVID-19

Những nguyên thủ quốc gia nào trên thế giới đã mắc COVID-19?

Các tỉnh, thành nào đã tiêm vaccine cho trẻ em?

bantin24

- Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long tham gia đoàn công tác của Thủ tướng Phạm Minh Chính trong chuyến thăm chính thức đầu tiên của Thủ tướng tại Nhật Bản.

- Bộ Y tế có công văn hoả tốc nhắc các địa phương tăng cường chống COVID-19 và dịch bệnh truyền nhiễm mùa Đông Xuân, đặc biệt các bệnh lây truyền qua đường hô hấp, đường tiêu hóa, tránh để "dịch chồng dịch".

- Hôm nay, Sở Y tế Hà Nội ghi nhận thêm 285 ca dương tính với SARS-CoV-2, trong đó có 159 ca cộng đồng. Trong ngày, Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch COVID-19 quận Ba Đình phát thông báo khẩn, tìm người từng đến nhiều địa điểm trên địa bàn, trong đó có Lễ kỷ niệm ngày thành lập Trường Đại học Khoa học Tự nhiên tại 19 Lê Thánh Tông từ 9h-11h30 ngày 20/11.

Trong ngày 23-24/11, ngành y tế Thủ đô đã triển khai tiêm 133.257 mũi vaccine COVID-19 cho trẻ từ 15-17 tuổi.

- Theo TTXVN, Cao Bằng vừa ghi nhận 3 ca nhiễm có lịch trình di chuyển dày đặc và phức tạp. UBND TP. Cao Bằng đã chỉ đạo triển khai thực hiện các biện pháp khẩn cấp để phòng, chống dịch COVID-19, trong đó tạm dừng hoạt động Trường THCS Hợp Giang do có liên quan đến các ca nhiễm mới.

- Sở Y tế tỉnh Thanh Hóa thông tin ban đầu về sự cố tiêm vaccine phòng COVID-19 Vero Cell tại huyện Nông Cống ngày 23/11. Cụ thể, có 5 trường hợp xuất hiện triệu chứng nặng, được chẩn đoán phản ứng phản vệ sau tiêm. Các trường hợp này đã được Bệnh viện Đa khoa huyện Nông Cống và lực lượng phản ứng nhanh của ngành y tế sơ cứu, cấp cứu ngay tại chỗ theo hướng dẫn chuyên môn và chuyển tuyến về Bệnh viện Đa khoa tỉnh điều trị.

Tuy nhiên do tình trạng quá nặng và diễn biến quá nhanh của phản vệ, có 2 trường hợp đã tử vong vào sáng 24/11. Sở Y tế Thanh Hoá đã chỉ đạo Hội đồng chuyên môn đánh giá nguyên nhân tai biến trong quá trình sử dụng vaccine tại huyện Nông Cống và báo cáo Bộ Y tế xin ý kiến chỉ đạo.

- Những ngày qua, số ca mắc COVID-19 ghi nhận tại TP. Cần Thơ luôn ở mức cao. Trước diễn biến phức tạp của dịch, thành phố yêu cầu hạn chế tối đa tổ chức hoạt động tập trung đông người trong nhà, ngoài trời và tại nơi công cộng; Giữ khoảng cách tối thiểu 2m khi giao tiếp. Người dân chưa tiêm hoặc tiêm chưa đủ liều vaccine phòng COVID-19 hạn chế di chuyển ra khỏi nơi ở, không đến những nơi tập trung đông người.

- Hậu Giang siết chặt quy định tham gia các hoạt động tại địa phương có cấp độ dịch 3 trở lên. Theo đó, các xã, phường, thị trấn, ấp, khu vực có dịch cấp 3 trở lên tổ chức thực hiện việc phát phiếu đi chợ cho người dân không quá 15 lần/tháng, quy định giờ đi chợ hợp lý, đảm bảo giãn cách 2m, không tập trung đông người, người đi chợ phải được tiêm đủ 2 mũi vaccine.

Quỳnh Trang
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn