Thảo mộc tươi và khô - Loại nào là tốt hơn?

Nên sử dụng thảo mộc khô hay thảo mộc tươi?

Ngừa ung thư hiệu quả với 5 loại thảo dược thông thường

7 loại thảo mộc bạn không nên mua mà tự trồng ngay tại nhà

7 loại thảo mộc không nên bỏ qua trong nấu nướng

5 loại thảo mộc giúp bạn thoát khỏi cảnh ốm đau thường xuyên

Giá trị dinh dưỡng

Mỗi loại thảo mộc có một số tính chất đặc thù riêng. Trong khi một số loại thảo mộc tốt hơn khi dùng tươi thì cũng có một vài loại thảo mộc dùng ở dạng khô có hương vị tốt hơn và có hiệu quả hơn.

Một số chất dinh dưỡng trong các loại thảo mộc sẽ bị giảm, thậm chí mất đi trong quá trình làm khô và lưu trữ. Nhưng điều này không có nghĩa là loại thảo mộc không còn giá trị dinh dưỡng.

Chất chống oxy hóa

Ngoài hương thơm và mùi vị, các loại thảo mộc cũng có chứa các chất chống oxy hóa. Các nghiên cứu đã chứng minh rằng, dù dùng ở dạng tươi hay khô thì giá trị các chất chống oxy hóa trong các loại thảo mộc dường như không thay đổi. Cả 2 dạng thảo mộc khô và tươi đều là những nguồn chất chống oxy hóa dồi dào.

Hương vị

Bạn có thể sử dụng kết hợp 2 loại thảo mộc khô và tươi

Thảo mộc khô có hương vị khá nhẹ nhàng, trong khi các loại thảo mộc tươi lại có hương vị mạnh mẽ hơn. Đối với những ai không thích hương vị mạnh, có thể sử dụng các loại thảo mộc khô. Còn nếu thích hương vị vừa phải, bạn cũng có thể sử dụng kết hợp các loại thảo mộc tươi và khô với nhau.

Chi phí

Chi phí cho quá trình làm khô và lưu trữ của các loại thảo mộc không phải là nhỏ. Đổi lại, bạn sẽ chỉ cần dùng một lượng ít các loại thảo mộc khô hơn so với các loại thảo mộc tươi.

Tóm lại, cả 2 dạng thảo mộc khô và tươi đều tốt như nhau và sự lựa chọn là phụ thuộc vào sở thích của bạn. Tuy vậy, các loại thảo mộc khô có ưu thế hơn trong việc lựa chọn và lưu trữ.

Nếu yêu thích thực phẩm tươi sống, bạn có thể tự trồng các loại thảo mộc tươi để sử dụng cho an toàn và đừng quên là luôn có thể sử dụng kết hợp cả 2 hai loại thảo mộc khô và tươi.

Trần Ngọc H+ (Theo TheHealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng