Ấn tượng thế giới vi mô siêu nhỏ dưới kính hiển vi qua ảnh Nikon Small World 2019

Những bức ảnh chiến thắng cuộc thi ảnh Nikon Small World 2019

Chiêm ngưỡng thế giới vi mô siêu nhỏ đầy ấn tượng dưới kính hiển vi

Chiêm ngưỡng "thế giới thu nhỏ" qua những hình ảnh ấn tượng dưới kính hiển vi

Những nhiếp ảnh gia Việt gây ấn tượng ở Sony World Photography Awards 2020

Ngắm ảnh thế giới đại dương ấn tượng nhất năm 2019

Nikon Small World là cuộc thi lâu đời nhất dành cho những người quan tâm đến nhiếp ảnh thế giới vi mô. Cuộc thi có sự tham gia của các nhiếp ảnh gia nghiệp dư và chuyên nghiệp (nhiều người trong số đó là các nhà khoa học) với tác phẩm dự thi là các bức ảnh chụp mẫu vật dưới góc độ kính hiển vi. Trong ảnh là bức ảnh chụp một phôi thai rùa dưới ánh huỳnh quang được phóng đại gấp 5 lần của hai tác giả Teresa Zgoda và Teresa Kugler đoạt giải Nhất tại cuộc thi Nikon Small World 2019.

Giải Nhì thuộc về ảnh chụp động vật nguyên sinh nước ngọt đơn bào của Igor Siwanowicz. Ảnh được phóng đại gấp 40 lần.

Giải Ba của cuộc thi được trao cho tác giả Daniel Smith Paredes với bức ảnh chụp một phôi thai cá sấu bằng kỹ thuật miễn dịch huỳnh quang. Qua bức ảnh có thể quan sát thấy sự phát triển hệ thần kinh trung ương và bộ xương của loài động vật này được phóng đại gấp 10 lần.

"Các tác phẩm giành chiến thắng tại cuộc thi năm nay mang đến sự pha trộn ngoạn mục giữa khoa học và nghệ thuật dưới kính hiển vi" - Eric Flem, đại diện ban tổ chức cuộc thi Nikon Small World 2019 cho biết. Trong ảnh là ảnh chụp phóng đại gấp 6 lần một con muỗi đực có bộ lông giống như chiếc quạt xòe ra khỏi râu của nó của nhiếp ảnh gia Jan Rosenboom.

Cuộc thi Nikon Small World năm nay đã có hơn 2.000 đề cử được gửi từ các nhiếp ảnh gia đến từ hơn 100 quốc gia và được chấm bởi bốn thành viên giám khảo. Bức ảnh trên chụp một bông hoa tuyết được phóng đại gấp 4 lần của Caleb Foster.

Ở vị trí thứ 6 là hình ảnh cận cảnh của một con nhện lông trắng nhỏ của nhiếp ảnh gia Tây Ban Nha, Javier Rupérez.

Hình ảnh hoa cẩm chướng đỏ Trung Quốc của nhiếp ảnh gia Tây Ban Nha Dr. Guillermo López López, xếp vị trí thứ 7 trong cuộc thi ảnh Nikon Small World 2019.

Thế giới huyền ảo bạn đang nhìn thấy này được chụp từ những giọt nước đóng băng dưới độ phóng đại gấp 8 lần. Ảnh của Garzon Christian.

Hình ảnh đẹp ngỡ ngàng chụp mặt cắt một nụ hoa tulip của nhiếp ảnh gia Ukraina Andrei Savitsky giành vị trí thứ 9 của cuộc thi.

Vị trí thứ 10 thuộc về bức ảnh chụp tế bào nội mô trong động mạch phổi bò trong giai đoạn telophase của quá trình phân chia tế bào. Ảnh của Jason M. Kirk.


Nguyên Hương H+ (Theo Sputnik)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Văn hóa