Thêm 500 giường bệnh cho bệnh nhân tim mạch, ung bướu

Cắt băng khánh thành và chính thức đưa vào hoạt động Trung tâm Ung bướu và Trung tâm Tim mạch trẻ em của bệnh viện Bạch Mai sáng 30/12.

Bệnh viện Bạch Mai nhận 20 máy chạy thận nhân tạo

Bệnh viện Bạch Mai chú trọng hỗ trợ y tế biển đảo

Khánh thành khu hồi sức tại Bệnh viện Nhi Trung ương

Bệnh viện Bạch Mai sẽ có sân đỗ máy bay trực thăng

Phát biểu tại lễ khánh thành 2 trung tâm, Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến cho biết: “2 trung tâm với quy mô 500 giường bệnh cùng nhiều trang thiết bị hiện đại sẽ giúp hạ hỏa sự quá tải bệnh nhân tại Bệnh viện Bạch Mai đặc biệt là các khoa Hồi sức, Hô hấp, Thận, Khám bệnh…Người bệnh đến viện bớt nỗi lo nằm ghép, đồng thời được thụ hưởng dịch vụ y tế tốt nhất với những trang thiết bị, cơ sở vật chất hiện đại”.

PGS.TS Nguyễn Quốc Anh – Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai cũng kỳ vọng, hai trung tâm sẽ giúp hạ hỏa tình trạng quá tải của bệnh viện như hiện nay. Bệnh viện Bạch Mai là nơi tiếp nhận và điều trị tuyến cuối cho bệnh nhân các tỉnh, thành phố trên cả nước vì vậy luôn trong tình trạng quá tải cả trong khám chữa bệnh và điều trị. Số lượng người bệnh khám ngoại trú năm sau luôn cao hơn năm trước. 

Với nhiều trang thiết bị mới, hiện đại, bệnh nhân điều trị nội trú tại Trung tâm Ung bướu và Trung tâm Tim mạch trẻ em sẽ được hưởng lợi

Bô trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến cũng cho biết, trong thời gian tới Bộ Y tế sẽ tiếp tục đầu tư các trang thiết bị hiện đại cho hai trung tâm này đồng thời đề nghị phía Bệnh viện Bạch Mai cần nỗ lực sắp xếp lại, nhất là những khoa đang quá tải để bệnh nhân được hưởng lợi, trước mắt cố gắng để không còn tình trạng nằm ghép.

​Trung tâm Ung bướu và Trung tâm Tim mạch trẻ em được xây dựng ​trên ​một tòa nhà 19 tầng với 500 giường bệnh điều trị nội trú với tổng mức đầu tư hơn 1.300 tỷ đồng. Khởi công từ năm 2011, đến nay đã hoàn thiện đúng tiến độ và đưa vào sử dụng.

Theo thống kê, số lượng bệnh nhân mắc bệnh tim được mổ hàng năm tại Việt Nam trong khoảng từ 5.000 - 7.000 ca mỗi năm. Trong số đó, ​khoảng 1/3 trường hợp là bệnh tim bẩm sinh. Hàng năm có khoảng 20.000 trẻ đang được chờ mổ tim. Có nhiều trẻ tử vong trong khi chờ mổ vì không có điều kiện để tiến hành các phẫu thuật phức tạp kéo dài… 

Mun H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn