Thêm hơn 1,4 triệu liều vaccine AstraZeneca về đến Việt Nam

Cập nhật tình hình dịch COVID-19 từ 19h ngày 26/8 đến 9h sáng ngày 27/8

Nhiều tỉnh, thành kéo dài thời gian giãn cách xã hội

Thủ tướng làm Trưởng ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch COVID-19

Quân đội tăng cường hỗ trợ TP.HCM và các tỉnh phía Nam dập dịch COVID-19

Bài tập đơn giản giúp nâng cao sức khỏe cho người cao tuổi trong mùa COVID-19

- Trước thực trạng tại một số tỉnh, thành phố vẫn còn hiện tượng yêu cầu thay thế lái xe của địa phương; Quy định giá trị hiệu lực của giấy xét nghiệm SARS-CoV-2 là 24h hoặc 48h, ngắn hơn so với hướng dẫn của Bộ Y tế là 72h; Giấy xét nghiệm SARS-CoV-2 còn giá trị nhưng vẫn yêu cầu lái xe xét nghiệm lại; Phải đăng ký phương tiện vận chuyển hàng hóa với Sở Công Thương trước khi vào địa phương... Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã yêu cầu Bộ GTVT rà soát, chỉ đạo ngay các tỉnh, thành phố bãi bỏ các văn bản do địa phương đã ban hành còn có nội dung chưa thống nhất với chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ để bảo đảm vận tải, lưu thông hàng hóa kịp thời, thông suốt, hạn chót là chiều 28/8.

- Để công tác phòng, chống dịch COVID-19 đáp ứng kịp thời, phù hợp với diễn biến tình hình dịch COVID-19, đặc biệt tại một số tỉnh, thành phố có tình trạng gia tăng nhanh số lượng người mắc, tốc độ, phạm vi lan truyền và mức độ nghiêm trọng của dịch COVID-19, Bộ Y tế vừa có Quyết định 4111/QĐ-BYT ngày 26/8 ban hành tài liệu “Hướng dẫn thiết lập các cơ sở thu dung, điều trị COVID-19 theo mô hình tháp 3 tầng”.

- Sáng 27/8, Trung tâm kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội cho biết, tính đến 6h sáng nay, thành phố phát hiện thêm 6 ca dương tính SARS-CoV-2 mới, trong đó, 3 người tại cộng đồng và 3 người ghi nhận tại khu cách ly.

- Theo Sức khỏe & Đời sống, tính từ ngày 19/8 đến nay, trên địa bàn tỉnh Bắc Giang đã qua 7 ngày không phát sinh trường hợp F0 nào ngoài cộng đồng. Hiện còn 49 bệnh nhân đang được điều trị tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Bắc Giang. Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh này nhận định, 2 ổ dịch tại huyện Lục Ngạn và TP.Bắc Giang đã được khống chế, không có khả năng lây lan trong cộng đồng. Tuy nhiên, trong những ngày tới có thể xuất hiện thêm các ca F0 trong khu cách ly tập trung.

-  Sáng 27/8, Công ty Cổ phần Vaccine Việt Nam (VNVC), cho biết AstraZeneca vừa chuyển thêm 2 lô vaccine COVID-19 về TP.HCM, với tổng số hơn 1,4 triệu liều. Đây là lần giao vaccine thứ 10 và 11 thuộc hợp đồng đặt mua trước 30 triệu liều giữa VNVC và AstraZeneca, dưới sự hỗ trợ của Bộ Y tế.  

- Tính đến hết tối ngày 26/8, tổng số người mắc COVID-19 của Đồng Nai đã vượt 20.000 ca. Trước tình hình đó, Sở Y tế Đồng Nai kiến nghị toàn tỉnh tiếp tục tăng cường, đẩy nhanh tiến độ thực hiện xét nghiệm diện rộng. Sở cũng đặc biệt lưu ý các địa phương gửi lịch chi tiết kế hoạch lấy mẫu vòng 2 để theo dõi tiến độ thực hiện và hạn chế ùn ứ mẫu xét nghiệm PCR vòng 3.

- Sáng 27/8, Trung kiểm soát bệnh tật (CDC) Nghệ An cho biết, trong 12h qua (từ 18h ngày 26/8 đến 6h ngày 26/8), Nghệ An ghi nhận 35 trường hợp dương tính mới với SARS-CoV-2. Trong đó, không có ca cộng đồng, 8 ca cách ly tại nhà, sàng lọc cộng đồng trong vùng phong tỏa và 27 ca đã được cách ly tập trung trước đó. Đây là lần đầu tiên trong hơn 1 tuần qua, tỉnh này không ghi nhận ca nhiễm trong cộng đồng. 

Lê Tuyết H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn