Việt Nam lại sắp đón thêm 3-4 triệu liều vaccine COVID-19 nữa

Việt Nam vẫn đang cần nhiều vaccine COVID-19 để hướng tới miễn dịch cộng đồng

Nhiều tỉnh, thành kéo dài thời gian giãn cách xã hội

Cha mẹ được đi cùng trẻ đến nơi cách ly tập trung, điều trị COVID-19

Lần đầu tiên đưa robot vào điều trị cho bệnh nhân COVID-19 tại TP.HCM

Thủ tướng làm Trưởng ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch COVID-19

Tính cho đến nay, Việt Nam đã được nhận khoảng 23 triệu liều vaccine ngừa COVID-19 thông qua cơ chế COVAX, hỗ trợ vaccine từ các nước và thông qua các hợp đồng ký kết. Theo Tổ công tác của Chính phủ về ngoại giao vaccine, từ giờ cho đến cuối tháng 9, Việt Nam sẽ còn nhận thêm khoảng 16 triệu liều vaccine ngừa COVID-19 nữa từ các nguồn hỗ trợ khác nhau.

Đây thực sự là những thông tin đáng mừng bởi lẽ hiện đang là thời điểm thế giới khan hiếm vaccine ngừa COVID-19. Bằng những nỗ lực ngoại giao, đàm phán khéo léo, chúng ta vẫn có được sự hỗ trợ về vaccine từ các nước lớn như Mỹ, Trung Quốc, Nga, Nhật, hay qua các mối quan hệ, cho, nhượng từ nhiều nguồn khác nhau.

Theo dự kiến, cho đến trước ngày 29/8, Việt Nam sẽ nhận thêm 3-4 triệu liều vaccine, trong đó có hơn 800.000 liều vaccine AstraZeneca do Romania và Ba Lan tặng. Chính phủ Italy cũng đã quyết định tài trợ 801.600 liều vaccine AstraZeneca cho Việt Nam thông qua cơ chế COVAX. Dự kiến số vaccine này sẽ được vận chuyển và bàn giao cho Việt Nam vào đầu tháng 9. Cùng với đó còn có thêm 2 quốc gia ở Đông Âu cũng đã thông báo sẽ viện trợ vắc xin cho Việt Nam.

Trước đó, 1 triệu liều vaccine Pfizer do Chính phủ Hoa Kỳ hỗ trợ qua Cơ chế COVAX cũng đã về đến Hà Nội đúng như lời cam kết của Phó Tổng thống Kamala Harrsis trong buổi đón tiếp của lãnh đạo Chính phủ Việt Nam vào hôm qua (25/8).

Ngoài lượng vaccine COVID-19 về theo các mối quan hệ, hợp đồng kể trên, Việt Nam còn nhận được nhiều sự hỗ trợ vaccine từ nhiều nước, tổ chức quốc tế cũng như kiều bào ta tại nước ngoài. Cùng với vaccine còn có hàng loạt trang thiết bị y tế được gửi về để phục vụ kịp thời và thiết thực công tác phòng chống dịch trong nước.

Đức Bình+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn