Thêm một lợi ích sức khỏe mới tuyệt vời của cà phê!

Cà phê mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe con người

Làm mờ vết rạn da bằng cà phê

Uống cà phê thế nào để luôn khỏe?

Bí quyết giảm cân chỉ bằng... 1 ly cà phê mỗi sáng!

Uống 3 cốc cà phê mỗi ngày giúp làm sạch động mạch, ngăn ngừa bệnh tim?

Những lợi ích sức khỏe có thể bạn đã biết của cà phê

Cà phê là một loại thức uống đã được chứng minh là có thể giúp cải thiện sức khỏe tim mạch, tăng cường năng lượng, cải thiện hoạt động của não bộ, cải thiện hoạt động thể chất, hỗ trợ giảm mỡ thừa, giảm nguy cơ mắc bệnh đái tháo đường type 2, ngăn ngừa bệnh Alzheimer và chứng mất trí, hỗ trợ điều trị trầm cảm, giảm táo bón, nguy cơ mắc một số loại ung thư...

Với rất nhiều lợi ích sức khỏe nêu trên, cà phê chắc chắn là một loại đồ uống mà hầu hết mọi người muốn biến nó trở thành thói quen hàng ngày của họ.

Gần đây, một nghiên cứu đã phát hiện ra rằng cà phê có một lợi ích sức khỏe khác mà chúng ta chưa hề biết đến, đó chính là bảo vệ gan! Các nhà nghiên cứu tin rằng, cà phê thực sự có thể cải thiện sức khỏe của gan và bảo vệ gan khỏi bệnh tật.

Cà phê có thể giúp bảo vệ gan như thế nào?

Một nghiên cứu mới được trình bày trong cuộc họp thường niên của Hiệp hội Dinh dưỡng Hoa Kỳ chỉ ra rằng, cà phê có khả năng làm giảm nguy cơ mắc bệnh gan ở những người uống đồ uống này thường xuyên.

Cà phê có khả năng làm giảm nguy cơ mắc bệnh gan

Một nhóm nghiên cứu do TS. Emily Hu - Trường Đại học Johns Hopkins (Mỹ) đứng đầu chỉ ra rằng, những người uống ít nhất 3 tách cà phê mỗi ngày có nguy cơ mắc bệnh gan ít hơn 21% so với những người không uống cà phê.

Nhóm nghiên cứu này đã tiến hành nghiên cứu thói quen ăn uống của 14.208 người trong khoảng thời gian 26 năm và theo dõi lượng cà phê mà những người này sử dụng. Kết quả cho thấy những người uống cà phê thường xuyên có ít nguy cơ mắc bệnh gan hơn. Đặc biệt, những người đã mắc bệnh gan do thói quen rượu cũng có thể làm giảm tình trạng bệnh bằng cách uống cà phê thường xuyên. Các nhà nghiên cứu tin rằng, lượng chất chống oxy hóa cao có rong cà phê có thể làm tăng sức khỏe gan.

Tuy nhiên các nhà nghiên cứu cũng khuyến cáo rằng, nếu bạn muốn gan được hưởng lợi ích từ cà phê thì người dùng cần đảm bảo tiêu thụ cà phê sạch và nguyên chất. Việc thêm nhiều đường, kem và sữa vào cà phê có thể sẽ không mang lại lợi ích bảo vệ gan của cà phê. Việc uống cà phê pha sẵn tại các cửa hàng cà phê cũng chứa các chất phụ gia không lành mạnh, không tốt cho gan.

Trần Lưu H+ (Theo Boldsky)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp