Thiếu magne và những bệnh tật nguy hiểm

TPCN bổ sung magne là một lựa chọn tốt

Magne "hộ vệ" cho trái tim

Có hay không tác dụng chống lão hoá của TPCN Coenzyme Q10?

Thu hồi thuốc Plasil® with Enzyme

Từ chứng "oải" nói chuyện Enzyme

Blossom Co-Enzyme Q10

Magne là một nguyên tố khoáng vi lượng thiết yếu, đóng vai trò cực kỳ quan trọng đối với cơ thể. Nó điều chỉnh các phản ứng enzyme (bao gồm cả quá trình tạo ADN và ARN), vận chuyển các ion cần thiết qua màng tế bào và hỗ trợ sản xuất năng lượng ATP cho cơ thể.

Mặc dù quan trọng như vậy nhưng có tới 80% dân số Mỹ thiếu magne trong cơ thể. Điều này góp phần làm cho tình trạng bệnh nghiêm trọng hơn ở Mỹ, đặc biệt là đái tháo đường type 2, loãng xương, tim mạch và đột quỵ.

Thiếu magne có thể khiến cơ thể mắc nhiều bệnh tật

Vì vậy, nếu bạn có 5 bệnh hoặc chứng dưới đây, hãy xem xét lại chế độ ăn uống của mình cho phù hợp: 

1. Chuột rút

Magne là một khoáng chất rất cần thiết, có tác dụng giúp thư giãn các cơ bắp. Khi cơ thể thiếu magne, có thể gây nên các vấn đề cơ, chẳng hạn như chuột rút, khó di chuyển… Nếu tình trạng thiếu hụt magne kéo dài, chứng chuột rút sẽ xảy ra thường xuyên có thể khiến bạn bị mất ngủ vì đau.

2. Nhịp tim bất thường

Tình trạng thiếu hụt magne cũng có thể tác động tiêu cực trên hệ cơ tim. Dựa trên các nghiên cứu công bố trên Tạp chí của Đức, magne có tác dụng duy trì và ổn định nhịp tim. Trong trường hợp bị thiếu magne, có thể khiến nhịp tim của bạn trở nên bất thường. Về lâu dài có thể dẫn đến các cơn đau tim và đột quỵ.

3. Trầm cảm

Các nhà nghiên cứu phát hiện rằng trầm cảm có thể bắt nguồn từ tình trạng cơ thể thiếu hụt magne. Kết quả một nghiên cứu công bố trên Tạp chí Pharmacological Reports cũng chỉ ra rằng, việc bổ sung magne rất hiệu quả trong việc tầm soát chứng trầm cảm.

4. Ù tai

Khi mắc chứng ù tai hay còn gọi là chuông tai (ear ringing), bạn sẽ luôn nghe thấy những tiếng u... u... rất khó chịu ở tai. Theo các chuyên gia, nguyên nhân gây ù tai đôi khi do tai bị nhiễm trùng. Tuy nhiên, đó cũng có thể là do cơ thể bị thiếu hụt magne.

5. Sỏi thận

Hầu hết mọi người tin rằng sỏi thận có thể gây nên bởi tình trạng cơ thể tích lũy nhiều calci. Tuy nhiên, nghiên cứu cũng cho thấy rằng, sự thiếu hụt magne cũng có thể dẫn đến bệnh sỏi thận.

Để bổ sung magne cho cơ thể, bạn có thể sử dụng các sản phẩm thực phẩm chức năng hoặc sử dụng các loại thực phẩm giàu magne như: Gạo, hạt bí, hạt hạnh nhân, hạt hướng dương, đậu phộng, cacao, chocolate đen, cải xoăn, cải bó xôi, chuối, quả bơ, mơ khô… 

Tiểu Bắc H+ (Theo Dailyhealthpost)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Phòng bệnh chủ động