Thỉnh thoảng chúng ta nên khóc


Ảnh minh họa: internet

Theo trích dẫn của trang web sức khỏe magforwomen.com, dưới đây là 5 lợi ích mà nước mắt sẽ mang lại cho bạn:

1. Giảm căng thẳng

Khi cảm thấy thất vọng, căng thẳng, bạn không nên kềm nén cảm xúc mà hãy tìm cách trút bỏ nó. Theo các chuyên gia, khi lâm vào tình huống này, khóc là phương pháp hiệu quả giúp bạn loại bỏ căng thẳng, đồng thời còn là một phương thuốc giảm stress vô cùng hiệu nghiệm.

2. Cải thiện tâm trạng

Bạn thường cảm thấy tâm trạng nhẹ nhõm và thoải mái hơn sau khi khóc. Điều này là do quá trình cơ thể sản xuất nước mắt có thể giúp trút bỏ nỗi buồn, đau khổ mà bạn đang phải đối mặt. Vì vậy, đừng ngần ngại khóc để cải thiện tâm trạng của bạn.

3. Loại bỏ độc tố và giết chết vi khuẩn

Chức năng thực sự của nước mắt là giữ ẩm cho đôi mắt, giúp giác mạc không bị tổn hại. Nhờ thế, khóc không chỉ giúp thị lực bạn tốt hơn, mà còn giúp loại bỏ bụi bẩn khỏi mắt. Ngoài ra, nước mắt còn có tác dụng giúp loại độc tố và diệt vi khuẩn gây hại mắt.

4. Giảm mangan

Khóc có tác dụng làm giảm khoáng chất mangan trong cơ thể, vốn là tác nhân chủ yếu gây nên những thay đổi tâm trạng. Vì vậy, khi gặp phải những chuyện không hay, bạn hãy khóc để giúp hạ mức mangan trong cơ thể, giúp ổn định tâm trạng.

5. Ổn định huyết áp

Khóc cũng giúp làm giảm áp lực và loại bỏ muối ra khỏi cơ thể. Cả hai vấn đề căng thẳng và lượng muối cao trong cơ thể vốn là tác nhân gây tăng huyết áp. Vì vậy, trong trường hợp có vấn đề với huyết áp, bạn nên khóc khi bị căng thẳng để ngừa tăng huyết áp, tránh gây tổn hại tới sức khỏe.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn