Bị viêm khớp gối có phải do đứt dây chằng đầu gối?

Viêm khớp gối có thể xảy ra sau chấn thương

Viêm khớp dạng thấp do tiếp xúc với... bụi vải

Bệnh nhân viêm khớp dạng thấp ăn gì để giảm đau?

Hỗ trợ điều trị viêm khớp dạng thấp bằng cách nào?

Những bài tập thể dục tốt cho người bị viêm khớp dạng thấp

Bạn thân mến,

Theo thông tin từ Viện Y tế Quốc gia Hoa Kỳ: Tình trạng viêm xảy ra sau khi chấn thương khớp thường chiếm khoảng một nửa số các trường hợp chấn thương và chiếm khoảng 12% tổng số các ca mắc viêm khớp trên toàn thế giới. Đây là một trong những nguyên nhân hàng đầu dẫn đến khuyết tật sau chấn thương.

Ngay cả ở Mỹ, những trường hợp chấn thương khớp dẫn đến viêm khớp, cũng như ảnh hưởng của nó như thế nào đến chất lượng cuộc sống vẫn chưa được nghiên cứu, đo lường một cách cụ thể. Nguyên nhân dẫn đến tình trạng viêm sau chấn thương cũng chưa được phát hiện chính xác.

Tuy nhiên, các nhà khoa học cho rằng, một phần của tình trạng viêm là do cơ chế tự hủy của tế bào sụn trong khớp sau chấn thương, dẫn đến các mô sụn bị thoái hóa và dẫn đến một loạt các phản ứng viêm.

Điều trị chấn thương khớp chỉ có thể phục hồi bề mặt xương và các mô sụn, nhưng tình trạng viêm tái phát vẫn chưa có phương pháp điều trị dứt điểm vì nguy cơ tái phát là rất cao. Hiện nay, các nhà khoa học đã nghiên cứu một phương pháp mới rất có triển vọng trong việc ngăn ngừa tình trạng viêm: ức chế các chất thông tin giữa các tế bào, còn gọi là các cytokine để ngăn ngừa phản ứng viêm xảy ra.

Trong một nghiên cứu trên chuột vào năm 2012, ức chế một cytokine có tên là interleukin-1 sau chấn thương đầu gối đã giúp ngăn chặn sự phát triển của bệnh viêm ở khớp gối.

Ngoài ra, một phương pháp an toàn nữa giúp dự phòng tái phát, hạn chế đau nhức do viêm khớp đó là sử dụng thực phẩm chức năng, tiêu biểu là sản phẩm có nguồn gốc từ thảo dược như hy thiêm, sói rừng, bạch thược… rất tốt cho sức khỏe xương khớp, giúp giảm sưng, giảm đau, cải thiện chức năng vận động hiệu quả mà không phải lo lắng tác dụng phụ.

Trong trường hợp của bạn, bạn nên đến gặp bác sỹ càng sớm càng tốt để điều trị viêm khớp. Duy trì một lối sống khỏe mạnh, thường xuyên tập thể dục và sử dụng thực phẩm chức năng sẽ giúp bạn dự phòng viêm tái phát.

Chúc bạn luôn khỏe!

Tiêu Bắc H+

10 điều bệnh nhân viêm khớp nên và không nên làm - Ảnh 8Thực phẩm chức năng Hoàng Thấp Linh – Giúp giảm đau, giảm sưng tăng cường hồi phục vận động khớp
Viêm khớp dạng thấp là một vấn đề mà nếu gặp phải trong cuộc sống, sẽ là nỗi khó chịu dai dẳng và phiền toái, ảnh hưởng đến mọi sinh hoạt hàng ngày.
Ngoài việc giữ gìn và chăm sóc sức khỏe các khớp thường xuyên, còn có thể sử dụng thêm các sản phẩm thực phẩm chức năng hỗ trợ chức năng của khớp. Một trong số các thực phẩm chức năng hiện có trên thị trường là thực phẩm chức năng viên nang Hoàng Thấp Linh.
Thực phẩm chức năng viên nang Hoàng Thấp Linh là sự kết hợp của các thành phần: cao sói rừng, cao hy thiêm, cao bạch thược, nhũ hương, L-carnitinefurnarate, prenenolone có công dụng hỗ trợ điều trị và phòng ngừa viêm khớp, viêm đa khớp dạng thấp, thấp khớp. Giúp giảm sưng, giảm đau, tăng cường hồi phục vận động khớp.
Nên dùng 1 đợt liên tục từ 3-6 tháng để có kết quả tốt. Nên uống trước bữa ăn 30 phút hoặc sau ăn 1 giờ. 
Số 395/2015/XNQC-ATTP
*Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
*Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Cơ xương khớp