Viêm khớp dạng thấp do tiếp xúc với... bụi vải

Người thường xuyên tiếp xúc với bụi vải dễ bị viêm khớp dạng thấp

Hỗ trợ điều trị viêm khớp dạng thấp bằng cách nào?

Những bài tập thể dục tốt cho người bị viêm khớp dạng thấp

Bệnh nhân viêm khớp dạng thấp nên và không nên ăn gì?

Bệnh nhân viêm khớp lưu ý gì khi tập yoga?

Theo thông tin đăng tải trên tạp chí Thấp khớp học, những phụ nữ thường xuyên tiếp xúc với bụi, silica và các hóa chất thường được sử dụng trong ngành công nghiệp dệt may có nhiều nguy cơ bị viêm khớp sau này. Mẫu máu của họ có chứa nhiều kháng thể ACPA có thể làm tăng nguy cơ phát triển viêm khớp.

Các nhà nghiên cứu cho rằng, những rủi ro liên quan đến bụi từ dệt may là khác nhau tùy thuộc vào các thành phần được dùng để làm vải, chẳng hạn như thuốc nhuộm… Do vậy, mối liên quan giữa khói bụi nghề nghiệp và viêm khớp có thể nghiêm trọng không khác gì mối liên hệ giữa viêm khớp và hút thuốc.

Bụi từ công nghiệp dệt may làm tăng nguy cơ viêm khớp

Hình dạng độc đáo của các loại sợi dệt may khiến chúng có khả năng thâm nhập sâu vào cơ thể, làm tăng tình trạng viêm dẫn đến viêm khớp. Các nhà khoa học cũng đặt ra giả thiết rằng những loại vi khuẩn có thể sống trong bụi vải, cũng có thể gây nên các bệnh về đường hô hấp.

Mặc dù đây là một phát hiện gây sốc, nhưng vẫn có một số tin tốt cho những người bị viêm khớp. Theo đó, nghiên cứu này có thể giúp các nhà khoa học cân nhắc lại các biện pháp giúp giảm tỉ lệ bệnh nhân bị viêm khớp dạng thấp bằng cách giảm tiếp xúc với bụi do nghề nghiệp. 

Đối với những bệnh nhân viêm khớp dạng thấp, để giảm bớt sưng đau, tăng cường phục hồi vận động, người bệnh nên ưu tiên sử dụng các sản phẩm bổ trợ có nguồn gốc thảo dược, an toàn với cơ thể. Tiêu biểu trong số đó là thực phẩm chức năng có thành phần chính từ cây hy thiêm, kết hợp với sói rừng, nhũ hương... giúp phòng ngừa, hỗ trợ điều trị, giảm đau, giảm sưng trong bệnh viêm khớp dạng thấp, cải thiện vận động cho người bệnh.

Duy trì sử dụng sản phẩm thảo dược chứa cây hy thiêm, đồng thời tự bảo vệ bản thân trong lao động, sinh hoạt, sẽ là cách hiệu quả để phòng tránh căn bệnh viêm khớp dạng thấp.

Hoài Thương H+

Thực phẩm chức năng Hoàng Thấp Linh – Giúp giảm đau, giảm sưng tăng cường hồi phục vận động khớp
Viêm khớp dạng thấp là một vấn đề mà nếu gặp phải trong cuộc sống, sẽ là nỗi khó chịu dai dẳng và phiền toái, ảnh hưởng đến sinh hoạt hàng ngày.
Ngoài việc giữ gìn và chăm sóc sức khỏe các khớp thường xuyên, còn có thể sử dụng thêm các sản phẩm hỗ trợ chức năng của khớp. Một trong các thực phẩm chức năng hiện có trên thị trường là viên nang Hoàng Thấp Linh.
Thực phẩm chức năng Hoàng Thấp Linh là sự kết hợp của các thành phần: Cao sói rừng, cao hy thiêm, cao bạch thược, nhũ hương, L-carnitine furmarate, pregnenolone, có công dụng hỗ trợ điều trị và phòng ngừa viêm khớp, viêm đa khớp dạng thấp, thấp khớp. Giúp giảm sưng, giảm đau, tăng cường hồi phục vận động khớp.
Nên uống trước bữa ăn 30 phút hoặc sau ăn 1 giờ, dùng liên tục từ 3-6 tháng để có kết quả tốt.
Số 395/2015/XNQC-ATTP
*sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
*Thông tin về sản phẩm do nhà sản xuất/ nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Cơ xương khớp