Thời kỳ mãn dục ở nam giới biểu hiện như thế nào?

Suy giảm testosterone gây ra nhiều triệu chứng khó chịu ở nam giới

Bệnh nào hay gặp khi quan hệ tình dục không an toàn?

Quý ông ngoài 50 tuổi nên làm gì để luôn "sung mãn"?

Bạn biết gì về bệnh tình dục Chlamydia?

5 thứ tuyệt đối không được dùng làm chất bôi trơn khi làm "chuyện ấy"

Dấu hiệu và triệu chứng của thời kỳ mãn dục nam

Tổ chức Dịch vụ Y tế Quốc gia Vương Quốc Anh (NHS) đã liệt kê các dấu hiệu và triệu chứng của mãn dục nam như sau:

- Thường xuyên cảm thấy cơn nóng lan tỏa khắp cơ thể, đổ mồ hôi liên tục và rất khó chịu.

- Chất béo tích tụ nhiều quanh bụng và ngực.

- Mất cơ bắp.

- Da mỏng và khô.

- Thường xuyên mệt mỏi, thiếu năng lượng sống.

- Giảm ham muốn tình dục.

- Giảm khả năng cương cứng của dương vật.

Một nghiên cứu được thực hiện tại Anh Quốc, xuất bản trên Tạp chí Y học New England (NEJM) xác định các triệu chứng phổ biến nhất của mãn dục nam là giảm ham muốn tình dục, dương vật ít cương cứng vào buổi sáng và rối loạn cương dương. Các triệu chứng khác được nhóm nghiên cứu phát hiện ở những nam giới tham gia bao gồm thiếu năng lượng, không có khả năng đi bộ hơn 1 cây số và gặp khó khăn khi tham gia vào các hoạt động có cường độ cao, chẳng hạn như chạy hoặc nâng vác vật nặng. Họ cũng gặp phải khó khăn khi quỳ gối hoặc cúi người.

Suy giảm hoạt động tình dục là triệu chứng phổ biến của thời kỳ mãn dục ở nam giới

Nguyên nhân và phương hướng cải thiện triệu chứng mãn dục

Sau tuổi 30, mức testosterone của nam giới bắt đầu giảm dần, trung bình khoảng 1% mỗi năm. Hầu hết nam giới ở độ tuổi ngoài 50 đều có nồng độ testosterone thấp hơn 30 - 40% so với khi họ 30 tuổi.

Tuy nhiên, sự suy giảm mức testosterone đi kèm với tuổi chỉ là một trong những nguyên nhân góp phần gây ra các tình trạng liên quan đến mãn dục. Nguy cơ xuất hiện các triệu chứng thường gia tăng nếu nếu nam giới mắc một số bệnh lý (như tim mạch, béo phì, tăng huyết áp, đái tháo đường type 2...), thiếu tập thể dục, hút thuốc lá, uống rượu, căng thẳng, lo lắng và thiếu ngủ.

Dựa vào những triệu chứng gặp phải mà bác sỹ sẽ đưa ra các phương hướng điều trị thích hợp. Chẳng hạn như, những bệnh nhân nam thừa cân, béo phì sẽ được yêu cầu giảm cân. Những nam giới có đái tháo đường, tim mạch được yêu cầu quản lý tốt bệnh tình của mình. Những bệnh nhân có dấu hiệu chán nản hoặc lo lắng thường xuyên có thể được hỗ trợ bởi bác sỹ tâm lý.

Trong một số trường hợp, bác sỹ có thể đề nghị áp dụng liệu pháp testosterone, mặc dù hiệu quả của điều trị ở mỗi nam giới hoàn toàn không giống nhau. Trong khi đó, liệu pháp testosterone có thể làm tăng nguy cơ tắc nghẽn đường tiết niệuung thư tiền liệt tuyến. Nó cũng có thể làm nặng thêm chứng bệnh thiếu máu cục bộ, động kinh và ngưng thở khi ngủ.

Nhìn chung, bác sỹ thường khuyến cáo người bệnh thử áp dụng một số biện pháp thay đổi lối sống để tăng cường nồng độ testosterone tự nhiên. Đó là ngủ đủ giấc, tăng cường tập thể dục, có chế độ ăn uống khoa học, bổ sung thực phẩm giàu kẽm hoặc sử dụng một số loại thảo dược đã được chứng minh hỗ trợ giúp tăng tiết hormone này.

M. Hiếu H+ (Theo Medical)

Gợi ý sản phẩm thực phẩm chức năng giúp tăng tiết testosterone tự nhiên

Thực phẩm chức năng Xích Thố Vương có thành phần từ các thảo dược quý như bá bệnh, bạch tật lê, nhục thung dung, nhân sâm, ba kích… giúp bổ thận, tráng dương, tăng cường sinh lý, tăng tiết testosterone tự nhiên, làm chậm quá trình mãn dục nam. sản phẩm dùng cho nam giới bị suy giảm chức năng sinh lý, mãn dục nam sớm, rối loạn cương dương, xuất tinh sớm… Nam giới nên dùng đủ liệu trình từ 4-6 tuần trở lên để cho hiệu quả tốt nhất.
Thông tin chi tiết vui lòng truy cập website www.duocvietduc.com hoặc gọi hotline 1900 6436 để được tư vấn trực tiếp.
XNQC: 1732/2014/XNQC-ATTP.
* sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
**Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Sung mãn