Những thói quen hàng ngày của bạn đang vô tình làm hại vùng kín

Thói quen sai lầm có thể gây hại cho vùng kín mà chị em nên biết.

Thay đổi vùng kín theo từng độ tuổi

Xông hơ bằng nguyên liệu tự nhiên giúp “cô bé” hết ngứa

Vùng kín sẽ trắng hồng chỉ với các phương pháp đơn giản sau đây

Những cách giảm đau vùng kín sau sinh

Không tắm rửa sạch sẽ sau khi tập thể dục

Sau những bài tập aerobic, gym, yoga khiến bạn tiêu tốn nhiều sức lực và đổ nhiều mồ hôi. Từ đó vi khuẩn bắt đầu sinh sôi với tốc độ nhanh chóng, đặc biệt ở những khu vực ẩm, ngấm nhiều mồ hôi như "vùng kín". Nếu chúng xâm nhập được vào bên trong, sẽ gây hiện tượng mất cân bằng lợi khuẩn và có thể sinh ra viêm nhiễm và các bệnh nấm vùng kín. Tốt nhất bạn nên tắm sạch sẽ và luôn đem theo 1 bộ quần áo để thay sau khi luyện tập xong để ngăn ngừa các nguy cơ viêm nhiễm ngoài ý muốn.

Xăm hình quá gần vùng kín

Hiện nay có rất nhiều bạn trẻ có xu hướng xăm hình lên khắp người và đặc biệt ở “vùng kín” để trông quyến rũ và nổi bật hơn. Tuy nhiên, vùng kín có làn da nhạy cảm nhất trên cơ thể nên nếu xăm gần vị trí này, bạn sẽ phải đối diện với khá nhiều rắc rối, ví dụ như hình xăm có thể gây tấy đỏ, gây viêm...Khi xăm nếu vô tình gây trầy xước hay mực xăm kém chất lượng sẽ gây ảnh hưởng đến vùng kín của bạn. Vì vậy, nếu muốn xăm hình bạn nên cân nhắc và tìm hiểu thật kỹ trước khi xăm gần khu vực này.

Bôi kem dưỡng da, dưỡng thể tràn vào vùng kín

Khi bôi kem dưỡng da, dưỡng trắng lên cơ thể, bạn nên tránh xa vùng kín của mình, không nên để kem dính vào vùng kín hoặc quần lót mà bạn đang mặc. Vì các loại kem dưỡng làm trắng có các thành phần hoá học rất nguy hiểm có thể gây ra nấm men, viêm nhiễm, nhiễm trùng và dị ứng khiến vùng kín bị mẩn đỏ và ngứa quanh khu vục này.

Đạp xe quá nhiều và yên quá cứng, nóng

Thói quen đạp xe quá nhiều mà không dùng đệm lót trên yên xe sẽ khiến "vùng kín" có dấu hiệu tổn thương. Bởi lẽ vị trí ngồi đạp xe khiến cho hệ thống dây thần kinh, mạch máu ở vùng chậu bị đè nén bởi sức nặng của phần trên cơ thể.

Ngoài ra, việc phụ nữ ngồi lên yên xe sau khi xe phơi nắng quá lâu cũng cực kì có hại. Cảm giác nóng và hơi nhiệt tỏa ra làm cho vùng kín bị ảnh hưởng. Để khắc phục, bạn nên dùng khăn ướt lau qua yên xe để giảm nhiệt độ nóng trên yên trước khi ngồi lên nó. Ngoài ra, bạn cũng nên lựa chọn 1 chiếc xe có ghế yên mềm mại để khi di chuyển không cọ sát gây khó chịu và tổn thương đến vùng kín.

Ngâm mình trong bồn tắm nhiều xà phòng

Sau một ngày làm việc vất cả, ngâm mình trong bồn tắm nhiều xà phòng để thư giãn là sở thích của khá nhiều chị em. Tuy nhiên, thú vui này lại có thể không tốt cho sức khỏe vùng kín.

Các hoá chất trong sữa tắm hoàn toàn không tốt cho vùng kín. Khi ngâm mình trong bồn tắm với xà bông tắm, sữa tắm có chất tẩy rửa mạnh sẽ làm mất cân bằng độ pH trong âm đạo. Thậm chí, còn tạo ra tình trạng dị ứng, mẫn cảm, ngứa, rát. Vì thế, bạn cần chọn loại xà phòng trung tính, hoặc sử dụng các sản phẩm thay thế khác như tinh dầu hay các dưỡng chất thiên nhiên khác đồng thời, không ngâm tắm quá lâu. 

Khánh Hương H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp